Ẩn tuổi là gì? Sinh con ẩn tuổi cha mẹ như thế nào? Tốt hay xấu

Trong thời gian gần đây, từ khoá "sinh con ẩn tuổi" đang được rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ quan tâm. Vậy thì "ẩn tuổi" là gì? Sinh con ẩn tuổi cha mẹ thì...

Trong thời gian gần đây, từ khoá "sinh con ẩn tuổi" đang được rất nhiều các cặp vợ chồng trẻ quan tâm. Vậy thì "ẩn tuổi" là gì? Sinh con ẩn tuổi cha mẹ thì tốt hay xấu và làm sao để tính được năm sinh con hợp với bố mẹ?

Ẩn tuổi là gì?

Ẩn tuổi là một quan điểm trong dân gian, nói về việc bố mẹ sinh con vào các năm có địa chi trùng với địa chi của bố hoặc mẹ. Hiểu một cách đơn giản, đó là khi con có cùng con giáp với bố hoặc mẹ. Theo quy luật vận hành của vòng tròn địa chi, sau 12 năm, mỗi con giáp sẽ lặp lại một lần.

Sinh con ẩn tuổi cha mẹ Hình ảnh: Sinh con ẩn tuổi cha mẹ

Cụ thể, trường hợp ẩn tuổi cha mẹ là gì?

Ví dụ 1: Nếu bố sinh năm 1987 Đinh Mão, và sinh con vào năm 2023 Quý Mão khi bố 36 tuổi. Lúc này, cả bố và con đều có cùng tuổi Mão và đây là trường hợp con ẩn tuổi của bố.

Ví dụ 2: Nếu mẹ sinh năm 1982 Nhâm Tuất và sinh con vào năm 2006 Bính Tuất khi mẹ 24 tuổi. Thì đó là trường hợp con ẩn tuổi mẹ.

Nếu như sinh con ẩn tuổi cha mẹ thì có tốt không?

Như vậy là chúng ta đã biết ẩn tuổi nghĩa là gì, vậy ảnh hưởng của việc ẩn tuổi là như thế nào? Trong dân gian, từ xa xưa vẫn tồn tại khái niệm về việc sinh con ẩn tuổi cha hoặc mẹ, cụ thể:

Sinh con ẩn tuổi cha mẹ có nhiều ảnh hưởng không tốt Hình ảnh: Sinh con ẩn tuổi cha mẹ có nhiều ảnh hưởng không tốt

  • Ảnh hưởng của sinh con ẩn tuổi mẹ là gì? Con trai ẩn tuổi mẹ thì người bố hoặc người mẹ sẽ khốn đốn, vất vả trong cuộc sống. Trong quá trình nuôi dạy con, có thể sẽ gặp phải muôn vàn chông gai, con đau ốm nhiều, thậm chí mắc bệnh tật hiểm nghèo.
  • Sinh con gái ẩn tuổi mẹ có nghĩa là người bố sẽ gặp phải hạn nặng, đau ốm hoặc tai nạn hay là chết trẻ. Sinh con ẩn tuổi mẹ rất xấu, đó là điềm báo người bố có công danh mờ mịt. Đồng thời, tương lai trưởng thành đứa con cũng gặp nhiều thử thách, vất vả lăn lộn kiếm sống.

Con gái ẩn tuổi cha có sao không?

Người xưa đã có câu: "Con gái ẩn tuổi cha thì giàu ba họ, con trai ẩn tuổi mẹ phải khó ba đời". Xoay quanh vấn đề này đã có một số ý kiến cho rằng, việc sinh ra đứa con ẩn tuổi cha mẹ là xui xẻo. Đứa trẻ sinh ra có thể khó nuôi, khó dạy, gặp nhiều tai ương trắc trở. Gia đình có con ẩn tuổi cha mẹ cũng có thể gặp những vấn đề về kinh tế, sức khỏe và học hành của con cái.

