Xem thêm

40 Mẫu trần thạch cao phòng bếp, phòng khách liền bếp đẹp và hiện đại 2024

Bên cạnh việc trang trí tường nhà để tạo nét đẹp, thiết kế trần phòng bếp cũng đóng vai trò rất quan trọng khi xây nhà. Không giống như các gian phòng khác, phòng bếp...

Bên cạnh việc trang trí tường nhà để tạo nét đẹp, thiết kế trần phòng bếp cũng đóng vai trò rất quan trọng khi xây nhà. Không giống như các gian phòng khác, phòng bếp có những đặc điểm riêng biệt. Đây là nơi mà chúng ta thường xuyên nấu nướng, tiếp xúc với nhiều nước và nhiệt độ cao. Vì vậy, trần phòng bếp không chỉ cần đẹp mà còn phải đảm bảo tiêu chuẩn bền và an toàn. Hôm nay, chúng ta sẽ cùng khám phá về các tiêu chuẩn đó và nhìn vào những mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp đơn giản và phòng khách liền bếp đẹp, mới nhất năm 2024.

Tiêu chuẩn làm trần thạch cao phòng bếp bền đẹp và an toàn

1. Chống nóng tốt cho nhà bếp

Phòng bếp là nơi diễn ra các hoạt động nấu nướng, ăn uống hàng ngày. Vì vậy, đây là nơi mà có lượng nhiệt lượng lớn nhất trong nhà. Ngoài ra, các thiết bị điện cũng thường được tập trung tại phòng bếp, làm tăng nhiệt độ phòng nhanh chóng. Vấn đề này càng trở nên quan trọng hơn trong mùa hè. Do đó, ngoài việc thiết kế cửa sổ thông thoáng, việc làm trần thạch cao cũng là một trong những giải pháp chống nóng hiệu quả.

Mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp nhất Mẫu trần thạch cao phòng bếp đẹp, kết hợp nội thất bằng gỗ ấm cúng (Nguồn: Internet)

2. Khả năng chống cháy lan vượt trội

Phòng bếp tỏa ra nhiệt lượng nhiều, do đó khả năng bắt lửa của các vật xung quanh là rất lớn. Để bảo vệ tính mạng và tài sản, việc thiết kế chống cháy lan trong phòng bếp là vô cùng quan trọng. Hiện nay, trần thạch cao là một trong những giải pháp chống cháy lan hiệu quả cho phòng bếp. Sử dụng Tấm thạch cao Chống cháy Vĩnh Tường - Gyproc sẽ có hiệu quả vượt trội hơn so với các loại vật tư khác. Thời gian chống cháy có thể lên đến từ 30 đến 150 phút, giúp phòng bếp trở nên an toàn hơn.

Tấm thạch cao chống cháy Vĩnh Tường-Gyproc Báo giá ngay

Ngoài ra, bạn cũng có thể tham khảo thêm Tấm thạch cao Siêu Bảo Vệ VĨNH TƯỜNG-Gyproc - một sản phẩm đang được hàng triệu người Việt tin dùng. Với công nghệ Activ Air, sản phẩm không chỉ có khả năng chống cháy vượt trội mà còn có thể thanh lọc không khí đến 80%, siêu chống võng, chống nứt và siêu chống nồm ẩm. Với tấm thạch cao Siêu Bảo Vệ VĨNH TƯỜNG-Gyproc, bạn sẽ có một hệ trần thạch cao phòng bếp đẹp, luôn sạch sẽ và đầy đủ tiện nghi.

Tấm thạch cao Siêu Bảo Vệ VĨNH TƯỜNG-Gyproc Báo giá ngay

3. Thi công trần thạch cao phòng bếp đẹp, đa dạng về thiết kế

Hiện nay, có rất nhiều kiểu dáng trần phòng bếp đẹp: từ cổ điển đến hiện đại. Một trong những kiểu thiết kế độc đáo là trần giật cấp, mang lại vẻ sang trọng và sự độc đáo cho không gian.

Ngoài ra, khi sử dụng thạch cao để làm trần phòng bếp, còn có nhiều ưu điểm khác như trọng lượng nhẹ (gấp 8-10 lần so với gạch và bê tông), dễ dàng thi công và tạo hình, giá cả hợp lý, không chứa các chất độc hại và thân thiện với môi trường.

Mẫu trần thạch cao phòng bếp trang nhã Trần phòng bếp thi công từ thạch cao sơn màu trắng tao nhã (Nguồn: Internet)

Nên làm kiểu trần thạch cao phòng bếp nào phù hợp với gia đình của bạn?

Bạn có thể lựa chọn từ rất nhiều kiểu trần phòng bếp đẹp. Dưới đây là một số gợi ý:

Trần thạch cao thả (nổi) dành cho phòng bếp

Trần thạch cao thả hay còn được gọi là trần thạch cao nổi. Với khung xương lồi, trần thạch cao thả giúp che giấu các dây điện và các khuyết điểm khác. Loại trần này có thiết kế và thi công đơn giản, dễ tháo lắp và sửa chữa. Ngoài ra, nó ít chịu ảnh hưởng của thời tiết và tiện lợi cho việc lắp đặt hệ thống thông gió.

Mẫu trần thạch cao chìm dành cho phòng bếp

Ngoài lựa chọn trần thạch cao thả, bạn cũng có thể sử dụng trần chìm cho phòng bếp để tạo nét độc đáo. Với trần chìm, bạn có thể thiết kế cho cả phòng bếp nhỏ hay lớn. Khi hoàn thiện, trần chìm sẽ không lộ phần khung xương, mang lại cảm giác hiện đại cho không gian nhà.

Sự lựa chọn phù hợp về trần thạch cao phòng bếp sẽ tùy thuộc vào không gian và phong cách của gia đình.

Mẫu trần thạch cao phòng bếp nhỏ hiện đại Hình ảnh mẫu trần thạch cao phòng bếp nhỏ hiện đại (Nguồn: Internet)

Đối với những ai yêu thích sự đơn giản và nhẹ nhàng, trần phẳng là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, còn có rất nhiều kiểu dáng và thiết kế khác để bạn lựa chọn cho không gian phòng bếp của mình.

Những lưu ý khi thi công trần thạch cao nhà bếp

Sau khi hoàn thiện cửa và cửa sổ, bạn mới nên tiến hành thi công trần thạch cao để tránh tác động từ các gian phòng khác.

Trước khi thi công trần thạch cao phòng bếp, bạn cần chuẩn bị các vật liệu cần thiết như khung xương, tấm thạch cao và phụ kiện. Hãy bảo vệ vật liệu khỏi tiếp xúc với mặt đất trực tiếp.

Nếu bạn đang thi công tường thạch cao, hãy hoàn thiện việc xây tường trước khi tiến hành thi công trần. Điều này đảm bảo quá trình thi công diễn ra thuận lợi và đảm bảo chất lượng công trình.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về hệ thống trần thạch cao Vĩnh Tường, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn:

  • Email chăm sóc khách hàng: [email protected]
  • Tổng đài tư vấn miễn phí: 1800-1218
1