Xem thêm

Chi tiết xu hướng

Ngày vía Thần Tài: Cách cúng và lễ vật cần chuẩn bị Ngày vía Thần Tài là một dịp đặc biệt trong năm mà người dân Việt Nam thường tưởng nhớ vị Thần cai quản...

Ngày vía Thần Tài: Cách cúng và lễ vật cần chuẩn bị

Ngày vía Thần Tài là một dịp đặc biệt trong năm mà người dân Việt Nam thường tưởng nhớ vị Thần cai quản tiền bạc, tài lộc. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu về lễ cúng Thần Tài và các lễ vật cần chuẩn bị.

Lễ vật cần chuẩn bị trong mâm cúng Thần Tài

Mâm cúng Thần Tài bao gồm nhiều lễ vật quan trọng như hương đèn, tiền vàng, trầu cau, trái cây tươi, hoa tươi, trà nước, rượu, bánh, gà luộc, giò chả, xôi gấc và một số món ăn mặn khác như thịt heo, trứng, tôm. Tùy theo vùng miền và gia đình, lễ vật trong mâm cúng này có thể có sự khác biệt.

Ông Thần tài thường được biết đến với hình ảnh cầm thỏi vàng trên tay, thể hiện sự giàu có, thịnh vượng mà ông mang lại Ông Thần tài thường được biết đến với hình ảnh cầm thỏi vàng trên tay, thể hiện sự giàu có, thịnh vượng mà ông mang lại (Nguồn: Internet)

Cách chuẩn bị mâm cúng Thần Tài

Lau dọn bàn thờ cúng Thần Tài và chuẩn bị mâm cúng cũng rất quan trọng. Đầu tiên, bạn cần di chuyển các đồ vật trên bàn thờ ra một vị trí khác để dễ dàng vệ sinh. Sau đó, hãy lau sạch bàn thờ và tượng Thần Tài bằng nước kèm lá bưởi hoặc rượu trắng để thanh tẩy. Cuối cùng, bạn sắp xếp lại các đồ vật trên bàn thờ.

Cần lau dọn bàn thờ sạch sẽ trước khi cúng Thần Tài Cần lau dọn bàn thờ sạch sẽ trước khi cúng Thần Tài (Nguồn: Internet)

Bày biện mâm cúng Thần Tài

Ngoài việc chuẩn bị các lễ vật, bạn cũng cần biết cách bày biện mâm cúng Thần Tài sao cho hài hòa và hợp phong thủy. Một số nguyên tắc khi bày biện mâm cúng Thần Tài bao gồm đặt tượng Ông Thần Tài bên trái bàn thờ và tượng Ông Địa bên phải. Gạo, muối, và nước nên được đặt ở giữa hai tượng. Lọ hoa tươi nên đặt bên phải bàn thờ và mâm quả đặt bên kia. Các lễ vật khác cần được sắp xếp đúng vị trí và không gây cản trở việc di chuyển.

Bày biện mâm cúng Thần Tài vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thuỷ Bày biện mâm cúng Thần Tài vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa hợp phong thuỷ (Nguồn: Internet)

Hy vọng rằng những thông tin về ngày vía Thần Tài và cách cúng mâm cúng Thần Tài sẽ giúp bạn có một năm mới hưng thịnh và phát đạt. Hãy thực hiện lễ cúng cẩn thận và chu đáo nhé!

Image Credit: Ông Thần tài thường được biết đến với hình ảnh cầm thỏi vàng trên tay, thể hiện sự giàu có, thịnh vượng mà ông mang lại

1