Xem thêm

Thịt giật theo giờ, giật liên tục cảnh báo tổn thương dây thần kinh

Thịt giật ở mắt, ở cánh tay hoặc chân,... là hiện tượng thường gặp. Chúng có thể là những dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe, nhưng cũng có thể là điềm báo...

Thịt giật ở mắt, ở cánh tay hoặc chân,... là hiện tượng thường gặp. Chúng có thể là những dấu hiệu cảnh báo về tình trạng sức khỏe, nhưng cũng có thể là điềm báo về những chuyện sắp xảy ra. Trong bài viết này, Trung Tâm Thuốc Central Pharmacy (trungtamthuoc.com) xin gửi đến bạn đọc những thông tin chi tiết về hiện tượng thịt giật.

1 Thịt giật là gì?

Thịt giật, giật cơ là những cụm từ thường được sử dụng để mô tả hiện tượng chuyển động giật nhanh mà chúng ta không thể kiểm soát được ở một điểm nào đó trên da. Tình trạng thịt giật này xảy ra ngay cả với người khỏe mạnh và thường không nghiêm trọng.

Thịt giật được đặc trưng bởi các chuyển động không chủ ý, đột ngột, ngắn ngủi, giống như cú sốc nhẹ trên da. Hiện tượng này có thể xảy ra ở bất cứ bộ phận nào trên cơ thể và biên độ rất đa dạng.

2 Nguyên nhân gây thịt giật là gì?

2.1 Nguyên nhân khoa học

Theo góc nhìn khoa học, thịt giật là một hiện tượng sinh lý bình thường ở người khỏe mạnh và hiếm khi cần điều trị. Hiện tượng này có thể xảy ra sau khi vận động quá mức, thiếu ngủ, căng thẳng, ăn uống không đủ chất, sử dụng các chất kích thích hoặc sử dụng một số loại thuốc.

Trong một số trường hợp có thể xuất hiện giật thịt vô căn do không rõ nguyên nhân. Nếu tình trạng giật thịt, giật cơ diễn ra thường xuyên và có xu hướng nặng hơn, bạn cần theo dõi thận trọng hoặc tham khảo ý kiến bác sĩ. Bởi đó có thể là dấu hiệu của tình trạng tổn thương dây thần kinh, nhiễm trùng, thiếu oxy kéo dài, suy thận hoặc gan, rối loạn chuyển hóa,... Một số tình trạng thần kinh dẫn đến giật cơ thứ phát bao gồm: đột quỵ, u não, bệnh Alzheimer, bệnh Parkinson, chứng mất trí nhớ,...

Thịt giật có thể do thiếu ngủ

2.2 Nguyên nhân tâm linh

Trong tâm linh, hiện tượng giật thịt nhẹ có thể là điềm báo, dấu hiệu cảnh báo cho những chuyện sắp sửa xảy ra (tương lai gần). Đó có thể là chuyện tốt hoặc chuyện xấu, tùy thuộc vào thời gian xảy ra giật thịt. Đôi khi nhiều người dựa vào đó để đưa ra các quyết định trong tương lai.

3 Theo tâm linh, thịt giật theo giờ là điềm báo gì?

Nếu bạn thấy có hiện tượng thịt giật, bạn có thể để ý xem lúc đó là vào giờ nào để biết được điềm báo về những chuyện có thể xảy ra trong một vài ngày tới.

3.1 Khoảng thời gian từ 23 giờ đến 01 giờ (Giờ Tý)

Khi thịt giật trong khoảng thời gian này, tín hiệu đang báo trước về những tin vui liên quan đến phát triển tài chính, như tiền bạc, tài sản, của cải đối với các thành viên trong gia đình bạn.

3.2 Khoảng thời gian từ 01 giờ đến 03 giờ (Giờ Sửu)

Khi thịt giật vào khoảng thời gian này, điềm này ám chỉ sự trở về của một người thân từ xa mang theo may mắn và những sự tích cực. Hãy chào đón họ bằng sự ấm áp, sum vầy và hạnh phúc gia đình.

