Hướng dẫn chi tiết cách chọn nhẫn đá phong thuỷ cho nam theo từng mệnh

Bên cạnh việc xem phong thủy nhà đất để chọn hướng nhà, đồ đạc phù hợp, thì lựa chọn những món trang sức như vòng tay, nhẫn, ... hợp mệnh cũng vô cùng quan trọng....

Bên cạnh việc xem phong thủy nhà đất để chọn hướng nhà, đồ đạc phù hợp, thì lựa chọn những món trang sức như vòng tay, nhẫn, ... hợp mệnh cũng vô cùng quan trọng. Bởi đây là những vật gắn liền với chủ nhân khi sử dụng nên ảnh hưởng rất nhiều đến vận khí. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách chọn nhẫn đá phong thuỷ cho nam theo từng mệnh nhé.

1. Nhẫn đá phong thuỷ cho mệnh Kim

1.1 Đặc điểm của người mệnh Kim

Chắc hẳn, bạn đang thắc mắc tại sao cần phải tìm hiểu đặc tính của các mệnh thì mới chọn được nhẫn đá phù hợp. Việc biết được đặc điểm của các mệnh trong Ngũ hành sẽ giúp ích trong quá trình chọn nhẫn đá phong thuỷ cho nam sao cho hiệu quả nhất. Chúng tôi cùng đi tìm hiểu về đặc tính của người mệnh Kim trước nhé.

Hành Kim là chỉ mùa thu, mang tính truyền đạt thông tin, công minh trong mọi trường hợp tích cực. Ngược lại, nó có thể là hiểm họa khôn lường. Vậy nên, Kim là một vật vô cùng quý giá nhưng cũng có thể là một “con dao hai lưỡi”.

Những người mệnh Kim thường có tính cách thẳng thắn, cương quyết và dốc lòng thực hiện những thứ mình tin tưởng, mong muốn. Họ là những nhà lãnh đạo giỏi, quyết đoán nhưng người thuộc mệnh Kim quá tin vào khả năng của bản thân nên kém linh động và không dễ nhận sự giúp đỡ từ người khác.

1.2 Mệnh Kim hợp với màu gì?

Để lựa chọn nhẫn đá phong thuỷ cho nam theo mệnh, bạn cần biết người mệnh Kim hợp với màu gì cũng như không hợp với màu gì.

Ảnh: Lịch ngày tốt

  • Màu tương sinh: Nếu bạn đã tìm hiểu qua về các mệnh trong Ngũ hành thì chắc hẳn sẽ biết các mệnh tương sinh và tương khắc. Trong đó phải nói đến 2 mệnh tương sinh - Thổ sinh Kim. Vốn dĩ Thổ là đất, đất sẽ bao bọc, che chở và nuôi dưỡng các kim loại. Vì thế, người mệnh Kim nên sử dụng các màu đất như màu nâu, màu vàng. Đặc biệt, họ rất hợp với các màu như trắng và ghi.

  • Màu tương khắc: Những người thuộc mệnh Kim cần tránh các màu đỏ, hồng. Bởi đây là những màu tượng trưng cho mệnh Hỏa, mà Kim và Hỏa lại cực kỳ xung khắc.

1.3 Chọn nhẫn đá phong thuỷ phù hợp với người mệnh Kim

Ai mệnh Kim thì cứ chọn đá màu vàng, trắng, ghi hay nâu đất thì cực kỳ tốt nhé. Các loại đá phong thủy phù hợp nhất là như đá thạch anh (trắng, vàng); đá mã não (nâu đất); đá mắt mèo (hổ phách), ...

Những loại đá này cộng hưởng tốt với người mệnh kim giúp họ khỏe mạnh và may mắn hơn. Bên cạnh đó, việc mang đá phong thủy cũng giúp những người thuộc mệnh Kim khắc chế được những yếu điểm trong tính cách của mình.

Nên chọn nhẫn đá thạch anh vàng tự nhiên hoặc nhẫn đá mã não vàng nâu.

2. Nhẫn đá phong thuỷ cho mệnh Mộc

2.1 Đặc điểm của người mệnh Mộc

Biết được đặc tính của người mệnh Thủy sẽ giúp bạn dễ dàng chọn được nhẫn đá phong thuỷ cho nam. Theo ngũ hành, mệnh Mộc là chỉ về mùa xuân, tượng trưng cho sự sống sinh sôi nảy nở. Mộc phát triển từ những cơn mưa hay nguồn nước mà tạo hóa mang tới để giúp hành tinh được sinh sôi ngày qua ngày.

Tính cách của người mệnh Mộc được ví như cơn gió. Họ nhanh nhẹn, thông minh và có lối tư duy mạch lạc nhưng không kiên định và đôi khi hơi cục cằn. Mặt khác, những người thuộc mệnh Mộc thường năng động, tự tin, nghiêm túc và đáng tin cậy.

Nên chọn nhẫn đá cẩm thạch xanh lá.

