Xem thêm

15 Loài hoa phong thủy ngày tết mang may mắn, tài lộc năm 2022

Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm mới và là mùa được mong chờ nhất trong năm khi đánh dấu một năm nữa đã trôi qua. Bạn có bao giờ thắc mắc tại...

Mùa xuân là mùa bắt đầu của một năm mới và là mùa được mong chờ nhất trong năm khi đánh dấu một năm nữa đã trôi qua. Bạn có bao giờ thắc mắc tại sao mùa xuân hoa lại nở đẹp như vậy không? Đó cũng là lý do, vì sao mỗi dịp Tết đến xuân về, dù là người miền Bắc, miền Trung hay miền Nam, ai cũng thích mua hoa, trang trí cây cảnh trong nhà. Năm mới đến, các loại hoa đang hot hơn bao giờ hết. Dưới đây là loại hoa phong thủy ngày tết mang đến tài lộc cho gia đình bạn cả năm.

Hoa đồng tiền - Hoa phong thủy ngày tết

Nét độc đáo của Hoa đồng tiền chính là không có lá, điều này khiến những người yêu thích sự giản dị, mộc mạc vô cùng yêu mến hoa đồng tiền. Một phần vì cái tên hấp dẫn nên ngày Tết của người Việt, hoa đồng tiền luôn có mặt đầy đủ từ nhà này sang nhà khác. Người ta quan niệm rằng trưng hoa đồng tiền (hoa đồng tiền) trong năm mới sẽ thu hút được nhiều tài lộc vào nhà suốt cả năm.

Theo quan niệm của nhiều người, Hoa đồng tiền là loài hoa mang lại may mắn và thịnh vượng cho gia chủ đúng như tên gọi của nó. Vì vậy, đây cũng là một trong những loài hoa được lựa chọn nhiều nhất trong những ngày Tết. Hoa đồng tiền rất đẹp và nhiều màu sắc… Mang ý nghĩa to lớn tượng trưng cho sắc đẹp, hạnh phúc, tiền tài nên ai cũng muốn trưng một chậu hoa thật đẹp vào dịp Tết đến, xuân về. Sự rực rỡ của hoa khiến ai nhìn vào cũng cảm thấy yêu đời, yêu đời, mang lại niềm vui cho mọi người.

Hoa đồng tiền - thu hút nhiều tài lộc vào nhà cả năm

Hoa cúc

Theo một câu chuyện ngụ ngôn cổ, một cậu bé được Đức Phật tặng một bông hoa và nói rằng số lượng cánh hoa trên bông hoa sẽ là số tuổi mà mẹ cậu có thể sống. Nghe vậy, chàng trai không ngừng tách các cánh hoa cho đến khi anh không còn đếm được số lượng cánh hoa. Câu chuyện nói lên tấm lòng hiếu thảo của cậu bé và từ đó hoa cúc cũng trở thành loài hoa được trưng bày rất nhiều trong những ngày Tết, tượng trưng cho tình mẫu tử thiêng liêng, mong ước cha mẹ sống lâu cùng con cháu. Hoa cúc còn được nhiều người yêu thích bởi màu sắc tươi tắn và mang lại nhiều may mắn, bình an cho cuộc sống gia đình. Vì vậy, vào mỗi dịp Tết cổ truyền, gia đình nào cũng chọn những chậu cúc để trang trí phòng khách hay trên bàn thờ tổ tiên.

Năm mới tết đến ai cũng mong muốn rước tài lộc, niềm vui vào nhà. Vì vậy, Cúc đại đóa là một lựa chọn không thể bỏ qua. Bởi Cúc nằm trong bộ tứ quý danh hoa “Tùng, Cúc, Trúc, Mai” tượng trưng cho sự trường tồn, vững bền phúc lộc. Hoa cúc thường được đặt ở vị trí quan trọng, nổi bật nhất bởi tính phong thủy của loài hoa này. Nổi bật trong số các loại cúc, cúc vàng rất được các gia chủ ưa chuộng, bởi vàng là màu của lúa chín, của kim loại quý và là màu của tương lai thể hiện sự sung túc, giàu sang, sung túc. như mang theo ánh nắng của ngày mới tràn đầy năng lượng, lạc quan, yêu đời.