Khoảng thời gian từ 03 giờ đến 05 giờ (Giờ Dần)

Nếu thịt giật vào khoảng thời gian này, điềm này báo hiệu mối quan hệ gặp khó khăn và mâu thuẫn trong gia đình hoặc giữa anh em. Việc giảm bớt cái "tôi" và thấp hơn lòng tự ái là quan trọng để tránh nguy cơ mất mát về tình cảm.

3.3 Khoảng thời gian từ 05 giờ đến 07 giờ (Giờ Mão)

Khi thịt giật trong khoảng thời gian này, điềm báo có thể là bạn sẽ cần giúp đỡ một người hoặc sẽ nhận được món quà bất ngờ từ người quen (có thể là bạn bè, đồng nghiệp, người thân quen, người thầm mến bạn).

3.4 Khoảng thời gian từ 07 giờ đến 09 giờ (Giờ Thìn)

Khi thịt giật trong khoảng thời gian này, cần đặc biệt chú ý đến việc tham gia giao thông để tránh nguy cơ tai nạn bất ngờ. Điềm này cảnh báo về tình hình giao thông không mong muốn khi bạn đang di chuyển. Hãy tuân thủ quy tắc để đảm bảo an toàn.

3.5 Khoảng thời gian từ 09 giờ đến 11 giờ (Giờ Tỵ)

Nếu thịt giật trong khoảng thời gian này, điềm này báo trước về sự xuất hiện của người quý nhân sẽ đến thăm bạn, mang theo tin vui và tài lộc cho gia đình. Hãy sẵn sàng chào đón họ một cách nồng nhiệt.

3.6 Khoảng thời gian từ 11 giờ đến 13 giờ (Giờ Ngọ)

Thịt giật vào khoảng thời gian này ám chỉ cần kiềm chế lời nói để tránh tạo ra những rắc rối không cần thiết trong môi trường xung quanh. Vì thế bạn cần chú ý về lời nói hoặc hành động của mình trong những cuộc hội thoại.

3.7 Khoảng thời gian từ 13 giờ đến 15 giờ (Giờ Mùi)

Dù bạn đã cố gắng nhưng chưa thấy kết quả như mong đợi, tuy nhiên, điềm này báo hiệu rằng tình hình sẽ thay đổi tích cực. Sắp tới, bạn có thể nhận được một khoản tiền không ngờ từ một người không được tính đến.

3.8 Khoảng thời gian từ 15 giờ đến 17 giờ (Giờ Thân)

Khi thịt giật trong khoảng thời gian này, điềm này cho biết có thể sẽ xuất hiện một số thách thức hoặc sự cố đến gia đình, nhưng chúng sẽ được giải quyết nhanh chóng và mang lại may mắn, tài lộc cho gia đình.

3.9 Khoảng thời gian từ 17 giờ đến 19 giờ (Giờ Dậu)

Để tránh bị ảnh hưởng bởi những tác động tiêu cực, bạn nên suy tính kỹ trước khi hành động trong thời gian này. Điềm này cảnh báo về việc có thể đối mặt với những trở ngại và xung đột.

3.10 Khoảng thời gian từ 19 giờ đến 21 giờ (Giờ Tuất)

Khi thịt giật trong khoảng thời gian này, điềm báo đó là tốt, cho thấy công việc của bạn sẽ phát triển, mở rộng hoặc nhận được tin vui từ xa. Gia đình sẽ tụ họp, thậm chí cả những người ở xa cũng sẽ quay về.

3.11 Khoảng thời gian từ 21 giờ đến 23 giờ (Giờ Hợi)

Công việc, sự nghiệp và tình duyên đang phát triển, và kế hoạch đề ra sẽ diễn ra thuận lợi. Khi thịt giật trong khoảng thời gian này, đây là thời điểm lý tưởng để thực hiện những dự định và kế hoạch của bạn.

