Xem thêm

Ván ép làm gác lửng – Tìm hiểu về các loại phổ biến nhất trên thị trường

Nhu cầu làm gác lửng đang ngày càng gia tăng khi không gian sống dần trở nên khan hiếm. Với Gỗ Hiếu Hương, hãy khám phá các loại ván ép làm gác lửng phổ biến...

Nhu cầu làm gác lửng đang ngày càng gia tăng khi không gian sống dần trở nên khan hiếm. Với Gỗ Hiếu Hương, hãy khám phá các loại ván ép làm gác lửng phổ biến trên thị trường hiện nay.

Gác lửng là gì?

Gác lửng, còn được gọi là tầng lửng hay gác xép, là một tầng trung gian giữa các tầng của một căn nhà. Kiến trúc này thường được sử dụng trong những ngôi nhà có diện tích nhỏ để tăng không gian sinh hoạt cho gia đình. Trong bối cảnh giá đất và vật liệu xây dựng ngày càng tăng cao, sàn gác lửng đã trở thành một giải pháp phổ biến. Vì gác lửng giúp gia đình có thêm không gian sinh hoạt nhanh chóng mà không tốn quá nhiều chi phí.

Gác lửng là giải pháp đang được ứng dụng rộng rãi Gác lửng là giải pháp đang được ứng dụng rộng rãi

Sàn gác lửng giúp tăng diện tích sinh hoạt cho những căn nhà nhỏ

Các loại ván ép làm gác lửng phổ biến

Có vô vàn các loại vật liệu có thể dùng để làm gác lửng như gỗ tự nhiên, gỗ dán, gỗ nhựa, tấm bê tông... Mỗi loại vật liệu lại có ưu nhược điểm riêng biệt và phù hợp với từng mục đích và điều kiện kỹ thuật của gia đình. Dưới đây là một số loại ván ép phổ biến và những ưu nhược điểm của chúng.

  • Gỗ dán dầu: Loại ván này được tạo từ nhiều lớp gỗ tự nhiên mỏng (thường dày 1mm). Chúng có nguồn gốc từ các cây gỗ rừng như bạch đàn, thông, keo, tạp... với bề mặt là 2 lớp gỗ dầu. Với quá trình ép nhiệt và sử dụng keo chuyên dụng, loại ván này có khả năng chịu lực tốt, bề mặt phẳng, mịn và ít bị cong vênh hoặc mối mọt. Tuy nhiên, do là gỗ tự nhiên, khả năng chống nước của loại ván này không cao.

Tấm gỗ dán dầu nhỏ Tấm gỗ dán dầu thường được dùng làm sàn gác lửng Hình ảnh tấm gỗ dán dầu

  • Coppha phủ phim đen: Loại ván này tương tự gỗ dán dầu, nhưng được phủ thêm lớp phim chống nước vô cùng hiệu quả. Bề mặt cũng được sơn màu đen để dễ dàng phân biệt. Nhược điểm của loại ván này là chất lượng cốt ván thường không cao bằng gỗ dán dầu.

Miếng gỗ coppha phủ phim đen nhỏ Hình ảnh gỗ ván coppha phủ phim đen Hình ảnh gỗ ván coppha phủ phim đen

  • Gỗ cao su phủ bóng: Loại ván này được ghép từ nhiều miếng gỗ cao su tự nhiên nhỏ, với mặt trên được phủ lớp keo bóng trong suốt. Điều này giúp loại ván này chống nước, trầy xước và có khả năng chống mối mọt tốt. Bề mặt ván gỗ cao su phủ bóng mịn màng, đều đẹp và bền. Tuy nhiên, loại gỗ này có giá thành cao hơn.

Bề mặt gỗ ghép cao su phủ bóng Gỗ ghép cao su phủ bóng làm gác xép bền đẹp Cao su phủ bóng là loại ván ép làm gác lửng bền đẹp

  • Tấm bê tông Cemboard: Được tạo thành từ xi măng, cát đá và bột Cellulose, tấm xi măng Cemboard có khả năng chịu lực tốt, bề mặt nhẵn mịn, chống ẩm, không cong vênh, mối mọt và có tuổi thọ lên đến 50 năm. Vì thế, giá thành của loại vật liệu này cũng cao hơn.

Tấm xi măng Cemboard làm sàn gác lửng Tấm xi măng Cemboard làm sàn gác lửng

Bảng giá gỗ ván ép làm sàn gác lửng Bảng giá gỗ ván ép làm sàn gác lửng

Các lưu ý về mặt kỹ thuật

Để có một gác lửng chắc chắn và bền bỉ, chúng ta nên sử dụng khung xương chịu lực chính là sắt hộp 50x100 mm. Khoảng cách giữa các thanh xà chịu lực nên khoảng 60x60 cm. Khoảng cách càng cao thì yêu cầu khả năng chịu lực của tấm ván càng lớn và ngược lại. Độ cao của gác lửng nên từ 2,2 - 2,5 m là phù hợp nhất. Nếu muốn sử dụng gác lửng để ở, ta nên sử dụng loại ván có độ dày 18 mm (16 mm cho tấm Cemboard). Còn nếu dùng để đặt đồ đạc trong gia đình, có thể sử dụng loại ván có độ dày 12 mm.

Hệ khung chịu lực của gác lửng Hệ khung chịu lực của gác lửng

Hệ khung sắt làm sàn gác lửng bằng tấm bê tông Hệ khung sắt chịu lực của sàn gác lửng

Địa chỉ cung cấp

Công ty TNHH Hiếu Hương là nhà cung cấp hàng đầu các loại ván ép tại Hải Phòng, bao gồm gỗ dán dầu, coppha phủ phim và tấm Cemboard chất lượng cao, giá thành cạnh tranh trên thị trường. Với lượng hàng tồn kho lớn và đội ngũ vận chuyển chuyên nghiệp, Hiếu Hương sẵn sàng phục vụ quý khách.

Hình ảnh công ty TNHH Hiếu Hương - 930 Nguyễn Văn Linh Nhà cung cấp các loại ván ép hàng đầu tại Hải Phòng

Thông tin liên hệ

  • Công ty TNHH Hiếu Hương
  • Điện thoại phòng bán hàng: 02253.701.432 (T2-T7 giờ hành chính)
  • Hotline: 0767.82.8888 - 0984.777.860
  • Địa chỉ: số 930 Nguyễn Văn Linh, An Dương, Hải Phòng
  • Website: gohieuhuong.vn
1