Xem thêm

30+ mẫu tủ bếp Melamine đẹp và bảng báo giá 2023 tại TPHCM

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp giá cả phải chăng nhưng vẫn đẹp? Tủ bếp Melamine có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hiện nay,...

Bạn đang có nhu cầu tìm kiếm một mẫu tủ bếp gỗ công nghiệp giá cả phải chăng nhưng vẫn đẹp? Tủ bếp Melamine có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Hiện nay, tủ bếp MDF phủ Melamine với nhiều màu sắc đa dạng và giá thành hợp lý đang trở thành sự ưa chuộng của nhiều người. Hãy cùng Tủ bếp Minh Long tìm hiểu về loại tủ bếp này nhé.

Tủ bếp Melamine là gì?

Tủ bếp Melamine là loại tủ bếp gỗ công nghiệp sử dụng vật liệu ván gỗ Melamine cho cánh tủ và thùng tủ bếp. Ván gỗ Melamine được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại và có cấu tạo như sau:

  • Phần cốt gỗ MDF: Cốt gỗ MDF được làm từ cây công nghiệp ngắn ngày được nghiền mịn thành bột gỗ và trộn với các chất phụ gia, keo và chất chống ẩm. Hỗn hợp này được ép nén thành ván gỗ có kích thước tiêu chuẩn 1220×2440 mm. Cốt gỗ MDF có ưu điểm chịu lực tốt, bề mặt phẳng mịn và dễ dàng để dán các chất liệu bề mặt để tạo nên tính thẩm mỹ. Tuy nhiên, cốt gỗ MDF có khả năng chống xước kém và bề mặt dễ bị bay màu.

  • Phần bề mặt phủ Melamine: Bề mặt Melamine có đặc trưng sần và có khả năng chống trầy xước với những đồ vật không có độ sắc nhọn. Tuy nhiên, bề mặt này khá mỏng, chỉ khoảng 3-4mm, nên nếu bị cào xước bởi đồ vật nhọn, vết xước sẽ hiển thị lên bề mặt (bạn có thể nhìn thấy phần cốt gỗ MDF bên trong).

Cấu tạo của tủ bếp Melamine

Tủ bếp Melamine bao gồm thùng tủ bếp và cánh tủ bếp.

  • Thùng tủ bếp: Bạn có thể lựa chọn thùng tủ bằng Inox 304, thùng gỗ công nghiệp MDF hoặc thùng nhựa PVC.

  • Cánh tủ bếp: Sử dụng cánh có lõi MDF lõi xanh phủ Melamine được gia công no line bởi An Cường.

Tủ bếp cánh MDF phủ Melamine có tốt không?

Tủ bếp MDF phủ Melamine hiện nay được rất nhiều khách hàng yêu thích. Tuy nhiên, vẫn có những người chưa từng sử dụng gặp băn khoăn về chất lượng của tủ bếp này.

Nhờ phần cốt gỗ MDF lõi xanh chống ẩm được nén ép ở áp suất cao, tủ bếp loại này có khả năng chịu được áp lực rất lớn và không bị biến dạng, nứt gãy khi có lực va đập. Bên cạnh đó, tủ bếp Melamine còn có khả năng chống ẩm tương đối vào những lúc độ ẩm không khí cao.

Bề mặt phủ Melamine có khả năng chống trầy xước tốt. Sự thay đổi nhiệt độ không làm tủ bếp bị cong vênh, co ngót. Mối mọt cũng không có khả năng gặm nhấm và phá hoại tủ bếp. Melamine còn không bắt lửa.

Tuy nhiên, để hiểu rõ hơn về tủ bếp Melamine, hãy cùng đi tìm hiểu ưu điểm và nhược điểm của loại tủ bếp này.

Ưu điểm của tủ bếp Melamine

  • Đa dạng về màu sắc: Với 300 mã màu từ trơn đến vân gỗ, khách hàng có thể thoải mái lựa chọn màu sắc phù hợp với không gian nhà mình. Màu sắc gỗ MDF phủ Melamine tương đối bền và khó phai màu. Bạn có thể kết hợp các mẫu Melamine với nhau để tạo thiết kế mới đầy ấn tượng.

