Xem thêm

Mệnh Thổ hợp màu gì? Kỵ màu gì? Mệnh thổ hợp mệnh gì?

Theo quan niệm phong thuỷ, mỗi năm sinh đều thuộc một hành trong ngũ hành (Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ). Mà màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng đến...

Theo quan niệm phong thuỷ, mỗi năm sinh đều thuộc một hành trong ngũ hành (Kim, Mộc, Thuỷ, Hoả, Thổ). Mà màu sắc là một yếu tố vô cùng quan trọng, có ảnh hưởng đến mọi mặt như tinh thần, số mệnh, sức khỏe, cuộc sống của mệnh chủ.

Vậy mệnh Thổ sẽ hợp màu gì, kỵ màu gì? Người mệnh Thổ nên sử dụng màu sắc nào để thu hút may mắn đến? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

I. Đặc điểm của người mệnh Thổ

Theo quan niệm ngũ hành, Thổ tượng trưng cho đất, đại diện cho sự thông minh và công bằng. Đây cũng là môi trường nuôi dưỡng, giúp cây phát triển, vì vậy Thổ được coi là hành nuôi dưỡng, tương trợ cho các hành khác.

Người mệnh Thổ có bản tính giản dị, ôn hòa, yêu thương mọi người, chăm chỉ, khiêm tốn, có tinh thần vững vàng, hành động thiên về lý trí, thực tế, giữ chữ tín. Họ thường được mọi người yêu mến và tin tưởng.

Người mệnh Thổ thường sống tuân theo kỷ luật, có suy nghĩ cẩn trọng và trọng sự ổn định. Điều này có thể nói là ưu điểm nhưng cũng có thể là nhược điểm vì suy nghĩ quá cẩn trọng khiến họ thiếu quyết đoán. Ngoài ra, họ cũng không mạnh về mảng nghệ thuật, sáng tạo và không nhạy bén trong môi trường mới.

II. Những người mệnh Thổ sinh vào các năm?

  • Thành Đầu Thổ: Các tuổi Mậu Dần (1938, 1998) và tuổi Kỷ Mão (1939, 1999).
  • Bích Tượng Thổ: Các tuổi Tân Sửu (1961, 2021) và tuổi Canh Tý (1960, 2020).
  • Lộ Bàng Thổ: Các tuổi Canh Ngọ (1930, 1990) và tuổi Tân Mùi (1931, 1991).
  • Đại Trạch Thổ: Các tuổi Mậu Thân (1968, 2028) và tuổi Kỷ Dậu (1969, 2029).
  • Ốc Thượng Thổ: Các tuổi Bính Tuất (1946, 2006) và tuổi Đinh Hợi (1947, 2007).
  • Sa Trung Thổ: Các tuổi Bính Thìn (1976, 2036) và tuổi Đinh Tỵ (1977, 2037).

Màu sắc hợp với nguyên lý ngũ hành tương sinh là màu phù hợp với sở thích và tính cách của mệnh chủ, mang lại may mắn, tài lộc và cân bằng âm dương.

  • Theo nguyên lý tương sinh: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc.
  • Nguyên lý tương khắc: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thuỷ, Thuỷ khắc Hoả, Hoả khắc Kim, Kim khắc Mộc.