4 Điềm báo thịt giật ở những vị trí khác nhau

Có thể bạn đang tự hỏi, khi thịt giật ở từng vị trí khác nhau trên cơ thể, điều gì đang được dự báo? Đây thực sự là một câu hỏi đáng quan tâm và chúng tôi sẽ giải thích rõ hơn về điềm báo từng vị trí trong thời gian tới.

4.1 Khi thịt giật ở giữa trán

Nếu bạn cảm nhận hiện tượng này, đó là dấu hiệu tốt liên quan đến thành tích học tập và thi cử. Thành công vượt xa mong đợi sẽ đến với bạn hoặc thành viên trong gia đình. Điều này có thể xuất hiện dưới hình thức giấy khen, sự công nhận từ trường học hoặc thậm chí là cơ hội nhận học bổng du học.

4.2 Khi thịt giật ở mắt

Khi thịt giật tại vùng mắt, thông điệp đằng sau có thể phân ra theo mắt trái và mắt phải.

  • Đối với mắt trái: Cần cẩn trọng để tránh hiểu nhầm hoặc nguy cơ bạn nhận được đánh giá sai từ người khác. Đặc biệt, hãy quan tâm đến cách diễn đạt và lời nói của bạn để tránh bất kỳ xung đột không cần thiết nào.
  • Đối với mắt phải: Là lúc thư giãn và nghỉ ngơi sau những ngày làm việc vất vả. Đây là thời gian để tái tạo năng lượng và tận hưởng những khoảnh khắc bình yên.

Thịt giật ở mắt phải nhắc nhở bạn nên nghỉ ngơi một chút

4.3 Khi thịt giật ở miệng

Nếu bạn nhận thấy có hiện tượng thịt giật ở miệng, hãy cảnh giác với những thông điệp cụ thể từ mỗi vị trí:

  • Tại môi trên: Một người có thể không thể hiện sự hài lòng với cách bạn làm việc. Điều này có thể gây hiểu lầm và thất vọng nếu bạn không cẩn thận trong cách giao tiếp của mình. Đảm bảo rằng bạn diễn đạt một cách tinh tế và nhạy bén để tránh gây tổn thương cho người khác.
  • Tại môi dưới: Một nhiệm vụ liên quan đến giao tiếp và thương thảo có thể đến với bạn. Hãy sẵn sàng đối mặt với cơ hội này và học cách trao đổi một cách hiệu quả.

4.4 Khi thịt giật ở cằm

Thịt giật ở khu vực cằm cũng mang theo thông điệp quan trọng:

  • Tại cằm trái: Gia đình sẽ hưởng niềm vui từ việc tin vui sắp tới. Những người thân xa trở về sẽ mang đến niềm vui và sự đoàn tụ cho gia đình, tạo ra không gian ấm áp và tràn đầy niềm vui.
  • Tại cằm phải: Điềm báo về một mối quan hệ làm ăn tốt sẽ xuất hiện trong cuộc sống của bạn. Sự hợp tác có thể đem lại thành công và lợi nhuận. Hãy tận dụng cơ hội này để tạo sự kết nối vững chắc và tận dụng những lợi ích từ việc hợp tác này.

4.5 Khi thịt giật ở vai

Nếu thịt giật ở vùng vai, điềm báo sẽ có những thông điệp cụ thể:

  • Tại vai trái: Có người đang cần giúp đỡ từ bạn. Họ có thể không thể thể hiện điều này một cách rõ ràng, vì vậy hãy tạo cơ hội cho họ thể hiện nhu cầu của mình.
  • Tại vai phải: Mối quan hệ kinh doanh của bạn đang phát triển tích cực. Có khả năng hợp tác và liên kết với người khác, có thể dẫn đến những thỏa thuận tốt và mối quan hệ có lợi. Cân nhắc kỹ trước khi tiến xa hơn và đảm bảo rằng điều này sẽ mang lại lợi ích cho cả hai bên.

