20+ Mẫu Thiết Kế Nội Thất Phòng Khách Liền Bếp Mới Nhất 2022

Những ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách liền bếp ngày càng trở nên phổ biến, được coi là giải pháp tối ưu trong việc tạo không gian sống thoáng đãng và tạo điểm...

Những ý tưởng thiết kế nội thất phòng khách liền bếp ngày càng trở nên phổ biến, được coi là giải pháp tối ưu trong việc tạo không gian sống thoáng đãng và tạo điểm nhấn cho bài trí nội thất chung. Thiết kế này thường được áp dụng theo không gian mở để tiết kiệm diện tích và tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển của các thành viên trong gia đình.

Xu hướng thiết kế phòng khách liền bếp thịnh hành hiện nay

Phòng khách thông bếp được xem như là phương án thiết kế nội thất phòng khách tạo sự liên kết giữa hai không gian trong ngôi nhà mà không có bất kỳ sự phân định nào. Mẫu thiết kế này giúp cho không gian sống thêm phần hiện đại và tạo nhiều điểm nhấn đặc biệt cho việc bài trí nội thất chung.

Với những ngôi nhà nhỏ, phòng khách liền bếp thường được lựa chọn để tiết kiệm diện tích và tạo điều kiện thuận tiện cho việc di chuyển. Mặt khác, thiết kế liền kề hai không gian còn giúp cho quá trình trang trí nội thất trở nên đơn giản, dễ dàng hơn. Từ đó, có nhiều giải pháp ngăn cách không gian sử dụng khoa học, thông minh và tiết kiệm tối đa chi phí.

Thường thấy nhất trong cách phân tách phòng khách và phòng bếp chính là sử dụng ghế sofa phòng khách. Nhờ ưu điểm là kích thước lớn và khả năng bo quanh hiệu quả, các loại ghế sofa tạo được sự liền mạch trong không gian. Ngoài ra, bạn còn có thể lựa chọn một mẫu kệ sách phòng khách dựa trên kết cấu kiến trúc chung của ngôi nhà.

Áp dụng trong thiết kế nhà chung cư

Đặc trưng trong thiết kế nhà chung cư là có diện tích hạn chế, tất cả các khu vực đều nằm trên một mặt sàn nên việc lựa chọn bố cục mở chính là phương án hoàn hảo, đảm bảo sự hài hòa với không gian tổng thể. Điều này sẽ giúp không gian căn hộ trở nên thông thoáng hơn, không còn cảm giác gò bó và chật hẹp như trước. Ngoài ra, nếu khu vực phòng khách được thiết kế thêm cửa sổ thì bạn còn có thể tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên một cách hiệu quả cho tổng thể.

Áp dụng trong thiết kế nhà phố

Lối thiết kế phòng khách liền bếp cũng được sử dụng khá phổ biến trong thiết kế không gian nhà phố. Giải pháp này không chỉ tạo sự thoáng đãng mà còn sử dụng hiệu quả những đặc trưng trong không gian có diện tích lớn. Theo đó, khu vực phòng khách và phòng bếp sẽ được thiết kế tạo thành một kết nối liền mạch đầy tiện lợi.

Để đạt được hiệu quả tốt nhất, khách hàng cũng cần cân nhắc đến việc sử dụng nội thất và phối màu sao cho phù hợp. Nếu được, bạn nên lựa chọn phong cách thiết kế nội thất hiện đại với việc sử dụng một cách khéo léo những tone màu trung tính để đảm bảo sự gọn gàng, tiện nghi và thoáng đãng.

Áp dụng trong thiết kế nhà biệt thự sân vườn

Nhiều người cho rằng với không gian rộng rãi và thông thoáng như nhà biệt thự thì không nên lựa chọn lối thiết kế này. Nhưng trên thực tế, mẫu thiết kế phòng khách và bếp liền kề cũng được nhiều khách hàng ưa chuộng để hướng đến một không gian sinh hoạt chung thoáng đãng và tiện nghi cho gia đình.

Với diện tích đủ lớn, không gian này sẽ cho phép bạn thoải mái sắp xếp và bài trí nội thất phù hợp với nhu cầu và sở thích. Trong thiết kế nội thất biệt thự, nhiều khách hàng sẽ lựa chọn phân chia hai khu vực này bằng một sảnh tiện lợi để vừa hạn chế mùi thức ăn và dầu khói ảnh hưởng đến khu vực đón tiếp khách của gia đình và đảm bảo sự liên thông.