  • Khả năng chống trầy xước: Nhờ lớp màng nhựa trên bề mặt, tủ bếp gỗ Melamine có khả năng chống trầy xước. Đồng thời, lớp bảo vệ còn hạn chế sự phai màu, giúp tủ bếp luôn đẹp mắt sau thời gian dài sử dụng.

  • Chống nước và ẩm: Tủ bếp Melamine cũng có khả năng chống nước và chống ẩm khá tốt, phù hợp với khí hậu nóng ẩm tại Việt Nam.

  • An toàn và thân thiện với môi trường: Tủ bếp Melamine được sản xuất từ gỗ công nghiệp và nhựa MDF, không gây hại cho con người và môi trường.

  • Giá thành rẻ: Tủ bếp Melamine được coi là loại tủ bếp công nghiệp giá rẻ. Với nhiều ưu điểm trên, khách hàng có thể yên tâm sử dụng sản phẩm này mà không lo lắng về chất lượng.

Ngoài ra, tủ bếp Melamine còn phong phú về kiểu dáng thiết kế, từ chữ i, chữ U, chữ L, song song, có quầy bar, bàn đảo... Do đó, không gian bếp rộng hay hẹp đều có thể tìm được mẫu tủ bếp Melamine phù hợp. Bề mặt phẳng mịn của tủ bếp Melamine cũng rất dễ vệ sinh.

Nhược điểm của tủ bếp Melamine

Ngoài các ưu điểm đã nêu, tủ bếp MDF phủ Melamine cũng có một số hạn chế và nhược điểm sau:

  • Bề mặt Melamine dán trên code MDF khá mỏng, giới hạn khả năng tạo kiểu của tủ. Không đảm bảo được khả năng chịu lực và chịu nhiệt bảo vệ phần code gỗ bên trong, khiến cho tủ bếp nhanh chóng xuống cấp và hiệu quả sử dụng không cao.

  • Không thể tạo nhiều chi tiết và hoa văn uốn cong mềm mại giống như gỗ tự nhiên. Đây là một nhược điểm lớn của gỗ công nghiệp. Tủ bếp Melamine chỉ phù hợp với phong cách hiện đại, không thể thiết kế theo phong cách cổ điển.

Từ những điều trên, có một số lời khuyên cho bạn. Nếu bạn có nguồn kinh phí hạn chế nhưng vẫn muốn có một bộ tủ bếp hiện đại và đẹp, bạn có thể lựa chọn tủ bếp Melamine. Nếu bạn muốn có một bộ tủ bếp đẹp mắt với bề mặt bóng gương, bạn có thể lựa chọn tủ bếp acrylic. Đây là loại tủ bếp không chỉ có độ bền cao mà còn mang lại hiệu quả trang trí tốt, phù hợp với môi trường nhà bếp. Tuy nhiên, gỗ Melamine vẫn có thể đáp ứng độ bền và giá trị thẩm mỹ, bạn có thể yên tâm sử dụng.

Báo giá tủ bếp Melamine 2022

Bảng báo giá tủ bếp Melamine sẽ phụ thuộc vào kích thước, chất liệu và kiểu dáng mà bạn lựa chọn. Để giúp bạn hình dung và có kế hoạch ngân sách hợp lý nhất, dưới đây là bảng báo giá thi công tủ bếp gỗ công nghiệp Melamine theo kích thước tiêu chuẩn:

Chất liệu tủ bếp Đơn giá tủ bếp (VNĐ/m) Giá tủ bếp trên Giá tủ bếp dưới
Thùng MDF lõi xanh, cánh Melamine 4.400.000 5.000.000 2.800.000

(Bảng báo giá chỉ mang tính chất tham khảo và có thể thay đổi theo kích thước và thời điểm)

Báo giá phụ kiện tủ bếp Melamine:

  • Tủ bếp có thêm hút mùi: 600.000đ/m

Phân biệt tủ bếp Melamine với tủ bếp gỗ công nghiệp khác

So sánh tủ bếp acrylic và Melamine

  • Màu sắc: Tủ bếp acrylic có khoảng 50 mã màu đa dạng từ màu trơn đến vân gỗ, nhưng vẻ đẹp của tủ bếp acrylic không có loại tủ bếp nào vượt qua được. Bởi khi quan sát bề mặt acrylic, nó có độ bóng sáng như gương, mang đến một không gian bếp hiện đại, sang trọng và thu hút. Còn tủ bếp Melamine có đến 300 mã màu cả trơn và vân gỗ, vẫn thiên về màu vân gỗ.

