Xem thêm

Thiết kế phòng bếp nhà ống: 5 cách bố trí hiệu quả

Diện tích phòng bếp trong nhà ống thường nhỏ và hẹp, vì vậy việc thiết kế nội thất phòng bếp trở nên khó khăn nhưng cũng không kém phần thách thức. Để nâng cao tính...

Diện tích phòng bếp trong nhà ống thường nhỏ và hẹp, vì vậy việc thiết kế nội thất phòng bếp trở nên khó khăn nhưng cũng không kém phần thách thức. Để nâng cao tính công năng và thẩm mỹ cho không gian này, các Kiến trúc sư có những giải pháp sáng tạo.

Những đặc điểm cơ bản trong thiết kế phòng bếp nhà ống

Kiến trúc nhà ống mang theo những nhược điểm khi thiết kế nội thất phòng bếp. Những nhược điểm này gồm:

  • Diện tích phòng bếp nhỏ và chiều ngang hẹp.
  • Ánh sáng tự nhiên giới hạn, phụ thuộc chủ yếu vào ánh sáng nhân tạo.
  • Khó khăn trong việc lựa chọn hướng đặt bếp.
  • Chiều dài của bếp có thể mở rộng hoặc thu hẹp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng.

Cách hóa giải nhược điểm

Để hóa giải nhược điểm của thiết kế phòng bếp nhà ống, bạn có thể áp dụng các giải pháp sau:

  • Sử dụng tủ bếp thông minh: Các mẫu tủ bếp thông minh sẽ giúp tăng tính thẩm mỹ và tiện nghi cho phòng bếp. Chúng giúp tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn vệ sinh. Ngoài ra, không gian bếp cũng được mở rộng và công việc nội trợ trở nên dễ dàng hơn.
  • Lựa chọn kiểu dáng tủ bếp hợp lý: Với diện tích nhỏ của nhà ống, bạn nên chọn kiểu dáng tủ bếp phù hợp nhất. Có thể tối ưu không gian bằng cách sử dụng tủ bếp chữ I hoặc chữ L, tuỳ thuộc vào diện tích của gia đình.
  • Liên thông phòng khách và phòng bếp: Kết hợp phòng khách với phòng bếp sẽ tối đa hóa diện tích sử dụng, mang đến không gian sinh hoạt tiện nghi hàng ngày.
  • Kiểu dáng bàn ăn và vị trí đặt phù hợp: Bộ bàn ăn trong phòng bếp nhà ống không nên quá lớn, nên chọn kích thước từ 4-6 ghế. Đồng thời, tránh đặt bàn ăn ở gần cửa ra vào, nhà vệ sinh hoặc đối diện với bàn thờ. Cần tìm hiểu các yếu tố phong thủy để tối ưu không gian cho gia đình.

Ảnh minh họa: Thiết kế phòng bếp nhà ống thông minh Thiết kế phòng bếp nhà ống thông minh

Giới thiệu 50+ mẫu thiết kế phòng bếp nhà ống đẹp cho gia chủ lựa chọn

Xem video các mẫu thiết kế nội thất phòng bếp nhà ống đẹp trên Youtube Nội Thất Đương Đại.

Thiết kế nhà ống mặt tiền 7m có phòng bếp đẹp

Mẫu phòng bếp đẹp chất liệu gỗ công nghiệp cho nhà ống mặt tiền 7m Mẫu phòng bếp đẹp chất liệu gỗ công nghiệp cho nhà ống mặt tiền 7m Phòng bếp với không gian sang trọng cho nhà ống Phòng bếp với không gian sang trọng cho nhà ống Không gian phòng bếp rộng rãi cho gia chủ sinh hoạt khi có việc Không gian phòng bếp rộng rãi cho gia chủ sinh hoạt khi có việc Các không gian phòng bếp được liên kết với nhau để gia chủ sinh hoạt Các không gian phòng bếp được liên kết với nhau để gia chủ sinh hoạt Mẫu tủ đẹp và hiện đại phù hợp với nhà ống 7m Mẫu tủ đẹp và hiện đại phù hợp với nhà ống 7m Không gian phòng bếp sang trọng hiện đại cho nhà mặt tiền 7m Không gian phòng bếp sang trọng hiện đại cho nhà mặt tiền 7m Mẫu thiết kế bàn ăn gỗ tự nhiên đẹp cho phòng bếp nhà ống Mẫu thiết kế bàn ăn gỗ tự nhiên đẹp cho phòng bếp nhà ống Không gian sinh hoạt phòng bếp ấm cúng và tiện nghi Không gian sinh hoạt phòng bếp ấm cúng và tiện nghi Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp của thiết kế nhà ống có phòng bếp hiện đại Mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp của thiết kế nhà ống có phòng bếp hiện đại Công năng tủ bếp nhà ống đầy đủ cho gia chủ Công năng tủ bếp nhà ống đầy đủ cho gia chủ Mẫu thiết kế phòng bếp có cửa sổ đẹp cho nhà ống Mẫu thiết kế phòng bếp có cửa sổ đẹp cho nhà ống Không gian và công năng phòng bếp được thiết kế đầy đủ cho gia chủ Không gian và công năng phòng bếp được thiết kế đầy đủ cho gia chủ Mẫu phòng bếp gỗ công nghiệp hiện đại với tone màu nâu và trắng Mẫu phòng bếp gỗ công nghiệp hiện đại với tone màu nâu và trắng Không gian rộng rãi cho gia chủ nấu nướng dễ dàng Không gian rộng rãi cho gia chủ nấu nướng dễ dàng