Áp dụng trong thiết kế nhà ống

Đối với không gian nhà ống, việc lựa chọn mẫu nhà phòng khách liền bếp sẽ rất phù hợp. Đặc điểm của nhà ống thường theo dạng hình chữ nhật, có chiều sâu dài và chiều rộng hẹp nên các căn phòng sẽ được chia ra thành từng khoang. Do vậy, nếu tạo nên không gian mở cho nhà ống sẽ rất dễ dẫn tới cảm giác hụt hẫng, lạnh lẻo bởi chiều sâu hun hút của căn nhà. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần phải tạo được sự phân tách rõ ràng giữa hai không gian trong quá trình thiết kế.

Cập nhật mẫu thiết kế phòng khách liền bếp mới nhất 2022

Mẫu thiết kế phòng khách kết hợp bếp 15m2: Mẫu phòng khách và bếp liền kề 15m2 mang đến một phong cách thiết kế nội thất sang trọng. Với diện tích nhỏ, chỉ gói gọn trong khoảng 15m2, việc chọn phương án thiết kế không gian mở với hệ thống đồ nội thất hiện đại là hoàn toàn hợp lý và khoa học.

Mẫu thiết kế phòng khách kết hợp bếp 20m2: Mẫu thiết kế phòng khách liền phòng bếp có diện tích 20m2 này ưu tiên sử dụng vách ngăn để đảm bảo sự riêng tư trong không gian sinh hoạt chung. Việc lựa chọn vách ngăn không chỉ có thể tiết kiệm chi phí xây dựng mà còn tiện lợi hơn trong quá trình sử dụng.

Mẫu thiết kế phòng khách kết hợp bếp 25m2: Sử dụng mẫu thiết kế phòng khách liền bếp 25m2 giúp cho khách hàng có thể tiết kiệm được tối đa không gian căn hộ chung cư của mình. Đối với mẫu thiết kế này, việc đảm bảo bố cục cả hai không gian hợp lý, không phá tan kết cấu chung trong tổng thể căn nhà đóng vai trò rất quan trọng.

Mẫu thiết kế phòng khách kết hợp bếp 40m2 cho chung cư: Căn hộ chung cư đa phần đều bị giới hạn về diện tích nên những ý tưởng thiết kế nội thất thường tập trung vào việc tối ưu không gian. Như vậy, việc lựa chọn thiết kế phòng khách thông bếp sẽ mang đến một không gian sinh hoạt chung vừa ấm cúng, vừa rộng rãi và thoáng mát.

Những lưu ý quan trọng trong quá trình thiết kế phòng khách thông bếp:

Lựa chọn màu sơn có sự đồng nhất cho hai không gian: Lựa chọn màu sơn đồng nhất cho cả phòng khách và phòng bếp là yếu tố quan trọng, quyết định tổng thể toàn không gian. Để không gian căn hộ có thể mở rộng đa chiều về chiều rộng, chiều cao và chiều sâu, bạn nên lựa chọn đồng màu sơn, thiên về màu sơn tone sáng như trắng, vàng, kem, sữa...

Lựa chọn kiểu dáng nội thất đơn giản, nhiều công năng sử dụng: Thiết kế không gian liền kề hoặc không gian mở sẽ trở thành con dao hai lưỡi nếu không có sự đồng nhất trong cách bố trí, kiểu dáng và thiết kế nội thất. Nhiều khách hàng nghĩ rằng hai không gian được sử dụng cho hai mục đích khác nhau nên không nhất thiết phải có sự liên kết hoặc có điểm tương đồng. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai và có thể khiến không gian sống của gia đình bạn thiếu sự kết nối.

Tính toán đến chi phí đầu tư hệ thống nội thất: Tính toán chi phí đầu tư về nội thất cho phòng khách và phòng bếp là việc rất quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình thiết kế và thi công nội thất công trình. Với những không gian được sử dụng nhiều, có tác động trực tiếp đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày như phòng bếp và phòng ăn thì bạn nên chuẩn bị đầu tư đến nội thất, thiết bị gia dụng hơn là yếu tố thẩm mỹ.

Chọn vị trí và hướng thiết kế theo phong thủy: Thiết kế không gian sống hay xây nhà đều nên tuân thủ chặt chẽ những nguyên tắc về vị trí và hướng trong phong thủy. Việc này có ảnh hưởng quan trọng đến dòng vượng khí lưu thông và sinh khí, tài lộc của gia chủ sau này.

Những lưu ý trên sẽ giúp bạn có một không gian phòng bếp kết hợp phòng khách đẹp và tiết kiệm tối đa chi phí. Hãy lựa chọn một mẫu thiết kế phù hợp với căn nhà của bạn và tận hưởng không gian sống thoải mái và tiện nghi.

Tham khảo: Top 99+ Mẫu Phòng Khách Đẹp Có Cầu Thang "Đỉnh Của Chóp"

1