Phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim: Xây dựng và bố trí căn bếp gia đình hợp phong thủy

Cảnh quan phòng bếp không chỉ đẹp mắt mà còn có thể tạo ra tài lộc tốt cho người mệnh Kim. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng và bố trí căn bếp gia đình...

Cảnh quan phòng bếp không chỉ đẹp mắt mà còn có thể tạo ra tài lộc tốt cho người mệnh Kim. Nếu bạn đang tìm cách xây dựng và bố trí căn bếp gia đình sao cho phù hợp với mệnh Kim của mình, hãy tham khảo bài viết dưới đây để có những gợi ý hữu ích từ Flexfit.

Tư vấn phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim

Có từ ngàn xưa, phòng bếp đã được coi là trái tim của gia đình. Những bữa cơm và không khí hòa hợp hàng ngày mang ý nghĩa thiêng liêng với mỗi thành viên trong gia đình. Do đó, việc xây dựng một căn bếp tiện nghi, thoải mái và hợp phong thủy vẫn là một trăn trở của rất nhiều gia chủ.

Nếu bạn là người mệnh Kim và đang lo lắng về cách bố trí nội thất phòng bếp phù hợp, hãy bắt đầu với một vài hướng dẫn cơ bản về phong thủy phòng bếp dưới đây.

Hướng bếp phù hợp cho người mệnh Kim

Đối với người mệnh Kim, hướng bếp hoặc cửa bếp nên xây dựng theo các hướng Tây, Tây Nam, Tây Bắc và Đông Nam để mang lại bình an và may mắn cho gia đình. Việc sắp xếp hướng bếp phù hợp với mệnh giúp gia chủ đón nhận sinh khí mới, tránh được những dòng khí không tốt cho sức khỏe và tài lộc.

Hướng bếp có vai trò quan trọng trong việc tạo nên sinh khí cho căn nhà Hướng bếp có vai trò quan trọng trong việc tạo nên sinh khí cho căn nhà

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh đặt hướng bếp ngược với hướng nhà, tức là hướng bếp quay lưng với hướng cửa. Nếu không có đủ không gian để xây dựng căn bếp theo các hướng trên, bạn có thể đặt cửa bếp theo một trong các hướng này. Các hướng này mang đến sự ấm cúng, hạnh phúc và sự sung túc cho gia đình của bạn.

Màu sắc nào phù hợp cho người mệnh Kim?

Theo quan niệm phong thủy, mệnh Kim sinh Thổ. Vì vậy, màu vàng, vàng nhạt và vàng cam có lợi cho chủ nhà mệnh Kim. Nếu bạn lo lắng rằng sử dụng màu này có thể tạo ra cảm giác chói mắt, bạn có thể sử dụng tông màu chủ đạo là trắng và kết hợp với các kệ bếp vàng để tạo điểm nhấn.

Màu trắng là một sự lựa chọn dễ dàng trong trang trí nội thất gia đình và đặc biệt phù hợp với người mệnh Kim. Cho dù bạn sơn tường hay chọn tủ trắng, màu sắc này sẽ tạo ra sự trẻ trung và năng động cho không gian phòng bếp gia đình.

Nội thất sơn trắng tạo nên cảm giác sạch sẽ, gọn gàng và tươi tắn. Nội thất sơn trắng tạo nên cảm giác sạch sẽ, gọn gàng và tươi tắn.

Hơn nữa, mệnh Kim sinh Thủy, bạn cũng có thể sử dụng các màu sắc thuộc Thủy như xanh lam, xanh dương và đen để trang trí căn bếp. Ngược lại, bạn nên hạn chế việc sử dụng các màu thuộc mệnh Hỏa như đỏ, hồng và tím.

Chất liệu nào phù hợp cho người mệnh Kim?

Không có gì phù hợp hơn cho chủ nhà mệnh Kim hơn những chất liệu nội thất làm bằng kim loại. Các đồ dùng như đồng, nhôm, inox và kim loại mạ vàng trong căn bếp gia đình không chỉ mang lại may mắn theo quan niệm phong thủy mà còn giúp làm đẹp và tăng sự sang trọng cho không gian bếp của bạn.

Nội thất đèn kim loại được tận dụng triệt để trong trang trí căn bếp chủ nhà mệnh Kim. Nội thất đèn kim loại được tận dụng triệt để trong trang trí căn bếp chủ nhà mệnh Kim.

