Có nên trồng cây trứng gà trước nhà không?

Cây trứng gà là loại cây ăn quả quen thuộc, dân giã và không độc hại nhưng vẫn có nhiều người thắc mắc có nên trồng cây trứng gà trước nhà không. Vị trí trước...

Cây trứng gà là loại cây ăn quả quen thuộc, dân giã và không độc hại nhưng vẫn có nhiều người thắc mắc có nên trồng cây trứng gà trước nhà không. Vị trí trước nhà được xem là vị trí phong thủy trọng yếu, mọi vật xuất hiện tại vị trí này đều có thể ảnh hưởng đến vận khí của ngôi nhà.

Vậy với cây trứng gà, chúng ta có nên trồng trước nhà không? Liệu trồng cây trứng gà trước nhà có phạm phải lỗi trong phong thủy? Xin mời quý bạn đọc cùng Bách Khoa Phong Thủy theo dõi nội dung trong bài viết sau đây để có câu trả lời.

Giải đáp nhanh có nên trồng cây trứng gà trước nhà không?

Giới thiệu đôi nét về cây trứng gà

Cây trứng gà là loại cây ăn quả dân dã có nguồn gốc từ vùng núi Andes ở Nam Mỹ. Cây còn được biết đến với cái tên khác Lekima, tên khoa học là Pouteria lucuma. Trước đây, loại cây này đã được nhạc sĩ Nguyễn Đức Toàn phổ thành bài hát biết ơn chị Võ Thị Sáu, đem lại nhiều cảm xúc trong thời kháng chiến.

Trồng cây trứng gà trước nhà có tốt không Trồng cây trứng gà trước nhà có tốt không

"Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây phong thủy hợp mạng Thổ. Có nên trồng cây mít trước nhà không?" [^1^]

Sở dĩ có tên gọi trứng gà vì cây ăn quả này có hình dáng gần giống với quả trứng, có màu vàng sậm khi chín, bên trong ruột rất giống với lòng đỏ trứng gà.

Lekima không phải là cây đại thụ mà là cây thân gỗ trung bình. Độ cao của cây khoảng từ 12 - 18m. Cây phân tán thành nhiều cành nhánh chắc khỏe, mọc nhiều ở phần ngọn. Lá trứng gà hình mũi mác, dài 5 - 15cm. Lá xanh quanh năm, khi hóa vàng nghĩa là đến ngày lá rụng. Hoa hình trứng, nhỏ, có màu trắng sữa.

Quả khi chín ăn có vị ngọt, bùi, béo ngậy. Quả thường chín vào tháng 9 và tháng 10 hàng năm. Ở Việt Nam, quả trứng gà dân giã đến mức để rụng đầy vườn không ai ăn. Tuy nhiên trên Amazon lại đang được giao bán với giá 13 - 16 USD/1kg (tương đương 1.5 triệu VNĐ). Người Péru còn gọi loại quả này là “Vàng của người Incas”.

Có nên trồng cây trứng gà trước nhà?

Quay lại vấn đề chính "có nên trồng cây trứng gà trước nhà không?" là nỗi băn khoăn chung của rất nhiều gia chủ. Và ngay sau đây chính là giải đáp của chúng tôi dựa trên cả khía cạnh sức khỏe, thẩm mỹ và phong thủy.

Có nên trồng cây trứng gà trước nhà về mặt phong thủy Có nên trồng cây trứng gà trước nhà về mặt phong thủy

  • Về sức khỏe, việc trồng trứng gà trước nhà sẽ rất tốt. Trong bài viết về chủ đề "Quả trứng gà và tác dụng tuyệt vời cho sức khỏe" trên báo vov.vn, công dụng của trứng gà được khẳng định rất rõ ràng. Theo đó, loại quả này vừa tốt cho mắt, có khả năng chống oxy hóa, tăng cường sức khỏe tim mạch, kiểm soát lượng đường trong máu, làm đẹp da, chống ung thư, hỗ trợ điều trị tiểu đường... Với nhiều lợi ích cho sức khỏe như vậy, mỗi gia chủ đều nên trồng một cây trứng gà trước nhà hoặc trong vườn.

  • Về thẩm mỹ, cây trứng gà có màu xanh tốt hầu như quanh năm, cho bóng mát vừa phải, tạo nên điểm nhấn độc đáo nhờ những chùm quả mang màu sắc bắt mắt, vàng rực. Thế nên, gia chủ cũng có thể trồng cây trứng gà trước nhà để làm đẹp cho không gian, lọc sạch không khí.

  • Về phong thủy, liệu trồng cây trứng gà trước nhà có tốt không? Tính đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có tài liệu nào chứng minh cây trứng gà mang ý nghĩa xấu trong phong thủy. Do đó, bạn hoàn toàn có thể yên tâm mà trồng cây này. Ngoài ra, cây còn gợi nhớ đến một hình ảnh của một người anh hùng vĩ đại trong thời chiến - chị Võ Thị Sáu, thể hiện tinh thần yêu nước của dân tộc Việt Nam.

Như vậy, xét ở mọi góc độ khác nhau thì chúng ta hoàn toàn có thể trồng cây trứng gà trước nhà. Hy vọng sau bài viết này, sẽ không còn gia chủ nào băn khoăn về câu hỏi có nên trồng cây trứng gà trước nhà hay không nữa.

[^1^]: "Mệnh Thổ hợp cây gì? TOP cây phong thủy hợp mạng Thổ. Có nên trồng cây mít trước nhà không?".

1