III. Người mệnh Thổ hợp với màu gì và kỵ màu gì?

1. Màu sắc may mắn đối với người mệnh Thổ

  • Màu vàng (vàng tươi, vàng nhạt): Màu vàng mang tới may mắn và năng lượng lớn cho người mệnh Thổ. Đây là màu sắc giúp mệnh chủ phát huy được những điểm mạnh và tiềm năng trong công việc và cuộc sống. Màu vàng cũng giúp nâng cao khả năng sáng tạo, mang tới sự thư thái và thoải mái.
  • Màu vàng nâu: Màu vàng nâu tượng trưng cho người mệnh Thổ và tương trợ mọi mặt như tinh thần, sức khoẻ, công việc. Sử dụng màu vàng nâu trong trang phục hay vật dụng mang lại may mắn, sự mạnh mẽ và vững vàng.
  • Màu đỏ: Màu đỏ là gam màu ấm, tươi tắn, tương sinh với mệnh Thổ. Màu sắc này là tượng trưng cho sự may mắn, dồi dào, thịnh thượng. Người mệnh Thổ nên ưu tiên lựa chọn trang phục và vật dụng có màu đỏ để thu hút năng lượng tích cực và may mắn. Tuy nhiên, nên phối một cách vừa phải, không quá nhiều màu đỏ để tránh nguồn năng lượng quá lớn.
  • Màu Hồng: Màu hồng cũng là màu tương sinh của mệnh Thổ. Đây là màu sắc biểu tượng cho sự may mắn và năng lượng dồi dào. Khi sử dụng màu hồng, cuộc sống sẽ trở nên cân bằng, nhiều sắc màu, may mắn và thành công trong công việc.
  • Màu tím: Màu tím mang tới năng lượng tích cực, giúp người mệnh Thổ suy nghĩ sáng suốt và thấu đáo hơn. Màu tím cũng tượng trưng cho sự thuỷ chung, mang lại may mắn cho các mối quan hệ của mệnh Thổ.

2. Màu sắc kỵ với người mệnh Thổ

  • Xanh lá cây: Màu xanh lá cây là màu kỵ đối với người mệnh Thổ. Theo nguyên lý tương khắc, cây sẽ hút chất dinh dưỡng của đất để sinh trưởng và phát triển, làm đất trở nên khô cằn và suy kiệt. Vì vậy, người mệnh Thổ nên tránh sử dụng màu xanh lá cây để tránh khó khăn trong cuộc sống như tình duyên, sức khỏe, tài lộc,...
  • Xanh lục đậm và xanh da trời: Màu lục đậm và xanh da trời là các màu đại diện cho mệnh Mộc, rất kỵ đối với người mệnh Thổ. Sắc xanh sẽ tạo cảm giác vội vã và có thể dẫn đến quyết định vội vàng, sai lầm.

3. Mệnh thổ nên mua xe màu gì?

Mua ôtô hay xe máy có màu phù hợp với chủ xe mang lại may mắn và công việc suôn sẻ. Vậy, người mệnh Thổ nên mua xe màu gì?

Theo phong thuỷ, màu xe hợp với mệnh Thổ là màu nâu đất, màu đỏ tượng trưng cho lửa, hoặc một số màu nóng khác như màu hồng, màu tím.

Ngoài ra, người mệnh Thổ có thể mua xe màu vàng, màu trắng, màu bạch kim hoặc các màu bạc. Đây là các màu tương sinh theo phong thủy, mang lại may mắn và tài lộc.

Lưu ý: Đối với mệnh Thổ, không nên chọn màu xanh da trời hoặc màu đen cho xe.

IV. Mệnh Thổ hợp mệnh gì?

Trong ngũ hành, có những mỗi quan hệ tương sinh như sau:

  • Mộc sinh Hỏa: Khi Mộc cháy, sẽ sinh ra Hỏa.
  • Hỏa sinh Thổ: Hỏa đốt cháy mọi thứ thành tàn tro, chuyển hóa về với đất.
  • Thổ sinh Kim: Thổ là nơi để yếu tố Kim xuất hiện.
  • Kim sinh Thủy: Khi Kim nung nóng, sẽ hóa dạng lỏng, chính là Thủy.
  • Thủy sinh Mộc: Thủy giúp Mộc sinh sôi và phát triển.

Tóm lại, mệnh Thổ hợp với mệnh Hỏa và mệnh Kim. Tuy nhiên, nếu phải lựa chọn giữa 2 mệnh này, nên kết hợp với mệnh Hỏa vì mệnh Hỏa sinh Thổ sẽ tốt hơn.

Bài viết trên đây đã giải đáp câu hỏi về màu sắc hợp với mệnh Thổ, màu sắc tương khắc với người thuộc mệnh Thổ, và màu sắc mang lại may mắn, tài lộc cho người mệnh Thổ. Hy vọng đây là những thông tin hữu ích đối với bạn!

1