  • Độ dày: Tủ bếp acrylic được dán trên bề mặt gỗ MDF lõi xanh chống ẩm với lớp dày từ 0.8mm - 1mm, có khả năng chống trầy xước, chịu lực và nhiệt tốt hơn. Còn tủ bếp Melamine dán một lớp mỏng nên độ bền và khả năng chống trầy xước kém hơn.

  • Giá thành: Tủ bếp acrylic có giá cao hơn Melamine, với giá khoảng 7.200.000đ/m dài so với 5.600.000đ/m dài của Melamine. Chất liệu acrylic có độ bền và tính thẩm mỹ cao, bề mặt sáng bóng giúp không gian bếp trở nên hiện đại, sang trọng và thu hút hơn.

Phân biệt tủ bếp Melamine và laminate

Laminate và Melamine đều không phải là gỗ, chúng là vật liệu dùng để ép dán lên bề mặt gỗ MDF lõi xanh chống ẩm. Tuy hai loại vật liệu này giống nhau về hình thức và màu sắc, nhưng có những điểm khác nhau:

  • Laminate có bề mặt dán dày hơn Melamine khoảng 1mm, nên độ bền và khả năng chịu lực, chống trầy xước tốt hơn.

  • Về giá thành, tủ bếp laminate có giá 4.400.000đ/m dài, còn tủ bếp Melamine có giá 3.800.000đ/m dài. Do laminate có độ bền, khả năng chống trầy xước, chịu lực cao hơn nhiều so với Melamine.

  • Tủ bếp laminate có khả năng uốn cong theo nhu cầu, trong khi tủ bếp Melamine hạn chế về mặt tạo kiểu.

Đóng tủ bếp phủ Melamine ở đâu đảm bảo chất lượng?

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị đóng tủ bếp Melamine, tuy nhiên không phải đơn vị nào cũng đảm bảo chất lượng và giá thành phù hợp. Tủ bếp Minh Long là một trong số ít đơn vị nội thất uy tín trên thị trường, với hơn 10 năm kinh nghiệm và hệ thống nhà xưởng sản xuất rộng rãi không qua trung gian. Bạn hoàn toàn có thể đến xưởng Minh Long để kiểm tra gỗ và quy trình sản xuất tủ bếp.

Ngoài ra, khi đến với Tủ bếp Minh Long, bạn sẽ được trải nghiệm các dịch vụ độc đáo:

  • Đo đạc và khảo sát miễn phí cho tất cả khách hàng.

  • Thiết kế 3D, 2D tủ bếp miễn phí dựa trên kích thước thực tế và không gian bếp của gia đình.

  • Vận chuyển và lắp đặt miễn phí cho khách hàng ở nội thành HCM.

  • Bảo hành tủ bếp trong 2-10 năm và bảo trì vĩnh viễn.

Hãy liên hệ ngay số điện thoại 0906.764.333 để được tư vấn tận tình nhất.

Mẫu tủ bếp Melamine đẹp trong nhà bếp

Tủ bếp Melamine Mẫu 6: Tủ bếp Melamine chữ i phong cách châu Âu

Tủ bếp Melamine Mẫu 7: Tủ bếp cánh phủ Melamine, thùng bằng MDF lõi xanh

Tủ bếp Melamine Mẫu 8

Tủ bếp Melamine Mẫu 9

Tủ bếp Melamine Mẫu 10

Tủ bếp Melamine Mẫu 11

Tủ bếp Melamine Mẫu 12

Tủ bếp Melamine Mẫu 13

Tủ bếp Melamine Mẫu 14

Tủ bếp Melamine Mẫu 15

Tủ bếp Melamine Mẫu 16

Tủ bếp Melamine Mẫu 17

Tủ bếp Melamine Mẫu 18

Tủ bếp Melamine Mẫu 19

Tủ bếp Melamine Mẫu 20

Tủ bếp Melamine Mẫu 21

Tủ bếp Melamine Mẫu 22

Tủ bếp Melamine Mẫu 23

1