Hoa cúc - Hoa phong thủy cho ngày Tết

Hoa hướng dương

Là lựa chọn thay thế hàng đầu cho cành mai vàng ngày Tết, hoa hướng dương với sắc vàng rực rỡ sẽ mang đến nguồn năng lượng dồi dào cho bạn ngày đầu năm. Hướng dương cũng rất dễ trồng vì có dáng thẳng đứng vững chãi. Bạn có thể cắm thêm các loại hoa khác để tạo thêm màu sắc sinh động cho bình hoa ngày Tết của gia đình. Không gì bằng trồng một cây hướng dương lùn trong nhà ngay cạnh cửa sổ. Mang một vẻ đẹp hoang sơ, luôn hướng về ánh sáng. Ý nghĩa của loài hoa hướng dương vàng đẹp này cũng như đặc điểm của nó là luôn hướng đến sự chung thủy trong tình yêu, là biểu tượng của sức sống mạnh mẽ, luôn vươn lên. Là loài hoa có màu vàng như ánh mặt trời, mang nhiều ý nghĩa.

Hướng dương tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường tồn. Phần lớn ý nghĩa của hoa hướng dương đến từ chính cái tên của nó, đó là mặt trời - biểu tượng mãnh liệt của sự sống… Ngoài ra, hoa hướng dương được biết đến là loài hoa mang lại hạnh phúc cho con người. Do đó, hãy biến chúng thành món quà hoàn hảo để mang đến niềm vui trong ngày đặc biệt của ai đó hoặc của bạn… Bên cạnh đó, vì là hình ảnh biểu tượng của mặt trời nên hoa hướng dương còn tượng trưng cho uy quyền, sự ngưỡng mộ, sự tôn kính và sự bền vững trường tồn. Vì vậy, hoa hướng dương thích hợp đề bày tỏ tình cảm trong những ngày kỷ niệm tình yêu, tình bạn, cũng như những dịp chúc mừng, gửi gắm những thông điệp vui tươi, phấn khởi.

Hoa hướng dương tượng trưng cho sự đáng yêu, trung thành và trường tồn

Hoa thu hải đường

Hoa thu hải đường Là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân. Trong phong thủy, loài hoa này mang lại tài lộc, làm ăn thuận lợi, gia đình gặp nhiều may mắn. Ngoài ra, hoa thu hải đường còn tượng trưng cho tình anh em hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc và tình bạn thân thiết. Hải đường là loài hoa nở vào dịp Tết đến xuân về nên nó còn tượng trưng cho sự may mắn, tài lộc. Ngoài ra, hoa thu hải đường còn tượng trưng cho tình anh em, hòa thuận, cuộc sống hạnh phúc, keo sơn. Thu hải đường có màu đỏ rực rỡ nhưng không chói lóa nên tạo cho người chơi hoa cảm giác ấm áp. Hoa thu hải đường nở để tàn thường kéo dài từ 2 đến 3 ngày. Những cánh hoa thuần khiết, nhẹ nhàng bao quanh nhị vàng e thẹn luôn dễ dàng thu hút mọi ánh nhìn.

Ngày Tết, bạn nên bày chậu thu hải đường trong phòng khách để giúp căn phòng thêm màu sắc tươi tắn, bắt mắt. Không phải ngẫu nhiên mà có những vị khách mang tranh, thêu thu hải đường đến tặng gia chủ vào những dịp quan trọng như năm mới, tân gia… Bởi tranh hoa thu hải đường còn mang ý nghĩa “phúc lộc đầy nhà”. Đường phố”. Sở dĩ có nghĩa này là vì trong tiếng Hán, chữ “đăng” trong từ “hải đường” được phát âm giống từ “dang” có nghĩa là ngôi nhà chính. Vì vậy, treo tranh thu hải đường trong nhà ngụ ý mong muốn gia đình hạnh phúc, giàu sang.

