10+ Mẫu phòng bếp nhà ống 4m đẹp không tưởng

Làm thế nào để có một căn phòng bếp nhà ống 4m vừa tiện nghi, gọn gàng, ngăn nắp và mang phong cách thiết kế riêng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt...

Làm thế nào để có một căn phòng bếp nhà ống 4m vừa tiện nghi, gọn gàng, ngăn nắp và mang phong cách thiết kế riêng? Đây là câu hỏi mà rất nhiều người đặt ra vì nhà ống 4m đang trở nên phổ biến hiện nay. Hãy cùng tìm hiểu thông tin hữu ích về vấn đề này.

Lưu ý khi thiết kế phòng bếp nhà ống 4m

Điểm trừ lớn nhất của nhà ống là diện tích xây dựng có bề ngang và chiều dài hạn chế. Do đó, thiết kế phòng bếp nhà ống gặp rất nhiều khó khăn và phòng bếp nhà ống 4m cũng không phải là trường hợp ngoại lệ. Dưới đây là một số vấn đề lưu ý quan trọng:

Lựa chọn tone màu nhà bếp hợp phong thủy

phòng bếp nhà ống 4m

Đầu tiên, yếu tố màu sắc trong phòng bếp của nhà ống rộng 4m cần được lưu ý. Phòng bếp nhà ống 4m giống như một bức tranh, và bạn cần chọn màu sắc một cách cân nhắc để tạo nên không gian đẹp, thoáng rộng và ấm cúng. Một số nguyên tắc chọn tone màu trang trí phòng bếp nhà ống 4m là:

  • Chọn tông màu tươi sáng.
  • Chọn tông màu sạch sẽ, dễ lau chùi vệ sinh.
  • Chọn tông màu hợp với mệnh của chủ nhà và tương sinh với phòng bếp (hành Hỏa).
  • Chọn tông màu thống nhất với phong cách kiến trúc tổng thể của ngôi nhà.
  • Kết hợp màu sắc với ánh sáng vàng trong phòng bếp nhà ống 4m để tạo cảm giác ấm cúng và kích thích vị giác.
  • Áp dụng công thức phối màu 60:30:10, trong đó màu chủ đạo chiếm 60%, màu trang trí chiếm 30%, và màu nhấn chiếm 10%.

NÊN chọn những gam màu sau cho phòng bếp 4m:

  • Tông trắng: sạch sẽ, tinh tế, dễ phối màu và phù hợp với mọi phong cách thiết kế kiến trúc.
  • Tông vàng nhẹ: tạo cảm giác tươi mới và không gian rộng rãi hơn.
  • Tông xanh lá cây: may mắn vì tương sinh với căn bếp hành Hỏa.
  • Màu be và màu nâu: tông trung tính, ấm áp, bền vững, sung túc.

KHÔNG NÊN chọn những gam màu sau cho phòng bếp 4m:

  • Tông màu đỏ: làm phòng bếp trở nên chật chội, ức chế nếu sử dụng quá nhiều.
  • Tông xanh nước biển (Hỏa khắc Thủy): làm mất đi sự hấp dẫn của món ăn và không tạo cảm giác ngon miệng.

Nhà bếp liền phòng khách cũng là một ý tưởng hay

Nhà Của Tớ

Một giải pháp thiết kế mang lại hiệu quả tối ưu cho nhà ống 4m là chọn phòng bếp liền với phòng khách. Đây là ý tưởng mà đa phần các gia đình hiện đại đều ưa chuộng. Việc này giúp mở rộng không gian của phòng bếp và tạo sự gắn kết liền mạch giữa phòng bếp và phòng khách. Bên cạnh đó, gia chủ cũng không cần phải mất nhiều chi phí cho nội thất. Dưới đây là một số giải pháp để thực hiện ý tưởng này:

  • Sử dụng vách ngăn gỗ và kệ tủ để phân chia phòng.
  • Thiết kế quầy bar hoặc bàn ăn.
  • Xây cầu thang thông tầng.
  • Sử dụng vách ngăn kính để tạo không gian liền mạch.

Lựa chọn nội thất phòng bếp nhà ống 4m

phòng bếp nhà ống 4m

Với một phòng bếp nhỏ chỉ rộng 4m, bạn không có nhiều lựa chọn thiết kế nội thất. Ưu tiên hàng đầu khi thiết kế nội thất phòng bếp 4m là sự tối giản và công năng sử dụng. Dưới đây là một số điểm lưu ý:

Chất liệu nội thất: Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, nội thất phòng bếp gỗ công nghiệp là một lựa chọn tốt. Gỗ công nghiệp có nhiều màu sắc và chủng loại đa dạng. Bạn cũng có thể chọn sử dụng gỗ tự nhiên, như gỗ sồi hay gỗ xoan đào, để tạo sự sang trọng cho không gian.

Phong cách thiết kế nội thất: Phong cách thiết kế nội thất phòng bếp nên đồng nhất với phong cách thiết kế tổng thể của ngôi nhà. Với không gian nhỏ, nên chọn phong cách thiết kế nội thất tối giản, tập trung vào sự tiện ích hơn là các chi tiết hoa văn phức tạp. Nội thất phòng bếp thông minh cũng là một lựa chọn phổ biến cho căn bếp nhỏ, mang đến đầy đủ tiện nghi và không gian thông thoáng.

