Xem thêm

Top 8 cách chống thấm tường nhà hiệu quả và chi phí thấp nhất

Tường nhà là vị trí quan trọng mà nhiều người quan tâm đến việc chống thấm. Khi tường nhà bị thấm, sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn như tạo môi trường ẩm...

Tường nhà là vị trí quan trọng mà nhiều người quan tâm đến việc chống thấm. Khi tường nhà bị thấm, sẽ gây ra những hậu quả không mong muốn như tạo môi trường ẩm ướt, gây mùi khó chịu, và làm hư hỏng vật dụng trong nhà. Điều này có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình và làm mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà. Vì vậy, nhiều người đang tìm kiếm giải pháp chống thấm tường hiệu quả cho ngôi nhà của mình.

Chống thấm tường nhà là gì? Nguyên nhân gây thấm tường

Chống thấm tường nhà là gì ? Nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm tường Chống thấm tường nhà là gì? Nguyên nhân gây ra hiện tượng thấm tường

Chống thấm tường nhà là gì?

Chống thấm tường nhà là biện pháp ngăn nước từ bên ngoài thâm nhập vào bên trong tường. Điều này giúp tránh hiện tượng đồ dùng bên trong bị hư hỏng và mất tính thẩm mỹ của ngôi nhà.

Nguyên nhân gây thấm tường

Dưới đây là các nguyên nhân chủ yếu gây thấm tường:

  • Đường ống nước bên trong tường bị rò rỉ hoặc bể.
  • Tường nhà khi thi công không được chống thấm nên nước dễ dàng thấm vào trong.
  • Tường nhà được thi công chống thấm không đúng cách hoặc không đạt tiêu chuẩn.
  • Vật liệu dùng để chống thấm không đạt tiêu chuẩn, kém chất lượng.
  • Công trình cũ không được tu bổ bảo dưỡng thường xuyên.

Cách chống thấm những tường nhà mới xây triệt để

Cách chống thấm những tường nhà mới xây triệt để Cách chống thấm những tường nhà mới xây triệt để

Tường nhà mới xây luôn cần được chống thấm ngay từ đầu để đạt hiệu quả chống thấm tối đa. Chống thấm tường mới xây giúp ngôi nhà không bị thấm nước và kéo dài tuổi thọ của ngôi nhà.

Chống thấm tường ở trong nhà

Với tường ở trong nhà, việc chống thấm trở nên nhẹ nhàng và đơn giản hơn. Bạn cần chuẩn bị bột trét, sơn lót, chổi quét sơn và thực hiện các bước sau:

  • Trét bột trét lên bề mặt tường cần chống thấm.
  • Sơn lót lên tường sau đó sơn chống thấm.
  • Đợi khô là xong việc chống thấm tường trong nhà.

Chống thấm tường ngoài nhà

Với những ngôi nhà cao tầng hoặc không sát nhau, việc chống thấm tường ngoài cần được thực hiện từ đầu. Có thể trộn bê tông, cát và xi măng để làm vữa hoặc sử dụng chất chống thấm hoặc sơn chống thấm để quét lên tường bên ngoài nhà.

Cách chống thấm tường của nhà cũ

Cách chống thấm tường của nhà cũ Cách chống thấm tường của nhà cũ

Ngôi nhà cũ cũng cần được chống thấm để tránh hậu quả thấm nước. Bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Cạo bỏ lớp sơn và rong rêu trên tường và vệ sinh sạch sẽ vị trí cần chống thấm.
  • Tìm và xác định vị trí hở nứt trên tường.
  • Trám kẽ hở nứt bằng hồ vữa.
  • Phủ lớp sơn chống thấm để đảm bảo chống thấm hiệu quả.

Cách chống thấm tường nhà khi bị rạn, nứt

Cách chống thấm tường nhà khi bị rạn, nứt Cách chống thấm tường nhà khi bị rạn, nứt

Chống thấm tường nhà bị rạn nứt là vấn đề được quan tâm hiện nay. Với những rạn nứt nhỏ, bạn có thể sử dụng keo chống thấm để trám lại. Với những rạn nứt lớn, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Đục vết nứt rộng và sâu, sau đó vệ sinh sạch sẽ vị trí nứt.
  • Trám vết nứt bằng vật liệu chuyên dụng.
  • Phủ lớp màng chống thấm (nên dùng màng co giãn).

Cách chống thấm tường nhà liền kề thật hiệu quả

Cách chống thấm tường nhà liền kề thật hiệu quả Cách chống thấm tường nhà liền kề thật hiệu quả

Chống thấm tường nhà liền kề bằng máng xả nước

Khi có khoảng trống giữa hai ngôi nhà liền kề, nước có thể thấm vào tường. Giải pháp lúc này là sử dụng máng tôn để không cho nước chảy thấm xuống tường nhà liền kề.

Chống thấm tường nhà liền kề khi mới bắt đầu xây dựng

Với những tường nhà liền kề mới xây dựng, việc chống thấm từ đầu sẽ mang lại hiệu quả cao nhất. Cần sử dụng vữa bê tông có gốc chống thấm để đắp cao tại những vị trí kề tường và trác lớp vữa lên bề mặt tường bên ngoài để đạt hiệu quả chống thấm cao hơn.

