Xem thêm

72 Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ tân cổ điển đẹp: Hợp nhấn đơn giản và sang trọng

Phong cách tân cổ điển mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển. Thiết kế tân cổ điển tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và sự hài hòa...

Phong cách tân cổ điển mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển. Thiết kế tân cổ điển tập trung vào sự đơn giản, tinh tế và sự hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Phòng ngủ tân cổ điển là lựa chọn của nhiều gia đình bởi vẻ đẹp kiêu sa nhưng không quá phô trương, toát lên cá tính riêng của gia chủ và đồng thời mang lại sự ấm áp.

1. Đặc trưng của phòng ngủ tân cổ điển

Phòng ngủ tân cổ điển tạo hiệu ứng giao thoa giữa hiện đại và cổ điển, với việc lược bỏ những họa tiết cầu kỳ và phô trương. Phong cách này hướng đến sự đơn giản, tinh tế và tạo ra không gian thoải mái nhưng vẫn phô diễn được sự sang trọng theo phong cách hoàng gia.

Phòng ngủ được thiết kế giao thoa giữa nét hiện đại và cổ điển Phòng ngủ được thiết kế giao thoa giữa nét hiện đại và cổ điển

Nguyên tắc thiết kế phòng ngủ tân cổ điển sử dụng màu sắc chủ đạo là màu trắng, kem và vàng kết hợp với các màu của gỗ. Họa tiết ở các góc cạnh là hoa văn chìm nhẹ nhàng. Đồng thời, quy tắc đối xứng luôn được tuân thủ nghiêm ngặt. Nội thất được làm từ chất liệu cao cấp, tạo nên vẻ lộng lẫy và sang trọng.

Không gian phòng ngủ với tone màu trắng chủ đạo kết hợp nội thất màu kem Không gian phòng ngủ với tone màu trắng chủ đạo kết hợp nội thất màu kem

2. Xu hướng thiết kế phòng ngủ tân cổ điển mới nhất

Xu hướng thiết kế phòng ngủ tân cổ điển năm 2023 ưu tiên sử dụng các gam màu lạnh thay vì chỉ sử dụng các gam màu trung tính như trước đây. Các tone màu lạnh như xám khói, xanh, tím tạo ra cảm giác bình tĩnh, tươi mát và nhẹ nhàng. Ngoài ra, kiến trúc sư cũng không ngần ngại thêm vào những màu sắc tươi trẻ ở một vài chi tiết để làm điểm nhấn đặc biệt cho căn phòng.

Hướng đến màu sắc tươi mới hơn cho căn phòng ngủ tân cổ điển Hướng đến màu sắc tươi mới hơn cho căn phòng ngủ tân cổ điển

Ngoài ra, hoa văn trên nội thất được chạm khắc tỉ mỉ, tinh tế nhưng vẫn giữ được sự tối giản theo xu hướng thiết kế hiện đại. Trần và tường được trang trí bằng phào chỉ tạo nên sự sang trọng và hào nhoáng rất riêng của phong cách tân cổ điển.

Phào chỉ ở trần, tường làm nổi bật vẻ đẹp hào nhoáng của căn phòng Phào chỉ ở trần, tường làm nổi bật vẻ đẹp hào nhoáng của căn phòng

3. Mẫu phòng ngủ tân cổ điển sang trọng

Mẫu thiết kế phòng ngủ dưới đây sử dụng các gam màu trắng be trung tính. Phòng ngủ có diện tích 20m2, kích thước 4x5m với không gian được bố trí đơn giản nhưng vẫn toát lên sự sang trọng nhờ chất liệu nội thất cao cấp. Bọc nệm bằng nhung cao cấp ở đầu giường vừa tạo cảm giác an toàn, êm ái vừa thể hiện phong cách hoàng gia. Quy tắc đối xứng được thể hiện rõ nét trong thiết kế này.

Mẫu phòng ngủ tân cổ điển sang trọng Mẫu phòng ngủ tân cổ điển sang trọng (Nguồn ảnh: Dự án SLV Vietnam)

Thảm trải sàn màu trắng nền họa tiết màu kem xẻ dọc làm nổi bật nền gỗ tối màu. Chiếc đèn chùm cầu kỳ biến căn phòng trở nên lộng lẫy hơn.

Thảm trải sàn cùng đèn chùm họa tiết cầu kỳ bên trên trọng Thảm trải sàn cùng đèn chùm họa tiết cầu kỳ bên trên trọng (Nguồn ảnh: Dự án SLV Vietnam)

Căn phòng còn có ban công rộng rãi phía ngoài, cửa kính lớn ở lối đi giúp thu hút ánh sáng tự nhiên cho căn phòng. Ngoài ra, bộ sofa nhỏ đặt ở cửa vừa thuận tiện thưởng trà, đọc sách, vừa có thể tiếp khách quý riêng tư khi cần thiết.

Căn phòng còn có ban công rộng rãi phía ngoài với cửa kính lớn trọng Căn phòng còn có ban công rộng rãi phía ngoài với cửa kính lớn trọng (Nguồn ảnh: Dự án SLV Vietnam)

4. Mẫu phòng ngủ tân cổ điển hiện đại

Phòng ngủ tân cổ điển hiện đại không giới hạn bởi các tone màu truyền thống. Thiết kế phòng ngủ diện tích 30m2 dưới đây gây ấn tượng bởi màu xanh đen nổi bật trên nền trắng. Hai chiếc gương toàn thân lớn đặt ở hai bên đầu giường cũng là một bố trí khác lạ mà thú vị.