Bố trí nội thất: Trong phòng bếp nhà ống 4m, mọi vị trí cần được tận dụng và sắp xếp nội thất một cách tối ưu. Hệ tủ bếp nên được đặt ở vị trí thuận tiện cho công việc nấu nướng. Bàn ăn cũng không nên đối diện trực tiếp với khu vực nhà vệ sinh, cửa chính hoặc bàn thờ.

Chọn hướng phòng bếp nhà ống chuẩn phong thủy

thiết kế nội thất phòng bếp

Hướng bếp là một yếu tố quan trọng trong phong thủy, vì nó có thể ảnh hưởng tới lưu thông vận khí trong ngôi nhà. Việc chọn hướng phòng bếp nhà ống có phong thủy tốt là rất quan trọng. Dưới đây là những điều bạn nên và không nên làm:

NÊN:

  • Nguyên tắc tọa hung hướng cát, chia thành hướng đại cát (Sinh Khí, Thiên Y, Phục Vị và Diên Niên) và hướng đại hung (Họa Hại, Tuyệt Mệnh, Ngũ Quỷ và Lục Sát). Mỗi bản mệnh tương ứng với 8 hướng.
  • Chọn hướng phòng bếp là hướng Nam hoặc hướng Đông Nam, hướng Đông có nhiều năng lượng và sinh khí tích cực.

KHÔNG NÊN:

  • Không đặt bếp nấu ở hướng Bắc, hướng Tây, và hướng Tây Bắc.
  • Không đặt bếp nấu đối diện với cửa chính để tránh tác động xấu đến sức khỏe và gây phân tâm khi nấu ăn.
  • Không đặt phòng bếp cạnh khu vực vệ sinh để tránh khí uế.
  • Không đặt phòng bếp gần phòng ngủ để tránh mùi đồ ăn và nhiệt độ cao làm khó ngủ.

Mẫu phòng bếp nhà ống 4m đẹp, hiện đại

phòng bếp nhà ống 4m

Việc có một căn phòng bếp nhà ống 4m hoàn hảo không phải là điều dễ dàng, nhưng không gì là không thể. Dưới đây là một số mẫu phòng bếp nhà ống 4m đẹp và hiện đại mà Nhà Của Tớ giới thiệu:

phòng bếp nhà ống 4m

Nội thất phòng bếp đơn giản nhưng đầy đủ công năng. Điểm đặc biệt là việc tận dụng ánh sáng và gió tự nhiên từ giếng trời để tạo không gian cởi mở.

thiết kế nội thất phòng bếp

Phòng bếp và phòng khách được ngăn cách bằng độ cao của nền nhà. Hệ tủ bếp chữ I phù hợp với không gian nhỏ.

thiết kế nội thất phòng bếp

Mẫu thiết kế này chứng minh rằng việc có phòng bếp liền với phòng ăn không hề bừa bộn. Thiết kế khoa học, đồng nhất và ấn tượng nhờ sự kết hợp giữa màu trắng và màu sắc tươi sáng.

Nhà Của Tớ

Tông màu trung tính được tận dụng và khai thác tối đa trong mẫu phòng bếp trên. Kết quả là không gian phòng bếp trở nên sang trọng và ấm cúng.

phòng bếp nhà ống 4m

Mẫu thiết kế này có hệ tủ kép, hai khu vực nấu nướng và vệ sinh được bố trí song song, tiện lợi và vệ sinh.

Nhà Của Tớ

Phòng bếp và phòng khách hoàn toàn đồng nhất từ màu sắc cho đến phong cách thiết kế nội thất. Điểm nhấn chính là hệ tủ bếp màu nâu.

thiết kế nội thất phòng bếp

Nếu bạn thích sự gọn gàng và ngăn nắp, mẫu thiết kế này là lựa chọn hoàn hảo. Hệ tủ bếp chữ L với tông màu trắng trơn và màu nâu sáng. Khu vực nấu nướng và vệ sinh thực phẩm được bố trí hợp lý.

thiết kế nội thất phòng bếp

Phòng bếp này chỉ sử dụng duy nhất một màu trang trí là tông trắng. Kết quả là không gian phòng bếp trở nên rộng rãi và sang trọng.

Nhà Của Tớ

Nội thất phòng bếp cao cấp và sang trọng đúng phong cách thiết kế luxury. Hệ tủ bếp âm tường chữ I tận dụng diện tích tối đa. Thiết kế nội thất đơn giản nhưng đặc biệt.

Nhà Của Tớ

Khu vực phòng khách và phòng bếp được tách bằng vách ngăn trang trí và một bảng màu đan xen, tạo sự riêng tư nhưng vẫn rộng rãi.

Với thông tin và mẫu phòng bếp nhà ống 4m trên, bạn có thể tham khảo và áp dụng vào công trình của mình. Nếu cần thêm tư vấn, đừng ngần ngại liên hệ với Nhà Của Tớ theo số điện thoại 0777719996.

1