Người mệnh Hoả: Phối đồ hợp màu gì và kỵ màu gì?

Bạn thuộc mệnh Hoả và đang tìm hiểu về màu sắc phù hợp với tính cách của mình? Bạn muốn biết màu nào mang lại may mắn và thuận lợi cho cuộc sống và công...

Bạn thuộc mệnh Hoả và đang tìm hiểu về màu sắc phù hợp với tính cách của mình? Bạn muốn biết màu nào mang lại may mắn và thuận lợi cho cuộc sống và công việc? Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Đặc trưng của người mệnh Hoả

Đặc điểm chung

Người mệnh Hoả có biểu tượng là ngọn lửa, tượng trưng cho sự nồng cháy, mạnh mẽ và dũng cảm. Họ thường dễ nóng nảy, mất kiên nhẫn và không kiểm soát được cảm xúc. Trong công việc và cuộc sống hàng ngày, họ thường gặp xung đột, mâu thuẫn và tranh chấp. Điều này khiến họ mất lợi thế và ít ai thấu hiểu được.

mệnh hỏa hợp với màu gì Ngọn lửa là biểu tượng của người mệnh Hoả.

Mối quan hệ của mệnh Hoả với mệnh khác

Theo thuyết ngũ hành, người mệnh Hoả tương sinh với người mệnh Mộc và tương khắc với người mệnh Thủy. Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, có mối quan hệ tương sinh với nhau. Trong khi đó, Thủy dập Hoả, nước dập lửa, làm cho lửa tàn phá.

Mệnh hoả hợp màu gì?

Trong ngũ hành âm dương, màu sắc chính là yếu tố liên quan đến tương sinh và tương khắc. Vậy mệnh Hoả hợp màu gì? Người mệnh Hoả nên chọn những màu sắc nào để mang lại may mắn và thuận lợi?

Người mệnh Hoả hợp với mệnh Mộc và chính hành Hoả. Vì vậy, màu xanh lá là màu phù hợp nhất cho mệnh Hoả. Màu xanh lá là gam màu tương sinh và tương hợp cho mệnh Hoả, mang lại may mắn và thuận lợi trong công việc, học tập, tình duyên và tài lộc. Người mệnh Hoả cũng hợp với nhóm màu nóng như màu cam và màu đỏ thuộc cung Hoả.

Tổng hợp lại, một số màu sắc phù hợp cho mệnh Hoả bao gồm:

  • Màu tương sinh: Xanh lá.
  • Màu tương hợp: Đỏ, cam, hồng, tím.
  • Màu khắc chế: Nâu, vàng.
  • Màu bị khắc: Đen, xanh dương, trắng.

mệnh hỏa hợp với màu gì Người mệnh Hoả hợp với màu xanh lá.

Mệnh hoả kỵ màu gì?

Ngoài việc tìm hiểu về màu sắc hợp, bạn cũng cần biết những màu sắc mà mệnh Hoả kỵ. Các gam màu thuộc nhóm tương khắc không đem lại may mắn cho mệnh Hoả. Nên tránh màu xanh dương, trắng hay đen. Ngoài ra, cũng nên cân nhắc màu nâu và vàng thuộc mệnh Thổ, vì Hoả sinh Thổ nên màu Thổ có thể hao mòn mệnh Hoả.

mệnh hỏa kỵ màu gì Người mệnh Hoả kỵ màu xanh dương, trắng và đen.

Gợi ý cách phối đồ hợp với mệnh Hoả

Bạn đang muốn biết cách phối đồ hợp với mệnh Hoả? Dưới đây là 7 cách phối đồ đẹp dành cho những người mệnh Hoả:

Màu xanh lá rất hợp với mệnh Hoả

Gam màu xanh lá là tương sinh của mệnh Hoả. Bạn có thể chọn áo sơ mi màu xanh lá kết hợp với quần tây hoặc quần culottes để đi làm. Hoặc bạn cũng có thể chọn áo gile len màu xanh lá hoặc bộ vest dạ tweed kết hợp với quần ống đứng.

mệnh hỏa hợp với màu gì Đầm suông màu xanh lá cho người mệnh Hoả.

Mệnh hoả mặc màu đỏ

Áo len màu đỏ phối cùng chân váy chữ A hoặc áo sơ mi màu đỏ cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Đôi giày cao gót điệu đà sẽ giúp bạn thêm ấn tượng.

mệnh hỏa hợp với màu gì Mệnh hoả mặc màu đỏ.

Màu tím

Bạn cũng có thể chọn màu tím cho outfit của mình. Tone màu này sẽ giúp bạn trở nên lạ mắt và cuốn hút với mọi người. Áo phông màu tím phối cùng quần jean hay chân váy tím cùng áo sơ mi màu nhạt pastel là những gợi ý cho bạn.

mệnh hoả hợp với màu gì Người mệnh Hoả nên mặc màu tím.

Màu hồng hợp với mệnh Hoả

Màu hồng sẽ giúp bạn trở nên xinh xắn và trẻ trung. Bạn có thể chọn đầm suông chất đũi, chiếc jumsuit dài sang chảnh, hoặc một chiếc đầm suông trẻ trung.

mệnh hỏa hợp với màu gì Đầm suông chất đũi cho người mệnh Hoả.

Phối đồ màu vàng cho người thuộc mệnh Hoả

Bạn hoàn toàn có thể chọn sắc thái đậm và ấm của màu vàng như màu vàng đậm để mix & match outfit của mình.

mệnh hỏa hợp với màu gì Đồ bộ màu vàng cho người thuộc mệnh Hoả.

Mệnh hoả hợp màu cam

Tone màu cam sẽ tạo nên một outfit nổi bật và cá tính. Bạn có thể chọn chiếc áo sơ mi màu cam hoặc đầm màu cam phối cùng giày sandals cao gót.

mệnh hỏa hợp với màu gì Mệnh hoả hợp màu cam.

Chọn đồ màu đỏ đô cho người mạng Hoả

Mệnh Hoả rất hợp với tone màu đỏ đô. Màu đỏ đô tôn da, dễ mặc và khiến bạn trở nên bí ẩn và cuốn hút.

mệnh hỏa hợp với màu gì Chọn đồ màu đỏ đô cho người mạng Hoả.

Những gợi ý trên hy vọng sẽ giúp bạn tự tin hơn khi phối đồ và mix & match theo mệnh Hoả của mình. Chúc bạn luôn may mắn, vui vẻ và ngày càng xinh đẹp!

1