Các mẫu nội thất phòng bếp nhà ống 6m

Thiết kế phòng bếp cho nhà ống 6m cao cấp Thiết kế phòng bếp cho nhà ống 6m cao cấp Không gian phòng bếp tập trung và công năng và không gian sinh hoạt hiệu quả Không gian phòng bếp tập trung và công năng và không gian sinh hoạt hiệu quả Mẫu phòng bếp hiện đại với tone màu xám nâu cho nhà ống 6m Mẫu phòng bếp hiện đại với tone màu xám nâu cho nhà ống 6m Mẫu nội thất phòng bếp đơn giản với chi phí hợp lý cho nhà ống 6m Mẫu nội thất phòng bếp đơn giản với chi phí hợp lý cho nhà ống 6m Mẫu thiết kế hiệu quả và có chi phí hợp lý cho khách hàng Mẫu thiết kế hiệu quả và có chi phí hợp lý cho khách hàng

Các mẫu thiết kế phòng bếp nhà ống 5m

Mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại với gam màu tối cho nhà ống ở Sơn La Mẫu thiết kế phòng bếp hiện đại với gam màu tối cho nhà ống ở Sơn La Không gian hiện đại và tiện nghi cho gia chủ Không gian hiện đại và tiện nghi cho gia chủ Mẫu phòng bếp màu trắng đẹp với chất liệu gỗ công nghiệp Mẫu phòng bếp màu trắng đẹp với chất liệu gỗ công nghiệp Không gian phòng bếp thanh lịch Không gian phòng bếp thanh lịch Mẫu phòng bếp nhà ống hiện đại với tone màu nâu Mẫu phòng bếp nhà ống hiện đại với tone màu nâu Mẫu nội thất đơn giản, chi phí hợp lý cho nhà ống Mẫu nội thất đơn giản, chi phí hợp lý cho nhà ống Mẫu thiết kế phòng bếp cho nhà ống lệch tầng Mẫu thiết kế phòng bếp cho nhà ống lệch tầng Phong cách thiết kế đồng nhất theo một gam màu Phong cách thiết kế đồng nhất theo một gam màu Nội thất phòng bếp đẹp cho nhà ống mặt tiền 5m có cửa sổ Nội thất phòng bếp đẹp cho nhà ống mặt tiền 5m có cửa sổ Hệ tủ bếp gỗ công nghiệp hiện đại cho phòng bếp Hệ tủ bếp gỗ công nghiệp hiện đại cho phòng bếp Phòng ăn trong phòng bếp hiện đại Phòng ăn trong phòng bếp hiện đại Phòng bếp nhà mặt tiền 5m chất liệu gỗ công nghiệp vẫn gỗ óc chó Phòng bếp nhà mặt tiền 5m chất liệu gỗ công nghiệp vẫn gỗ óc chó Không gian rộng rãi cho gia chủ nấu nướng dễ dàng Không gian rộng rãi cho gia chủ nấu nướng dễ dàng

Với những mẫu thiết kế phòng bếp nhà ống đẹp và thông minh như vậy, bạn có thể tham khảo và lựa chọn cho căn nhà của mình. Tận dụng mọi không gian nhỏ bé để tạo nên nơi bếp vừa đẹp mắt, vừa tiện nghi, giúp bạn thực hiện các công việc nấu nướng một cách dễ dàng và thoải mái.

1