Các loại lam trang trí mặt tiền phổ biến hiện nay: Tìm hiểu cùng P&A

Khi nhiệt độ tăng lên, chúng ta thường cảm thấy nóng hơn, đặc biệt là tại các khu đô thị và khu dân cư đông đúc của các thành phố lớn. Nếu công ty, tòa...

Khi nhiệt độ tăng lên, chúng ta thường cảm thấy nóng hơn, đặc biệt là tại các khu đô thị và khu dân cư đông đúc của các thành phố lớn. Nếu công ty, tòa nhà hoặc ngôi nhà của bạn đối diện với hướng tây, ánh nắng chiều sẽ trực tiếp chiếu vào không gian bên trong, làm cho nóng hơn và gây ảnh hưởng đến khả năng làm việc cũng như sức khỏe của con người. Vì thế, hiện nay người ta thường lắp đặt các loại lam trang trí mặt tiền. Bên cạnh tăng tính thẩm mỹ, chắn nắng, còn giúp bảo vệ ngôi nhà trước tác nhân xấu của thời tiết. Để hiểu rõ hơn hãy cùng P&A tìm hiểu các loại lam trang trí mặt tiền phổ biến hiện nay để thi công thiết kế cho ngôi nhà của mình.

Các loại lam trang trí mặt tiền phổ biến hiện nay

Lam trang trí mặt tiền là gì?

Lam trang trí mặt tiền là loại vật liệu hoặc một hệ cấu trúc trang trí phía trước ngôi nhà nhằm chắn nắng, giảm ánh nắng trực tiếp vào mặt tiền của một tòa nhà, cửa hàng hoặc tài sản bất động sản khác. Mục đích của việc làm trang trí chắn nắng mặt tiền là giảm nhiệt độ bên trong, bảo vệ tài sản khỏi tác động của ánh nắng và tạo ra một không gian sống hoặc làm việc thoải mái hơn cho người sử dụng.

Các vật liệu thường được dùng để làm trang trí chắn nắng mặt tiền bao gồm kính chắn nắng, vật liệu nhựa, kim loại, gỗ, vải dù hoặc một số vật liệu khác phù hợp với kiến trúc và phong cách của tài sản bất động sản.

Lam trang trí mặt tiền

Vì sao cần làm lam che nắng cho nhà mặt tiền?

Với tình trạng nắng nóng ngày càng gay gắt, việc sử dụng màn che nắng cho các căn nhà ở phía trước là cần thiết. Bằng cách này, không chỉ che chắn ánh nắng mà còn bảo vệ ngôi nhà khỏi tác động của tia UV. Điều này đặc biệt cần thiết đối với các ngôi nhà hướng về phía tây. Vì tác dụng thiết thực của lam che nắng mặt tiền, nhiều chủ nhà đã chấp nhận xây nhà theo hướng Tây.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu lam che nắng đẹp và hiện đại, đáp ứng được yêu cầu về thẩm mỹ và thông thoáng cho ngôi nhà. Chúng tạo ra không khí trong lành, mát mẻ và dễ chịu, hòa quyện với thiên nhiên. Với mỗi kiểu kiến trúc khác nhau, việc lựa chọn mẫu phù hợp sẽ mang lại cho ngôi nhà của bạn một phong cách độc đáo và đẳng cấp riêng.

Ngoài ra, việc sử dụng lam che nắng còn mang lại hiệu quả kinh tế, giảm lượng điện tiêu thụ cho ngôi nhà của bạn. Đồng thời, giúp giảm thiểu tác động của ánh nắng mặt trời, từ đó giảm thời gian sử dụng các thiết bị điện để làm mát ngôi nhà.

Lam trang trí mặt tiền nhà

Các loại lam trang trí mặt tiền

Hiện nay, việc sử dụng lam chắn nắng là không thể thiếu trong thiết kế trang trí mặt tiền của các tòa nhà. Với tình hình biến đổi khí hậu ngày càng trầm trọng, việc bảo vệ công trình và sức khỏe con người trở thành ưu tiên hàng đầu.

Lam chắn nắng gỗ nhựa

Sử dụng lam gỗ nhựa trang trí để che nắng mặt tiền đang trở thành xu hướng được nhiều gia đình lựa chọn cho những ngôi biệt thự và ngôi nhà phố sang trọng. Với vẻ đẹp bình dị, ấm áp chống chịu được với mọi điều kiện thời tiết thì đây luôn là vật liệu được ưu tiên hàng đầu.

Trong đó, gỗ nhựa composite là một vật liệu được sử dụng phổ biến trong các công trình ngoài trời nhờ khả năng chịu đựng tốt với các điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Với tính năng chống chịu nắng mưa tuyệt vời, gỗ nhựa ngoài trời đã trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều nhà thiết kế.

Bằng cách ứng dụng công nghệ tiên tiến, gỗ nhựa đã tạo ra những sản phẩm chắn nắng mặt tiền với tính thẩm mỹ cao và độ bền tối đa. Điều này giúp người dùng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và ngân sách của mình. Bằng cách thay thế các vật liệu truyền thống như gạch hoặc gỗ tự nhiên, gỗ nhựa ngoài trời đang ngày càng trở nên phổ biến và được ưa chuộng trong lĩnh vực trang trí kiến trúc.

Lam chắn nắng bằng gỗ được đánh giá là lựa chọn đẹp mắt và thân thiện với môi trường. Với tính năng không bị cong vênh, nứt vỡ hay mục nát, loại gỗ này cũng không bị tác động bởi thời tiết, không bị oxi hóa hoặc bị mối mọt. Bề mặt của gỗ không bám bụi, vì vậy nó dễ dàng vệ sinh và bảo quản. Ngoài ra, lam chắn nắng gỗ có thể được thi công và tháo lắp dễ dàng, tiết kiệm thời gian. Tuổi thọ của loại lam chắn này cao, từ 15 đến 20 năm.