Sinh con gái ẩn tuổi cha có nhiều lợi ích Hình ảnh: Sinh con gái ẩn tuổi cha có nhiều lợi ích

Tuy nhiên, phần đông quan điểm dân gian lại cho rằng, nếu sinh con gái ẩn tuổi cha thì sẽ mang lại may mắn cho gia đình. Đặc biệt, nếu gia đình có con gái ẩn tuổi cha thì sẽ được hỗ trợ về mặt tài lộc, kinh tế tăng trưởng đáng kể.

Cha mẹ của gia đình này cũng có nhiều cơ hội thăng quan tiến chức, con gái sẽ được dạy dỗ tốt, có tài năng và trở thành người có sức ảnh hưởng trong xã hội.

Cách tính năm sinh con hợp với tuổi cha mẹ

Đã biết sinh con ẩn tuổi cha là gì, để xác định xem việc con có hợp tuổi bố mẹ hay không, bạn cần phải xem xét thêm các yếu tố như cung mệnh, thiên can và các yếu tố khác có liên quan đến tử vi. Dựa trên những yếu tố này, bạn sẽ có được kết quả chính xác nhất về việc đứa con có hợp với tuổi của bố mẹ hay không.

Không nhất thiết phải chọn tuổi sinh con hợp với cha mẹ Hình ảnh: Không nhất thiết phải chọn tuổi sinh con hợp với cha mẹ

  • Dựa theo ngũ hành: Để xác định sự tương sinh giữa tuổi của bố mẹ và con, bước đầu tiên cần phải dựa theo ngũ hành. Nếu tương sinh, gia đình và đứa con sẽ gặp nhiều may mắn và thuận lợi trong cuộc sống. Ngược lại, nếu là tương khắc sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, sự nghiệp của bố mẹ cũng như của con cái.
  • Dựa vào cung: Cung là một yếu tố vô cùng quan trọng để xác định xem tuổi đứa con có hợp với bố mẹ hay không. Nếu cung của bố mẹ và con là tương sinh nhau, sẽ mang lại nhiều may mắn, thịnh vượng cho gia đình. Ngược lại, nếu cung tương khắc nhau, bố mẹ nên chọn một năm khác tốt hơn để sinh con nếu không muốn gặp phải những điều không may.
  • Thiên mệnh năm sinh - địa chi: Để đảm bảo tuổi của con và bố mẹ hợp nhau, cần xem xét Thiên mệnh - Địa chi. Thông qua đó, bạn có thể lên kế hoạch sinh con một cách chu đáo để đảm bảo mang lại sự may mắn cho cuộc đời của con. Nếu sinh con vào năm không tốt, hãy tìm cách hóa giải tránh những điều bất lợi xảy đến.
  • Dựa trên thiên can: Khi xem tuổi sinh con, việc xác định thiên can của bố mẹ và con là rất quan trọng để biết xem liệu có bị xung khắc hay hợp nhau. Nếu hợp nhau, đây sẽ là một điều tốt đẹp, giúp cho bố mẹ có thể chuẩn bị tốt hơn cho con của mình. Nếu xung khắc, bạn có thể cân nhắc chọn năm khác để sinh con.

Tuy nhiên, nhìn nhận theo một cách khách quan thì con cái đến với cha mẹ đã là một điều quý giá. Chính vì thế, quan điểm con gái ẩn tuổi cha mới là tốt hay sinh con ẩn tuổi mẹ là xấu chỉ là quan điểm cũ. Quan trọng nhất vẫn là tình cảm yêu thương của các thành viên trong gia đình dành cho nhau. Do đó, đừng quá lo lắng hay căng thẳng về vấn đề sinh con vào năm nào hoặc phải hợp tuổi cha mẹ như thế nào.

Qua những thông tin ở trên, hy vọng rằng bài viết giúp bạn giải đáp được thắc mắc ẩn tuổi là gì và biết cách chọn năm sinh cho con hợp với tuổi bố mẹ. Đồng thời, cũng đừng nên quá đặt nặng vấn đề này, tránh ảnh hưởng đến đường con cái cùng với hạnh phúc gia đình.

1