Thịt giật ở tay phải cho biết sự thuận lợi trong giao tiếp

4.6 Khi thịt giật ở cánh tay

Hiện tượng này cũng mang theo những điềm báo quan trọng:

  • Thịt giật tay trái: Cảnh báo về nguy cơ mất tiền hoặc rơi vào tình huống tài chính không lường trước. Hãy cẩn trọng và quản lý tài sản cẩn thận, đặc biệt khi ở nơi đông người.
  • Thịt giật tay phải: Thể hiện khả năng giao tiếp và đàm phán của bạn. Có thể có nhiều tương tác trong công việc hoặc trong cuộc sống cá nhân. Hãy sẵn sàng và mở lòng để tận dụng cơ hội này.

4.7 Khi thịt giật ở lưng

Khi thịt giật ở vùng lưng, thông điệp sẽ liên quan đến mối quan hệ và những cơ hội mới:

  • Thịt giật ở lưng trái: Bạn có thể gặp lại người bạn thân cũ, mở ra cơ hội kết nối lại và tìm hiểu những thông điệp tích cực từ họ. Cuộc gặp gỡ này có thể đem lại những cơ hội mới và mang lại sự chia sẻ giá trị từ người bạn thân cũ.
  • Thịt giật ở lưng phải: Một cuộc hành trình xa xôi sắp đến. Đây có thể là một chuyến công tác hoặc du lịch cùng người thân và bạn bè. Đảm bảo bạn lên kế hoạch cẩn thận để tận hưởng những trải nghiệm thú vị trong chuyến đi này.

4.8 Khi thịt giật ở mông

Nếu bạn cảm nhận thịt giật ở vùng mông, thông điệp cụ thể từ mỗi vị trí sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về điềm báo:

  • Mông trái: Cảnh báo về khó khăn và thử thách trong công việc. Ban đầu, mọi việc có thể không diễn ra theo ý muốn, nhưng sau đó tình hình sẽ thay đổi và đội ngũ của bạn sẽ vượt qua khó khăn này. Hãy kiên nhẫn và sẵn sàng vượt qua thử thách.
  • Mông phải: Có người cần sự giúp đỡ tài chính từ bạn. Hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định và đảm bảo rằng bạn có khả năng hỗ trợ mà không ảnh hưởng đến tình hình tài chính của chính mình.

4.9 Khi thịt giật ở chân

Nếu bạn cảm nhận thịt giật ở vùng chân, điềm báo từ mỗi vị trí sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tình hình:

  • Thịt giật ở chân trái: Thể hiện sự may mắn và tài lộc đang đến với công việc kinh doanh hoặc buôn bán của bạn. Một hợp đồng quan trọng sắp tới có thể đem lại nguồn thu nhập đột phá. Điều này hứa hẹn một thời gian tốt cho sự phát triển sự nghiệp và công danh.
  • Thịt giật ở chân phải: Cảnh báo về các khoản chi tiêu đột ngột sắp đến. Hãy lên kế hoạch quản lý tài chính cẩn thận để tránh tình trạng thiếu tiền không mong muốn.

Như vậy, sự hiện tượng thịt giật có thể mang đến nhiều thông điệp thú vị từ khắp cơ thể. Nhớ rằng, những tưởng tượng này mang tính chất vui vẻ và thú vị, không nên thấy quá nghiêm trọng.

5 Thịt giật liên tục cảnh báo điều gì?

Khi thịt giật liên tục, bạn cũng có thể quan sát xem vị trí và thời gian xảy ra hiện tượng này để biết được điềm báo tương ứng. Tuy nhiên, hiện tượng thịt giật liên tục có thể liên quan nhiều hơn đến các tình trạng sức khỏe của cơ thể. Đó có thể là dấu hiệu cảnh báo khi cơ thể đang mệt mỏi, thiếu chất dinh dưỡng hoặc phải hoạt động quá mức. Khi đó, bạn cần xem xét lại chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của bản thân. Nếu cần, bạn nên đến khám bác sĩ để biết rõ hơn về tình trạng sức khỏe hiện tại của bản thân.

Tài liệu tham khảo

Thịt giật có thể do thiếu ngủ

Thịt giật ở mắt phải nhắc nhở bạn nên nghỉ ngơi một chút

Thịt giật ở tay phải cho biết sự thuận lợi trong giao tiếp

1