Căn phòng nổi bật với một vài chi tiết màu xanh đen Căn phòng nổi bật với một vài chi tiết màu xanh đen

Các bố trí khác đều tuân theo quy tắc của phòng ngủ tân cổ điển. Các bức tường đều được viền vuông vức bởi phào chỉ. Khu vực bàn trà cạnh cửa sổ lớn cũng là nơi được chủ nhân căn phòng yêu thích nhất.

Khu vực cạnh cửa sổ khá rộng rãi để đặt bàn trà với chiếc ghế sofa đơn Khu vực cạnh cửa sổ khá rộng rãi để đặt bàn trà với chiếc ghế sofa đơn

5. Mẫu phòng ngủ tân cổ điển lãng mạn

Mẫu phòng ngủ tân cổ điển dưới đây có diện tích 25m2 với chất liệu đá cẩm thạch tạo điểm nhấn nổi bật ở đầu giường phòng ngủ. Chiếc tủ bằng gỗ đan hiện đại đối trọng với khung cảnh của những tấm ván cổ điển. Tấm rèm voan trắng tuyệt đẹp đón gió thổi cuồn cuộn ở cửa sổ mang đến bầu không khí lãng mạn.

Tấm voan trắng tuyệt đẹp cuồn cuộn ở cửa sổ mang đến bầu không khí lãng mạn Tấm voan trắng tuyệt đẹp cuồn cuộn ở cửa sổ mang đến bầu không khí lãng mạn

Chiếc giường được bọc nệm với phần thiết kế đầu giường mở rộng, tạo nền đệm tương đồng với hai thiết kế bàn cạnh.

Chiếc giường được bọc nệm với phần thiết kế đầu giường mở rộng Chiếc giường được bọc nệm với phần thiết kế đầu giường mở rộng

Chiếc ghế dài ở cuối giường cũng là một bố trí độc đáo, được tạo hình từ nhiều chiếc đệm đỡ riêng lẻ. Bên dưới là tấm thảm phòng ngủ màu kem với hoa văn tinh tế trên nền sàn gỗ sáng màu.

Ghế dài ở cuối giường được tạo hình từ nhiều chiếc đệm đỡ riêng lẻ Ghế dài ở cuối giường được tạo hình từ nhiều chiếc đệm đỡ riêng lẻ

6. Mẫu phòng ngủ tân cổ điển thanh lịch và tinh tế

Mẫu thiết kế dưới đây có diện tích 16m2 với chất liệu gỗ đặc trưng không có quá nhiều chi tiết cầu kỳ, sử dụng tone màu tươi mới như màu gỗ sáng và trắng kem. Với phần bọc nệm ở đầu giường và chiếc ghế màu xanh lá đậm là yếu tố nổi bật thu hút ánh nhìn đầu tiên.

Bọc nệm ở đầu giường và chiếc ghế màu xanh lá đậm Bọc nệm ở đầu giường và chiếc ghế màu xanh lá đậm

Chiếc bàn được đặt kế bên đầu giường tích hợp công năng 2 trong 1 - vừa làm bàn trang điểm và bàn làm việc. Chiếc ghế sắt kết hợp với các đèn bàn, đèn treo trần hình bầu dục đều được mạ vàng tạo nên sự sang trọng nhưng vẫn tinh tế không quá phô trương.

Ghế sắt mạ vàng được bọc nệm màu xanh lá đậm cùng tone với nệm đầu giường Ghế sắt mạ vàng được bọc nệm màu xanh lá đậm cùng tone với nệm đầu giường

Cửa sổ lớn thu hút ánh sáng tự nhiên cho căn phòng, người ngồi bên trong khi phóng tầm mắt ra có thể thưởng thức trọn vẹn cảnh đẹp của thành phố. Rèm phủ hai lớp trắng kem và nâu đậm thay đổi theo hướng nắng. Chiếc tivi treo tường đơn giản đặt đối diện giường phục vụ cho nhu cầu giải trí.

Cửa sổ lớn thu hút ánh sáng tự nhiên cho căn phòng Cửa sổ lớn thu hút ánh sáng tự nhiên cho căn phòng

7. Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển phong cách Châu Âu

Phòng ngủ tân cổ điển phong cách Châu Âu giữ lại nhiều đặc trưng của thiết kế truyền thống với chất liệu nhung cao cấp trong căn phòng 24m2. Căn phòng này tuân theo tiêu chuẩn nghiêm ngặt về tỷ lệ và tính đối xứng. Ấn tượng đầu tiên là sự hoành tráng của những nội thất hoa lệ, từ chiếc giường, tủ đầu giường cho đến bàn trang điểm.

Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển phong cách Châu Âu Thiết kế phòng ngủ tân cổ điển phong cách Châu Âu

Đối diện giường ngủ là tivi với chiếc kệ được chạm khắc bề mặt tinh xảo. Sàn được lát bằng tấm thảm phủ kín toàn bộ nền bên dưới đảm bảo sự êm ái khi di chuyển. Các hoa văn trên tường, sàn, trần đều mang màu sắc cổ kính và tráng lệ.

Đối diện giường ngủ là tivi với chiếc kệ được chạm khắc bề mặt tinh xảo Đối diện giường ngủ là tivi với chiếc kệ được chạm khắc bề mặt tinh xảo

Kết luận

Với 72 mẫu thiết kế phòng ngủ tân cổ điển đẹp, bạn có thể tìm thấy sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp truyền thống và sự hiện đại. Hãy lựa chọn một thiết kế phù hợp với phong cách và cá nhân của bạn để tạo ra không gian nghỉ ngơi tuyệt vời và tràn đầy cá nhân c

1