Xem thêm

Kích thước bàn ăn 8 người tiêu chuẩn: Lựa chọn hoàn hảo cho không gian phòng ăn của bạn

Kích thước bàn ăn 8 người là một yếu tố quan trọng cho nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có nhiều thành viên và đang muốn tìm kiếm một bộ bàn ghế...

Kích thước bàn ăn 8 người là một yếu tố quan trọng cho nhiều gia đình, đặc biệt là những gia đình có nhiều thành viên và đang muốn tìm kiếm một bộ bàn ghế ăn đẹp và phù hợp với diện tích phòng bếp. Cùng tìm hiểu về kích thước, chất liệu, ưu điểm và nhược điểm của bàn ăn 8 người để bạn có thể chọn lựa sản phẩm tốt nhất cho không gian của mình.

Kích thước bàn ăn 8 người tiêu chuẩn là gì?

Trong việc làm nhà và mua sắm nội thất, người Việt thường coi trọng yếu tố phong thuỷ. Bàn ăn không chỉ đơn thuần là nơi gia đình quây quần cùng nhau, mà còn là một dây gắn kết tình cảm gia đình. Đó cũng là lý do vì sao việc sở hữu một bộ bàn ghế ăn có kích thước phù hợp là vô cùng quan trọng, giúp nâng tầm đẳng cấp không gian sống.

Một bộ bàn ăn đẹp là yếu tố giúp bạn yêu việc vào bếp Hình ảnh: Một bộ bàn ăn đẹp là yếu tố giúp bạn yêu việc vào bếp hơn mỗi ngày.

Bàn ăn có nhiều kiểu dáng khác nhau và bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp dựa trên diện tích của không gian. Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao. Theo đó, kích thước tiêu chuẩn của bàn ăn 8 người là khoảng 160-200 cm chiều dài và 90-120 cm chiều rộng. Điều này đảm bảo bạn có đủ chỗ cho 8 người ngồi thoải mái và còn đủ không gian để đặt các bát đĩa, đồ ăn và thậm chí là trang trí.

Hướng dẫn tiêu chuẩn đo kích thước bàn ăn chuẩn

Bàn ăn có nhiều kiểu dáng khác nhau và bạn có thể lựa chọn kích thước phù hợp dựa trên diện tích của không gian. Kích thước bàn ăn tiêu chuẩn bao gồm chiều dài, chiều rộng và chiều cao.

  • Đối với bàn ăn: Chiều cao từ mặt đất đến mặt bàn ăn là 750cm. Chiều rộng tối thiểu theo thao tác của người ngồi trên mặt bàn là 800cm để tránh va chạm khi ăn.
  • Đối với ghế ăn: Ghế ngồi nên rộng từ 46-53cm, chiều sâu ghế cần sâu từ 45-62cm vừa mông và êm ái. Chiều cao từ mặt đất đến mặt đáy ghế khoảng 45cm, chiều cao lưng ghế 82-86cm, và lưng ghế có góc nghiêng 10-15 độ để dễ dàng dựa lưng. Ghế cũng nên có gác tay dài 18cm-24cm để người ngồi cảm thấy thoải mái.

Kích thước bàn ăn 8 người tiêu chuẩn

Chiều cao bàn ăn 8 người dành cho người Việt Hình ảnh: Về cơ bản, chiều cao của bàn ăn 8 người dành cho người Việt là tương đương. Tuy nhiên, kích thước chiều ngang nên phù hợp với diện tích không gian nhà mình.

Kích thước bàn ăn 8 người hình vuông

Bàn ăn hình vuông thường được sử dụng cho các không gian nhà nhỏ hẹp. Tuy nhiên, bàn ăn vuông chỉ phát huy tác dụng khi dành cho gia đình dưới 4 người. Các mẫu bàn ăn 8 người hình vuông chiếm nhiều diện tích phòng bếp. Kích thước bàn ăn 8 ghế hình vuông có cạnh là 150 - 160cm.

Bàn ăn 8 người hình vuông cần phải được bố trí trong không gian phòng bếp rộng hơn 3m Hình ảnh: Bàn ăn 8 người hình vuông cần phải được bố trí trong không gian phòng bếp rộng hơn 3m.

Ưu điểm: Bàn vuông tạo sự hài hòa trong không gian ăn và thích hợp cho phòng bếp có hình dáng vuông. Nhược điểm: Đòi hỏi diện tích không gian lớn và cần quản lý không gian một cách hiệu quả.

Kích thước bàn ăn 8 người hình tròn

Bàn ăn hình tròn được nhiều gia chủ lựa chọn bởi nét đẹp sang trọng và tốt cho phong thủy. Bàn ăn hình tròn với 8 ghế cũng thích hợp với phòng ăn diện tích rộng rãi. Kích thước bàn ăn 8 người hình tròn có đường kính từ 150 - 180cm. Gia chủ cần phòng ăn có kích thước hơn 3m vì bàn ghế ăn đã chiếm 2,5m. Kích thước này khá lớn nên việc gắp thức ăn sẽ gặp khó khăn.

Mẫu bàn ăn 8 người hình tròn tiện lợi hơn khi dùng bữa Hình ảnh: Gia chủ nên lựa chọn mẫu bàn ăn 8 người hình tròn tiện lợi hơn khi dùng bữa.

Ưu điểm: Bàn tròn tạo sự gần gũi và thoải mái, cho phép mọi người dễ dàng trò chuyện và kết nối. Nhược điểm: Đòi hỏi không gian lớn hơn so với bàn chữ nhật và cần quản lý không gian để đặt ghế.