2.2 Mệnh Mộc hợp với màu gì?

Để chọn nhẫn đá phong thuỷ cho nam mệnh Mộc, bạn phải tìm hiểu về những màu sắc tương - hợp của họ trước nhé.

  • Màu tương sinh: Với những người mệnh Mộc, màu sắc tương hợp với họ chính là màu thuộc bản mệnh Mộc của mình. Nói một cách dễ hiểu hơn thì đó là màu xanh lục (màu xanh lá), màu sắc tượng trưng cho cho cối cũng như sức sống dồi dào và mãnh liệt.

Bên cạnh đó, người mệnh Mộc cũng hợp với những màu sắc thuộc hành Thủy như màu đen, màu xanh nước biển thẫm. Những màu này mang tới cho họ sự bí ẩn, đồng thời nâng cao sự may mắn cho những người thuộc mệnh Mộc.

  • Màu tương khắc: Người mệnh Mộc cần tránh màu trắng và xám. Bởi đây là màu tượng trưng cho mệnh Kim, mà Mộc và Kim lại xung khắc.

Nên chọn nhẫn đá thiên thạch Tektite màu xanh lam.

2.3 Chọn nhẫn đá phong thuỷ phù hợp với người mệnh Mộc

Khi chọn lựa nhẫn đá phong thuỷ cho nam mệnh Mộc, bạn phải chú ý vào màu sắc. Tham khảo những loại đá phù hợp như đá thạch anh tóc đỏ, đá mã não đỏ, ...

Dưới những loại đá này, người mệnh Mộc sẽ thể hiện được phẩm chất kiên nhẫn, bền bỉ và sẵn lòng vượt qua khó khăn. Đồng thời, những đá này còn giúp họ tăng cường sự tự tin và thành công trong cuộc sống.

3. Nhẫn đá phong thuỷ cho mệnh Thủy

3.1 Đặc điểm của người mệnh Thủy

Mệnh Thủy tượng trưng cho mùi Đông và nước nói chung, có thể là cơn mưa lất phất hoặc mưa bão. Không chỉ vậy, Thủy còn dùng để chỉ bản ngã, nghệ thuật và vẻ đẹp.

Thủy có điểm đặc trưng nhất là hiền hòa và dễ thích nghi. Tuy nhiên, nhược điểm của người mệnh Thủy là dễ thay đổi, khó tập trung và nhạy cảm trong tính cách. Vậy nên, họ hay bị ảnh hưởng bởi môi trường xung quanh. Nếu tích cực thì Thủy rất dễ hòa nhập nhưng khi tiêu cực, mệnh Thủy lại gợi cho chúng ta thấy sự sợ hãi, lo lắng và căng thẳng.

Nên chọn nhẫn đá Ruby hồng ngọc.

3.2 Mệnh Thủy hợp với màu gì?

Cùng tìm hiểu màu sắc phù hợp với người mệnh Thủy trước khi lựa chọn nhẫn đá phong thuỷ nhé.

  • Màu tương sinh: Trắng, xám và ghi là những màu rất hợp với mệnh Thủy. Bởi vì chúng đại diện cho hành Kim - Kim sinh Thủy. Sử dụng những màu sắc này sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc cho người mang mệnh Thủy.

Bên cạnh đó, màu đen cũng là màu hợp với người mệnh Thủy, thể hiện cho sự quyết liệt, mạnh mẽ cũng như tính cách của họ. Mệnh Thủy còn rất phù hợp với các màu xanh lam từ đậm đến nhạt.

  • Màu tương khắc: Theo thuyết ngũ hành, Mộc khắc Thủy nên người mệnh Thủy không nên chọn màu sắc đặc trưng của mệnh Mộc. Màu xanh là cây cũng là màu kỵ với người mệnh Thủy. Mặc dù Thủy và Mộc có mối quan hệ tương sinh nhưng là Thủy sinh Mộc. Vậy nên, nam thuộc mệnh Thủy không nên chọn màu sắc đặc trưng của mệnh Mộc nếu không sẽ bị tiêu hao năng lượng, cản trở con đường công danh của mình.

3.3 Chọn nhẫn đá phong thuỷ phù hợp với người mệnh Thủy

Khi chọn lựa nhẫn đá phong thuỷ cho nam mệnh Thủy, bạn nên ưu tiên các màu sắc hợp mệnh để tăng sự may mắn, đồng thời thanh tẩy các nguồn năng lượng xấu cho bản thân trong công việc, gia đình, tình yêu, ...

Nên chọn nhẫn đá Tourmaline màu xanh lam.

4. Nhẫn đá phong thuỷ cho mệnh Hỏa

4.1 Đặc điểm của người mệnh Hỏa

Theo Ngũ hành, Mộc sinh Hỏa, cây bị đốt cháy sẽ tạo thành ngọn lửa lớn. Vì vậy, Hỏa đại diện cho lửa. Hỏa luôn luôn có 2 mặt, nó đem lại sự ấm áp cho vạn vật nhưng cũng có thể bùng cháy và hủy diệt tất cả.

