Xem thêm

Gỗ Cẩm Lai: Tìm hiểu về loại gỗ quý hiếm này

Gỗ cẩm lai là một loại gỗ quý hiếm mà không thể không nhắc đến khi nói về các sản phẩm nội thất. Việc tìm hiểu về gỗ cẩm lai là điều cần thiết để...

Gỗ cẩm lai là một loại gỗ quý hiếm mà không thể không nhắc đến khi nói về các sản phẩm nội thất. Việc tìm hiểu về gỗ cẩm lai là điều cần thiết để hiểu rõ về đặc điểm và giá trị của loại gỗ này. Bài viết này sẽ giải đáp những thắc mắc của bạn đọc về gỗ cẩm lai.

Gỗ Cẩm Lai là gỗ gì?

Gỗ cẩm lai, hay còn được gọi là gỗ trắc, là loại gỗ tự nhiên phổ biến ở Việt Nam. Đặc điểm của gỗ cẩm lai chính là đường vân gỗ nhỏ, rõ và đặc biệt. Những món đồ nội thất từ gỗ cẩm lai luôn có giá trị cao và được săn lùng trên thị trường.

Nguồn gốc phát triển của gỗ Cẩm Lai

Cây gỗ cẩm lai thường mọc ở những nơi ven sông, suối có mặt đất bằng phẳng và thuộc họ đậu. Loại cây này phân bố rộng rãi ở các quốc gia Đông Nam Á như Việt Nam, Lào, Campuchia, Thái Lan, Myanmar và Nam Phi. Tại Việt Nam, gỗ cẩm lai được tìm thấy nhiều ở khu vực Tây Nguyên và một số tỉnh miền Nam như Kon Tum, Gia Lai, Đồng Nai, Tây Ninh, Lâm Đồng và Bà Rịa.

Gỗ Cẩm Lai thuộc nhóm mấy?

Gỗ cẩm lai thuộc nhóm gỗ 1, là loại gỗ quý hiếm với màu sắc và vân thớ đẹp. Nó được sử dụng để làm đồ mỹ nghệ, chạm khắm với giá trị kinh tế cao do sự khan hiếm và vẻ đẹp của nó.

Ưu và nhược điểm của gỗ Cẩm Lai

Gỗ cẩm lai có nhiều ưu điểm nổi bật như độ cứng tốt, bền đẹp, không bị mối mọt và đẹp mắt. Tuy nhiên, vì là loại gỗ quý hiếm, giá thành của gỗ cẩm lai khá cao.

Ứng dụng của gỗ Cẩm Lai

Gỗ cẩm lai có thể được sử dụng để sản xuất nhiều sản phẩm nội thất trong nhà như giường, tủ, bàn ghế, tranh gỗ và tượng. Những bức tranh gỗ cẩm lai có màu sắc tự nhiên đẹp và độ bền cao, gỗ cẩm lai cũng được sử dụng để làm giường và sập gỗ. Bộ bàn ghế bằng gỗ cẩm lai cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Ngoài ra, gỗ cẩm lai còn được ứng dụng trong đồ gỗ mỹ nghệ.

Giá gỗ Cẩm Lai

Giá gỗ cẩm lai không có một tiêu chuẩn cụ thể, nó phụ thuộc vào thời gian, nhà cung cấp và kích thước của gỗ. Tuy nhiên, giá trung bình của gỗ cẩm lai đỏ dao động từ 600.000 - 800.000 đồng/kg, trong khi giá của gỗ cẩm lai đen dao động từ 100.000 - 200.000 đồng/kg.

Lời kết

Như vậy, thông qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về gỗ cẩm lai - một loại gỗ quý hiếm và có giá trị kinh tế cao. Hy vọng những thông tin này đã giúp bạn có thêm kiến thức và hiểu rõ hơn về loại gỗ này.

1