Thu hải đường là loài hoa tượng trưng cho mùa xuân

Nụ tầm xuân

Nụ tầm xuân được người miền Bắc rất ưa chuộng và hiện nay nó cũng bắt đầu xuất hiện trong các gia đình miền Nam vào dịp Tết. Tầm xuân là loại cây sớm rụng lá, thân cây có thể cao từ 1 - 5m, cắm trong bình gốm sứ sẽ toát lên vẻ sang trọng, quý phái cho ngôi nhà. Một điều đặc biệt của loài cây này là ngày thường nụ tầm xuân không được trưng bày rộng rãi như những loài hoa khác, cũng như không thích hợp để làm quà cưới, quà biếu. Dùng tốt nhất để trang trí nhà vào mùa xuân. Nụ tầm xuân có nhiều màu sắc phong phú, đa dạng cho các bà nội trợ lựa chọn.

Là một loài cây khá độc đáo, nụ tầm xuân không mang những bông hoa màu sắc rực rỡ mà chỉ là những nụ nhỏ xinh với những sợi lông mềm mượt bao quanh. Nụ tầm xuân thường nở vào tháng 2 tháng Giêng nên đây là một trong những loài cây báo hiệu mùa xuân đến. Ở Trung Quốc và Việt Nam, loài hoa này còn mang ý nghĩa tượng trưng cho sự may mắn và thịnh vượng. Vì vậy, nó thường được lựa chọn để trang trí trong nhà mỗi dịp Tết đến xuân về. Bên cạnh đó, chúng ta thường bắt gặp những nụ tầm xuân được bày bán với nhiều màu sắc đa dạng, phong phú, mang những ý nghĩa riêng biệt cho từng màu sắc.

Xem thêm :

→ 3 cách cắm nụ tầm xuân đẹp độc đáo chơi tết

Nụ tầm xuân là một trong những loài cây báo hiệu mùa xuân đến

Hoa lay ơn

Cứ mỗi độ giao thừa đến xuân về, bạn sẽ thấy các con đường ngập tràn hoa lay ơn. Đây là loài hoa phổ biến và đặc biệt được ưa chuộng trong dịp Tết và nó thường được dùng để trang trí nhà cửa, văn phòng hay công ty. Như vậy có thể thấy hoa lay ơn là loài hoa lý tưởng giúp không gian sống và làm việc của chúng ta trở nên hoàn hảo hơn bởi cây lay ơn Còn được gọi là thanh kiếm trong phong thủy có tác dụng xua đuổi tà ma, xua đi những điềm xấu, mang lại may mắn. , điềm lành và tài lộc cho gia chủ.

Hoa lay ơn còn được gọi là hoa đơn, lan kiếm có nguồn gốc từ Châu Phi và Châu Âu. Nhiều người cho rằng đây là loài hoa có tác dụng xua đuổi tà ma, xua đi những điềm xấu, mang lại may mắn, không khí vui vẻ cho gia chủ. Mỗi màu hoa mang một ý nghĩa và tình cảm khác nhau. Mỗi khi Tết đến xuân về, các gia đình Việt thường tìm mua những bó hoa lay ơn thật đẹp và trang trí bàn thờ, phòng khách với màu sắc tươi tắn, đẹp mắt và cầu may mắn, tài lộc cho cả gia đình.

Hoa lay ơn là loài hoa phổ biến và đặc biệt được ưa chuộng trong những ngày Tết

Hoa trạng nguyên

Với sắc đỏ rực rỡ, hoa trạng nguyên Nó sẽ mang lại sức sống cho ngôi nhà của bạn. Những gia đình có con nhỏ thường rất thích loài hoa này với mong muốn con cái học hành thành tài, đỗ đạt vinh quang. Cây Trạng Nguyên hay còn gọi là Nhất Phẩm Hồng có thể dễ dàng trồng trong vườn. Trong phong thủy, cây trạng nguyên mang ý nghĩa thành công, mang đến một năm mới may mắn và thành công cho cả gia đình. Trạng nguyên mang ý nghĩa cầu may mắn, đạt điểm cao trong các kỳ thi, thành công trong sự nghiệp. Trạng nguyên là biểu tượng cho sự thành đạt của người Việt Nam trong việc học hành và đi thi tú tài.

Cây hoa trạng nguyên Được chọn làm quà tặng ý nghĩa cho người thân, bạn bè trong các dịp lễ tết, cưới hỏi, mừng sinh nhật. Với vẻ đẹp sang trọng và bắt mắt, hoa trạng nguyên rất thích hợp làm cây để bàn trang trí trong nhà, văn phòng. Đặc biệt nếu bạn bố trí cây trạng nguyên gần những nguồn sáng l

1