Chống thấm ngược cho các tường nhà liền kề

Khi không thể thi công chống thấm từ đầu đối với hai tường nhà liền kề, phương pháp chống thấm ngược là giải pháp hữu hiệu. Có hai trường hợp:

  • Chống thấm ngược cho nhà mới: Chống thấm ngược được thực hiện sau khi hoàn thành lớp gạch.
  • Chống thấm ngược cho nhà cũ: Loại bỏ phần tường phía trong rồi tiến hành chống thấm ngược và trát lại.

Chống thấm chân tường nhà

Chống thấm chân tường nhà Chống thấm chân tường nhà

Có nhiều nguyên nhân gây thấm chân tường nhà và có 2 cách để chống thấm trong trường hợp này.

Chống thấm chân tường bằng bơm foam ngược

Phương pháp này được thực hiện bằng cách bắn foam vào những mũi khoan đã được khoan sâu khoảng 10mm hoặc đục hồ ra rồi tô trát lại.

Chống thấm chân tường bằng sơn Kova

Kova được trộn với xi măng để làm vữa. Loại bỏ lớp sơn ngoài của tường rồi lăn phủ vữa đã pha lên tường. Đợi khô rồi tiến hành sơn tường nhà bình thường.

Cách chống thấm ngược tường bằng foam

Cách chống thấm ngược tường bằng foam Cách chống thấm ngược tường bằng foam

Phương pháp chống thấm ngược tường bằng foam thích hợp với các trường hợp sau:

  • Vị trí tường không thể chống thấm bên ngoài.
  • Giữa hai nhà liền kề có khe tiếp giáp không thể tô trát.
  • Nước từ nhà vệ sinh, sàn nhà bên cạnh tràn sang.

Để đạt hiệu quả cao, việc chống thấm ngược bằng foam cần được thực hiện bởi những người có kỹ thuật và tay nghề cao. Có nhiều trường hợp cần xử lý chống thấm ngược bằng foam, tuy nhiên, lựa chọn vật liệu chống thấm phù hợp cũng rất quan trọng.

Những vật liệu chống thấm tường nhà được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Những vật liệu chống thấm tường nhà được sử dụng nhiều nhất hiện nay Những vật liệu chống thấm tường nhà được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Hiện nay, chống thấm tường ngày càng phổ biến để tránh những bất tiện do thấm nước. Có nhiều loại vật liệu chống thấm tường được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Dưới đây là một số vật liệu đó:

Sơn dùng để chống thấm ở ngoài trời

Sơn chống thấm luôn được ưa chuộng và tin dùng cho việc chống thấm tường nhà ở ngoài trời. Sơn chống thấm không chỉ giúp ngăn nước mà còn tạo tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Nhiều hãng sơn như Sika, Dulux, Jotun, Kova, Polyurethane cung cấp sơn chống thấm chất lượng.

Chống thấm tường nhà bằng Sika

Sika là một từ khóa được nhiều người tìm kiếm khi cần chống thấm. Với khả năng đàn hồi và bám dính tốt, Sika giúp chống thấm tường nhà có vết rạn nứt lớn. Sika cũng an toàn cho sức khỏe và thân thiện với môi trường.

Keo chuyên chống thấm tường

Với mỗi loại vật liệu chống thấm, keo chống thấm cũng có ưu điểm riêng. Keo chống thấm rất hữu ích cho việc chống thấm các vách sân thượng, ban công,...

Vật liệu chống thấm chính là yếu tố quyết định chất lượng chống thấm. Vì vậy, bạn nên tìm hiểu và lựa chọn vật liệu phù hợp để chống thấm tường nhà.

Dịch vụ chống thấm tường nhà chất lượng và hiệu quả nhất

Thợ Giúp Việc - Dịch vụ chống thấm tường nhà chất lượng và hiệu quả nhất Thợ Giúp Việc - Dịch vụ chống thấm tường nhà chất lượng và hiệu quả nhất

Hiện nay, nhu cầu chống thấm tường ngày càng tăng cao, điều này đồng nghĩa với việc có nhiều đơn vị thi công chống thấm. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng chuyên nghiệp và đạt yêu cầu chất lượng tối ưu. Để tìm đơn vị thi công chống thấm uy tín, Thợ Giúp Việc là lựa chọn tốt nhất. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chống thấm, Thợ Giúp Việc tự hào là đơn vị hàng đầu. Thợ Giúp Việc có đội ngũ nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao và kinh nghiệm làm việc lâu năm. Chúng tôi cam kết mang đến cho khách hàng những biện pháp và phương án chống thấm hiệu quả cho từng đối tượng và với mức giá cạnh tranh nhất thị trường. Hài lòng của khách hàng là thành công của chúng tôi và chúng tôi cam kết sẽ là đơn vị thi công tốt nhất và mang lại sự hài lòng nhất cho khách hàng.

1