Người mệnh Hỏa tượng trưng cho sự công bằng, nghiêm túc và chính trực. Họ đam mê, nhiệt huyết trong mọi việc. Tuy nhiên, người mệnh Hỏa lại khá nóng nảy, hiếu chiến và hay chán nản khi thất bại.

Nên chọn nhẫn đá Ruby hồng ngọc.

4.2 Mệnh Hỏa hợp với màu gì?

Để chọn nhẫn đá phong thuỷ cho nam theo mệnh Hỏa, bạn cần biết những màu sắc tương hợp và tương khắc của hành này.

  • Màu tương sinh: Màu đỏ là màu đại diện cho mệnh Hỏa, biểu tượng cho lửa và máu. Nó mang ý nghĩa sức mạnh, quyền lực và tình yêu thương mãnh liệt. Người mệnh Hỏa sử dụng những món đồ màu đỏ giống như đang thể hiện sự quyết tâm mạnh mẽ và ý chí cố gắng hết mình.

Bên cạnh đó, màu cam và tím cũng là những màu sắc sinh ra cho người mệnh Hỏa, giúp họ xua đi những điều không may mắn. Mùa xanh lá cây cũng là màu hợp với hành Mộc và cũng rất phù hợp với người mệnh Hỏa, mang tới sự dịu nhẹ, lịch lãm cho người mang.

  • Màu tương khắc: Do Thủy khắc Hỏa nên người mệnh Hỏa không nên dùng những màu như đen, xanh biển sẫm, xám. Thủy và Hỏa nếu giao đấu sẽ dẫn đến sự xung đột, tiết chế sự may mắn, tài lộc của người mệnh Hỏa.

Ngoài ra, mệnh Hỏa cũng nên hạn chế hai màu: vàng và nâu đất. Hai màu này đại diện cho hành Thổ khiến mệnh Hỏa để bị mất năng lượng và suy yếu nhanh chóng.

Nên chọn nhẫn đá Garnet.

4.3 Chọn nhẫn đá phong thuỷ phù hợp với người mệnh Hỏa

Nhẫn đá phong thuỷ cho nam mệnh Hỏa thường được đính những loại đá có màu tương sinh như màu đỏ, màu hồng, màu cam và màu tím. Đây là những màu khá tương đồng với màu sắc của lửa nên hỗ trợ cực tốt cho người mạng Hỏa giúp họ tích cực và gặp nhiều may mắn hơn trong cuộc sống.

Nên chọn nhẫn đá thạch anh tóc đỏ.

5. Nhẫn đá phong thuỷ cho mệnh Thổ

5.1 Đặc điểm của người mệnh Thổ

Mệnh Thổ theo thuyết Ngũ hành bao gồm toàn bộ sa mạc, núi đá, đại địa, ... hợp lại mà thành. Đây là nơi ươm trồng, nuôi dưỡng và phát triển của mọi mầm sống.

Người mệnh Thổ sở hữu những tính cách đặc trưng của hành này. Họ nổi tiếng vững vàng, chắc chắn và là chỗ dựa đáng tin cậy với những người xung quanh. Vì vậy, người mang mệnh Thổ ít bị dao động và có cái nhìn khá thực tế về cuộc đời. Điểm yếu của mệnh Thổ có lẽ là quá từ tốn, chậm rãi và đôi khi thụ động nên đánh mất nhiều cơ hội.

Nên chọn nhẫn đá thạch anh tóc đỏ và nhẫn đá mã não đỏ.

5.2 Mệnh Thổ hợp với màu gì?

Mệnh Thổ rất hợp với những màu vàng như vàng nhạt, vàng nâu, ... Đây là màu sắc đại diện cho nguồn năng lượng dồi dào, sức sống mãnh liệt và sự kiên trì. Hơn nữa, màu vàng cũng là đặc trưng cho mệnh Thổ, gần giống màu của đất. Nhẫn đá phong thuỷ cho nam với đá màu vàng tuy không nổi bật nhưng luôn khiến người khác chú ý bởi sự tinh tế và độc đáo.

Nên chọn nhẫn đá thạch anh tóc đỏ và nhẫn đá mã não đỏ.

5.3 Chọn nhẫn đá phong thuỷ phù hợp với người mệnh Thổ

Với người mệnh Thổ có tính cánh sôi nổi, hiện đại, bạn nên chọn nhẫn đá màu đỏ, cam hoặc hồng. Chúng sẽ mang tới vận may, tài lộc và bình an để gặt hái nhiều thành tựu đấy.

Nên chọn nhẫn đá thạch anh tóc đỏ và nhẫn đá Ruby hồng ngọc.

Lời kết,

Vừa rồi chúng tôi đã hướng dẫn chi tiết cách chọn nhẫn đá phong thuỷ cho nam theo từng mệnh mà bạn có thể tham khảo. Hy vọng với những chia sẻ này bạn sẽ hiểu về bản mệnh của mình và chọn được một chiếc nhẫn đá phù hợp nhất.

1