Xem thêm

Nhà Hướng Bắc Bếp Hướng Nào?

Bếp được ví như chiếc kiềng của ngôi nhà. Nếu như kiềng khỏe thì nhà mới chắc cũng giống như bếp phù hợp thì gia đình mới có nhiều lộc, nhiều phúc. Vậy nhà hướng...

Bếp được ví như chiếc kiềng của ngôi nhà. Nếu như kiềng khỏe thì nhà mới chắc cũng giống như bếp phù hợp thì gia đình mới có nhiều lộc, nhiều phúc. Vậy nhà hướng bắc bếp hướng nào?

Đặt bếp theo đúng phong thủy có ý nghĩa gì?

Theo kinh nghiệm từ xưa đến nay, yếu tố phong thủy mang ý nghĩa to lớn. Chúng có thể ảnh hưởng đến công danh, sự nghiệp và sức khỏe của gia đình. Đặt hướng bếp đúng phong thủy không chỉ mang lại sự ấm no, hạnh phúc của gia đình mà còn làm cho công danh, sự nghiệp của gia chủ thêm nở rộ. Ý nghĩa của việc đặt bếp đúng phong thủy cụ thể như sau:

Thứ nhất: Kết hợp hướng nhà và hướng bếp theo đúng phong thủy của tuổi và mệnh của gia chủ sẽ giúp cho gia đình gặp nhiều may mắn, thuận lợi trong cuộc sống.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Thứ hai: Bếp chính là nơi giữ hơi ấm của ngôi nhà, giữ lửa của hạnh phúc. Vì vậy, nếu bếp đặt đúng hướng sẽ giúp cho gia đình bạn luôn ấm áp, hạnh phúc.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Thứ ba: Căn bếp nhà bạn sẽ trở nên hài hòa, dễ chịu nếu được bài trí đúng phong thủy cùng với gu thẩm mỹ cao của gia chủ. Chắc chắn mỗi thành viên sẽ rất nhớ nơi đây nếu như phải đi xa nhà.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Cuối cùng: Bếp chính là nơi cung cấp thức ăn đảm bảo sức khỏe cho mỗi thành viên trong gia đình. Nếu như đặt bếp sai vị trí về hướng mặt trời lặn chẳng hạn thì thức ăn sẽ dễ bị ôi thiu.

Có thể tham khảo ý kiến của kiến trúc sư hoặc thầy phong thủy uy tín để trang bị thêm những phụ kiện tủ bếp thông minh giúp cho bếp gọn gàng và việc nấu nướng dễ dàng hơn.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Với 4 lý do trên, bạn đã hiểu được tầm quan trọng của việc đặt bếp theo đúng phong thủy chưa?

Vậy nhà hướng bắc bếp hướng nào?

Trước tiên, khi lựa chọn hướng bếp cho những ngôi nhà hướng Bắc, Đông Bắc và Tây Bắc, bạn cần tìm hiểu kỹ vì phong thủy luôn được coi trọng tại Việt Nam. Bạn cũng có thể nhờ sự tư vấn từ các thầy phong thủy để chọn hướng phù hợp. Tuy nhiên, Garis.vn sẽ giải đáp một số thắc mắc của bạn trong bài viết này.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Đầu tiên, bạn cần xác định chính xác ngôi nhà của mình nằm ở hướng nào. Một chút sai lệch nhỏ có thể khiến nhà hướng Bắc bị lầm lẫn thành hướng Đông Bắc hoặc Tây Bắc. Mỗi hướng lại có những cách bố trí bếp khác nhau.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Với nhà hướng Bắc, đặt bếp ở vị trí "tọa hung hướng cát" như Tây Bắc, Tây Nam, chính Tây hoặc Đông Bắc sẽ là lựa chọn tốt nhất.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Nếu ngôi nhà của bạn ở hướng Đông Bắc, bếp nên đặt ở hướng Đông Nam. Hướng này được xem là hướng đại cát, đại lợi giúp gia đình gặp nhiều điều tốt lành, may mắn.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Cuối cùng, nếu nhà của bạn xây ở hướng Tây Bắc, bạn có thể đặt bếp tại bất cứ vị trí nào mà bạn mong muốn. Tuy nhiên, không bao giờ được đặt bếp đúng hướng nhà.

nhà hướng bắc đặt bếp hướng nào

Một số chú ý cần tránh khi lựa chọn hướng bếp

Mặc dù bạn đã tìm được đáp án của câu hỏi "nhà hướng bắc bếp hướng nào" nhưng bạn cần phải tránh những điều tối kỵ sau khi bày trí bếp:

  • Không đặt bếp ngay sát giường ngủ vì bếp mang mệnh hỏa, dễ làm gia chủ bị bệnh khó ngủ và dễ sinh bệnh tật.
  • Tránh bố trí khoảng trống sau bếp.
  • Không nên đặt bếp ở trên đường ống nước, mương, rãnh, giếng vì bếp mệnh hỏa mà những điều trên lại mệnh thủy. Hỏa rất kỵ với thủy.
  • Không đặt bếp tại nơi có ánh sáng chiếu vào trực tiếp vì chúng sẽ gây hại cho đồ ăn và không tốt cho phong thủy.
  • Không để những vật dụng sắc nhọn đối diện với bếp.

Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đã tự tin chọn được hướng bếp phù hợp cho gia đình của mình!

Có thể bạn quan tâm:

  • Hướng đặt bếp cho nhà hướng Tây
  • Nhà hướng Đông nên đặt bếp hướng nào?
  • Tìm hướng bếp phù hợp cho nhà hướng Nam
1