Việc trang trí căn bếp bằng các chất liệu này sẽ thúc đẩy sự lưu thông của sinh khí và tạo cảm giác hài hòa cho không gian sống của gia đình. Bởi căn bếp là một nơi kín gió và dễ tích tụ mùi, sử dụng các đồ dùng bằng kim loại là lựa chọn phù hợp vì chúng dễ dàng vệ sinh và không bám mùi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn bằng các vật liệu bằng thủy tinh, kính và gương để mang lại may mắn cho chủ nhà mệnh Kim. Ly, chén, tách, lọ... là những đồ dùng có thể được sử dụng trong căn bếp gia đình.

Hãy kết hợp giữa các sản phẩm nội thất bằng kim loại và thiết kế tủ bếp gỗ công nghiệp để tạo nên căn bếp lung linh. Flexfit sẽ mang đến cho bạn những mẫu thiết kế phòng bếp đẹp nhất và phù hợp với mệnh Kim.

Bố trí nội thất hợp phong thủy cho người mệnh Kim

Bên cạnh các yếu tố cơ bản đã đề cập ở trên, người mệnh Kim cũng cần lưu ý một số điểm sau trong việc bố trí nội thất phòng bếp:

  • Không đặt bếp đối diện cửa hoặc con đường đi mà cửa mở vào ngay căn bếp. Điều này không tốt cho sự nghiệp và công danh của gia chủ.

  • Tránh đặt bếp đối diện nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh là nơi chứa nhiều ẩn khí và nhìn thẳng vào bếp là điều kiêng kỵ. Ngoài ra, nhà vệ sinh cũng chứa nhiều vi khuẩn, do đó đặt gần nhau có thể khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào và gây bệnh về đường tiêu hóa cho gia đình.

  • Đối với bàn ghế trong phòng ăn, nên chọn bàn có hình tròn để thể hiện sự sum họp. Bạn cũng có thể chọn hình dạng khác nhưng hạn chế sử dụng các góc nhọn và nhiều cạnh. Chất liệu gỗ kết hợp với kim loại sẽ phù hợp với người mệnh Kim. Ngoài ra, hướng tốt cho tủ lạnh là Đông Nam và Bắc.

Bàn ăn gia đình nên chọn loại hình ít góc cạnh. Bàn ăn gia đình nên chọn loại hình ít góc cạnh.

5 mẫu nội thất phòng bếp hoàn hảo cho người mệnh Kim

Cùng tham khảo một số dự án căn bếp gia đình phù hợp với người mệnh Kim đến từ Flexfit:

Căn bếp nội thất sang trọng và tông trắng chủ đạo phù hợp với người mệnh Kim. Căn bếp nội thất sang trọng và tông trắng chủ đạo phù hợp với người mệnh Kim.

Không gian bếp mở hiện đại và đảm bảo đủ các yếu tố phong thủy cho người mệnh Kim trong dự án Hapulico. Không gian bếp mở hiện đại và đảm bảo đủ các yếu tố phong thủy cho người mệnh Kim trong dự án Hapulico.

Góc bếp khang trang với nội thất phù hợp cho chủ nhà mệnh Kim. Góc bếp khang trang với nội thất phù hợp cho chủ nhà mệnh Kim.

Căn bếp dự án Ngoại Giao Đàn đảm bảo yếu tố phong thủy và thẩm mỹ hiện đại. Căn bếp dự án Ngoại Giao Đàn đảm bảo yếu tố phong thủy và thẩm mỹ hiện đại.

Góc bếp sang trọng với nội thất gỗ và kim loại được kết hợp khéo léo dành cho chủ nhà mệnh Kim. Góc bếp sang trọng với nội thất gỗ và kim loại được kết hợp khéo léo dành cho chủ nhà mệnh Kim.

Theo quan niệm dân gian, phong thủy phòng bếp cho người mệnh Kim ảnh hưởng đến hạnh phúc và công danh của gia chủ mệnh này. Do đó, khi xây dựng nhà, bạn không nên bỏ qua các yếu tố này, nhưng cũng không cần thay đổi toàn diện. Hãy dựa vào cấu trúc nhà của gia đình để thực hiện các điều chỉnh phù hợp. Ngoài ra, bạn cũng có thể tìm đến sự tư vấn của chuyên gia tại Flexfit để được hỗ trợ xây dựng và bố trí nội thất gia đình tốt hơn.

Flexfit - Nội thất may đo thế hệ mới

1