Trang trí mặt tiền nhà

Lam chắn nắng nhôm

Lam chắn nắng bằng nhôm có ưu điểm vượt trội về trọng lượng nhẹ, giúp dễ dàng lắp đặt ở những vị trí cao và kết cấu công trình yếu. Nó cũng có khả năng chịu nhiệt, độ ẩm tốt và không bị ăn mòn bởi môi trường.

Lam chắn nhôm có sự đa dạng về màu sắc, nhờ công nghệ sơn phủ, dạng vân gỗ hay họa tiết, giúp tạo ra nhiều tùy chọn thiết kế và tạo hình. Đồng thời, cũng dễ dàng bảo trì, thay thế và vệ sinh. Với tuổi thọ khá cao từ 10 đến 20 năm, loại lam chắn này đem lại hiệu quả kinh tế tốt cho người sử dụng.

Tuy nhiên, vật liệu này có giá thành khá cao nên các gia đình cần xem xét kỹ lưỡng hoặc tham khảo các tư vấn thiết kế của chuyên gia trước khi lắp đặt.

Trang trí mặt tiền

Lam chắn nắng bê tông

Lam chắn nắng bê tông được tạo ra bằng cách pha trộn các thành phần như cốt liệu thô, cốt liệu mịn và chất kết dính với tỷ lệ nhất định. Các mẫu này có thể được thiết kế ngang hoặc dọc và được sáng tạo với các hình dạng nghệ thuật như cây cỏ, hoa lá để phối cảnh và tạo bố cục không gian. Nhờ vào những đặc tính nêu trên, lam chắn nắng bê tông mang lại cho công trình một vẻ đẹp kết hợp giữa phong cách truyền thống và hiện đại.

Lam chắn nắng bằng bê tông đã được sử dụng trong thời gian dài, được làm từ những nguyên liệu phổ biến, dễ dàng sản xuất và sử dụng. Với khả năng chịu lực tốt và kết cấu vững chắc, loại lam chắn này có tuổi thọ cao và có khả năng chịu được sự tác động của môi trường.

Tuy nhiên, do có trọng lượng lớn, việc thi công và lắp đặt loại lam chắn này có thể gặp khó khăn. Ngoài ra, vật liệu bằng bê tông không chịu được tác động của nước và nhiệt độ tốt như các loại vật liệu khác. Kiểu dáng đơn giản của loại lam chắn này cũng khiến nó được sử dụng ít hơn trong thời gian gần đây.

Lam che nắng mặt tiền bằng xi măng

Tại sao lam che nắng mặt tiền bằng gỗ nhựa lại được ưa chuộng hơn?

Trong thiết kế kiến trúc, mặt tiền của một ngôi nhà đóng vai trò quan trọng để tôn lên vẻ sang trọng, tinh tế cũng như thể hiện đẳng cấp và sở thích về nghệ thuật của chủ nhân. Sử dụng gỗ nhựa làm vật liệu trang trí cho mặt tiền là một lựa chọn thông minh, vì nó có độ bền cao, không bị mối mọt, chịu nước tốt và có bề mặt giống như gỗ tự nhiên. Đây là một phương tiện hiệu quả để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Lam che nắng mặt tiền bằng gỗ nhựa có nhiều ưu điểm vượt trội như:

  • Có khả năng chống chọi được với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết như mưa, nắng, gió.
  • Khả năng chống thấm nước tốt, không bị trương phồng, nấm mốc do thấm nước như gỗ tự nhiên.
  • Bề mặt có các vân gỗ giống gỗ thật.
  • Nhiều màu sắc và hoa văn đẹp mắt, phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc và không gian kiến trúc khác nhau.
  • Độ bền cao, chịu được trọng lực lớn, không bị biến dạng khi chịu tác động mạnh.
  • Không bắt lửa, khả năng chống cháy tốt.
  • Vật liệu thân thiện với môi trường, có thể tái chế.
  • An toàn cho người sử dụng vì không chứa các chất độc hại cho sức khỏe.
  • Không bị hư hại bởi mối mọt, hay côn trùng.
  • Không bám bụi, không trơn trượt, không phai màu, dễ dàng lau chùi bằng nước sạch hoặc dung dịch vệ sinh.
  • So với các vật liệu truyền thống như gỗ, sắt, kính, gỗ nhựa có giá thành thấp hơn nhiều, giúp tiết kiệm chi phí thiết kế và xây dựng.
  • Dễ dàng lắp đặt và thay thế khi cần thiết.

Hệ lam trang trí mặt tiền

Trên đây là nội dung mà P&A đã tổng hợp về các loại lam trang trí mặt tiền phổ biến hiện nay. Hy vọng những thông tin mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp cho bạn có thể lựa chọn loại lam phù hợp với ngôi nhà của mình. Nếu bạn đang quan tâm đến lam trang trí mặt tiền nhà bằng gỗ nhựa, hãy liên hệ với chúng tôi ngay để được tư vấn chi tiết về thi công thiết kế.

CÔNG TY TNHH TRANG TRÍ NỘI NGOẠI THẤT P&A

  • Văn Phòng Giao Dịch: 77A Đường số 77, Phường Tân Quy, Quận 7, Tp.HCM
  • Hotline / Zalo 24/7: 0938 966 660, 0902 768 818
  • Email: [email protected]
  • Website: www.pacons.com.vn / www.gonhantao.net
1