Xem thêm

Địa lý Lạc Việt: Tìm hiểu về tranh Rồng phong thủy

Trong không gian phong thủy, tranh Rồng luôn được mọi người ưa chuộng vì biểu tượng giàu có, sung túc và quyền uy mà nó mang lại. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ...

Trong không gian phong thủy, tranh Rồng luôn được mọi người ưa chuộng vì biểu tượng giàu có, sung túc và quyền uy mà nó mang lại. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tranh Rồng, ý nghĩa phong thủy và cách treo tranh phù hợp nhất.

Hình tượng con Rồng trong tranh Rồng

Theo truyền thuyết, con Rồng kết hợp từ chín loài vật khác nhau. Nó kết hợp sừng hưu, mắt thỏ, tai bò, cổ rắn, đầu lạc đà, bụng ếch, vây cá chép, móng chim ưng và bàn chân của hổ. Phần đầu Rồng có bờm dài và râu cằm, thân uốn lượn mềm mại, và thân dài và cơ bắp uyển chuyển.

Rồng là một con vật kết hợp của 9 loài vật khác Rồng là một con vật kết hợp của 9 loài vật khác

Từ xa xưa, người Việt tin rằng Rồng là biểu tượng mang lại mưa thuận gió hòa và được coi là một con vật linh thiêng, đại diện cho sự quyền quý và hạnh phúc. Hình ảnh của con Rồng thường gắn liền với các công trình kiến trúc như cung điện, đình chùa, miếu mạo và các lăng tẩm. Ngoài ra, địa danh nổi tiếng như Thành Thăng Long, sông Cửu Long Giang, cầu Hàm Rồng cũng liên quan đến hình ảnh của con Rồng.

Lý do khiến bạn nên chọn tranh Rồng

Với ý nghĩa to lớn trong đời sống và phong thủy, tranh Rồng là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người đam mê tranh. Hiện nay, tranh Rồng được sử dụng và trang trí ở khắp mọi nơi từ nhà ở cho đến các công trình xây dựng. Mỗi loại tranh Rồng mang đến vẻ đẹp riêng biệt.

Tranh Rồng mang đến một vẻ đẹp vô cùng khác biệt Tranh Rồng mang đến một vẻ đẹp vô cùng khác biệt

Bức tranh mang đến may mắn, tài lộc, và sức khỏe dồi dào cho gia chủ. Tuy nhiên, chúng ta cần đặt tranh Rồng tại phòng khách để thu hút dương khí và loại bỏ tà khí khỏi căn nhà.

Một số tranh Rồng đẹp trên thị trường hiện nay

Trên thị trường hiện nay, có nhiều loại tranh Rồng đẹp với ý nghĩa và vẻ đẹp độc đáo. Dưới đây là một số mẫu tranh Rồng đang có trên thị trường:

  • Tranh Tam Dương Khai Thái: giúp thuận buồm xuôi gió trong công việc và giao dịch, mang lại may mắn và tài lộc.
  • Tranh Tử vi trấn trạch: trấn giữ và đảm bảo bình an cho ngôi nhà trong trường hợp có sự việc không vui.
  • Tranh Rồng 3D: tạo cảm giác chân thực như Rồng đang hiện ra trước mắt, mang đến màu sắc trung thực và phong cách cổ điển hiện đại.
  • Tranh Rồng dán tường: trang trí phòng khách hiện đại, tạo không gian rộng rãi và sang trọng.
  • Tranh Rồng xanh: trừ tà khí, mang lại sức khỏe và tránh tai họa.
  • Tranh Rồng chầu mặt nguyệt: biểu trưng cho sự cân bằng và hoàn hảo.
1