Kích thước bàn ăn 8 ghế hình chữ nhật

Bàn ăn dành cho 8 người có kích thước chiều dài ít nhất là 240cm, chiều rộng 80 - 120cm. Kích thước bàn ăn hình chữ nhật có thể thay đổi tùy theo kiểu dáng. Ngoài ra, bộ bàn ăn hình chữ nhật có thể bo góc và trở thành bàn ăn hình oval, hình elip,...

Bàn ăn 8 ghế hình chữ nhật được sử dụng phổ biến nhất vì phù hợp với nhiều không gian Hình ảnh: Bàn ăn 8 ghế hình chữ nhật được sử dụng phổ biến nhất vì phù hợp với nhiều không gian.

Ưu điểm: Bàn chữ nhật thường tiết kiệm không gian và dễ dàng sắp xếp ghế xung quanh. Phù hợp cho phòng bếp hình chữ nhật. Nhược điểm: Không thích hợp cho phòng bếp có hình dáng không gian hẹp hoặc không gian tròn.

Lợi ích sử dụng bàn ăn 8 ghế dành cho gia đình đông người

Bàn ghế ăn là nội thất không thể thiếu trong mọi gia đình Việt Nam hiện đại. Các mẫu bàn ăn đẹp sẽ tạo vẻ sang trọng và thanh lịch cho không gian phòng ăn. Không chỉ vậy, bàn ghế ăn đẹp còn giúp bữa cơm gia đình trở nên đầm ấm và ngon miệng hơn. Vì vậy, các gia chủ rất chú trọng trong việc lựa chọn mẫu bàn ăn phù hợp cho gia đình.

Với các gia đình đông người bàn ăn 8 người là sự lựa chọn phù hợp nhất Hình ảnh: Với các gia đình đông người, bàn ăn 8 người là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Các gia đình Việt Nam thường có từ 2 - 3 thế hệ với số lượng thành viên là 4 - 6 người. Tuy nhiên, các gia đình đông người có từ 8 người nên lựa chọn một bàn ăn 8 người để thuận tiện cho việc tụ tập gia đình và tiếp khách. Đặc biệt, việc mời khách và bạn bè đến thăm nhà dùng bữa là điều phổ biến. Vì vậy, ngay cả những gia đình ít thành viên vẫn có thể sử dụng bàn ăn 8 người để tiếp khách một cách thuận tiện.

Chất liệu phổ biến cho bàn ăn 8 người

Có nhiều loại chất liệu khác nhau được sử dụng cho bàn ăn 8 người. Mỗi loại chất liệu mang lại ưu điểm và nhược điểm riêng:

  • Gỗ Tự Nhiên: Bàn ăn làm từ gỗ tự nhiên mang lại vẻ ấm áp và sang trọng. Các loại gỗ sồi, gỗ óc chó và gỗ thông thường được sử dụng.
  • Gỗ Công Nghiệp: Bàn ăn bằng gỗ công nghiệp thường có giá thành thấp hơn và dễ dàng bảo quản.
  • Mặt Kính: Bàn ăn với mặt kính tạo vẻ hiện đại và sáng sủa, đồng thời dễ dàng vệ sinh.
  • Thép Và Kim Loại: Các bàn ăn bằng thép hoặc kim loại thường phù hợp với phong cách công nghiệp hoặc hiện đại.

Tham khảo mẫu bàn ăn 8 người tại JYSK

Việc lựa chọn một bàn ăn 8 người phù hợp với không gian và phong cách của bạn không chỉ tạo ra sự tiện nghi, mà còn làm cho phòng ăn của bạn trở nên sang trọng và ấm cúng.

JYSK cung cấp nhiều mẫu bàn ghế ăn cho 8 người đa dạng về hình dáng, chất liệu và thiết kế Hình ảnh: JYSK cung cấp nhiều mẫu bàn ghế ăn cho 8 người đa dạng về hình dáng, chất liệu và thiết kế.

  • Bàn ăn AABENRAA kim loại/gỗ công nghiệp, màu sồi/đen, kích thước D120xR80xC75cm
  • Bàn ăn TERLEV gỗ công nghiệp/kim loại, màu xám/đen, rộng 90, dài 200cm, C75cm
  • Bàn ăn mở rộng KALBY gỗ công nghiệp veneer sồi/gỗ sồi, màu sồi, kích thước D160/250xR90xC75cm
  • Bàn ăn mở rộng MARSTRAND, gỗ công nghiệp màu tự nhiên/trắng, đường kính Ø110/110xD200xC75cm
  • Bàn ăn mở rộng MARSTRAND, chất liệu gỗ công nghiệp, màu sồi, đường kính 110/110xD200xC75cm
  • Bàn ăn mở rộng GAMMELGAB, chất liệu gỗ công nghiệp/gỗ sồi, màu trắng/sồi D160/200xR90xC75cm
  • Bàn ăn mở rộng VEDDE gỗ công nghiệp, màu sồi đậm, kích thước R80xD80/160xC76cm

Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng và đồ nội thất phù hợp cho phòng ăn của mình, JYSK Việt Nam sẽ là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn. Tại JYSK, bạn sẽ trải nghiệm hơn 1.500 sản phẩm đa dạng từ nội thất, chăn ga gối, đệm đến trang trí và gia dụng. Hãy truy cập JYSK.vn và Fanpage JYSK Việt Nam để không bỏ lỡ những thông tin ưu đãi và tìm được sản phẩm bàn ăn 8 người phù hợp với không gian ngôi nhà của bạn.

  • Xem thông tin khuyến mại tại đây.
  • Hệ thống cửa hàng JYSK tại đây.

Tham khảo thêm sản phẩm tại đây:

  • Hotline: 0904 636063 (9h00-18h00, từ T2-T7).
  • Facebook: JYSK Việt Nam.
  • Email: [email protected].
1