Tượng Phật gỗ Phúc Minh: Truyền thống tận từ năm 1941

Hình ảnh tượng Phật gỗ Phúc Minh I. Những điều thú vị về Tượng Phật gỗ Phúc Minh Tượng Phật gỗ Phúc Minh đã trở thành một biểu tượng của trí tuệ sáng tạo và...

Tượng Phật gỗ Phúc Minh Hình ảnh tượng Phật gỗ Phúc Minh

I. Những điều thú vị về Tượng Phật gỗ Phúc Minh

Tượng Phật gỗ Phúc Minh đã trở thành một biểu tượng của trí tuệ sáng tạo và phát triển sản phẩm của người Việt hiện đại. Được thành lập từ năm 1941, Phúc Minh đã trải qua 3 đời nghệ nhân tạc tượng, chuyên làm các dự án tượng Chùa. Tất cả các tượng đều được sáng tác và có bản quyền, với hơn 1.400+ Chùa đã được tạc tượng. Đây là một thương hiệu hàng đầu Việt Nam và có uy tín quốc gia.

Sở hữu hơn 120 sản phẩm đã được Đăng ký Bản quyền, anh Nguyễn Ngọc Phương - Giám đốc của Phúc Minh là một người có kinh nghiệm và tài năng trong lĩnh vực này. Với sự cống hiến không mệt mỏi, Phúc Minh đã tự mình đối đầu với sự xâm lấn của văn hóa tượng Phật từ Trung Quốc và Nhật Bản vào Việt Nam.

Từ năm 2017, Phúc Minh đã tập trung tạc tượng Phật gỗ - thờ - có hồn - đẹp - cỡ lớn để phụng sự cho Phật giáo nước nhà. Đồng thời, Phúc Minh cũng là thành viên của Ban Văn hóa Trung Ương - Giáo Hội Phật giáo Việt Nam. Đây là nơi duy nhất ở Việt Nam mở Trung tâm Sáng tác mẫu tượng Phật với sự tham gia của người Việt, người Trung Quốc và người Nepal.

Hiện nay, Phúc Minh đã tạc tượng cho hơn 1.400 ngôi Chùa và xuất khẩu tượng Phật gỗ tới 13 quốc gia như Australia, Đài Loan, Myanmar, Mỹ, Canada, Đức, Malaysia, Singapore, Hàn Quốc... Ngoài ra, Phúc Minh cũng là đơn vị thầu những công trình Phật giáo trị giá hàng triệu USD.

II. Các dòng tượng Phật gỗ Phúc Minh tạo nên danh tiếng

Phúc Minh là xưởng chuyên làm Dự án Chùa, và đây là những dòng tượng Phật gỗ Phúc Minh tạo nên danh tiếng của mình:

  1. Tượng Phật: Phật A di đà, Phật Thích Ca, Phật Dược sư, Phật Thích Ca đản sinh, Tòa Cửu Long.
  2. Tượng theo bộ: Thất Phật Dược Sư, Tây Phương Tam thánh, Sa bà Tam thánh, Hoa Nghiêm Tam thánh, Tam thế Phật, Phật Thích ca và 2 Đại đệ tử.
  3. Tượng Bồ Tát: Quán thế âm, Thiên thủ thiên nhãn ngồi, Thiên thủ Thiên nhãn đứng, Phật bà Nghìn tay - Nghìn mắt chùa Bút Tháp, Chuẩn đề, Văn Thù Sư Lợi, Phổ Hiền Bồ Tát, Địa tạng Vương, Di lặc Bồ tát và Lục căn.
  4. Tượng Hộ pháp: Tứ đại Thiên vương, Khuyến Thiện, Trừng Ác, Hộ pháp Vi đà, Tiêu diện Đại sĩ.
  5. Tượng A La Hán: 18 vị La Hán.
  6. Tượng Tôn giả: Tổ Ca Diếp, Tổ A Nan, Tổ Khương Tăng Hội, Tam Tổ Trúc lâm, Phật hoàng Trần Nhân Tông, Đức Thánh Hiền, Đức Ông, Già Lam, Chân Tể, Bà La Môn, Tổ Bồ đề Đạt ma.
  7. Tượng Đạo Mẫu: Tam Tòa Thánh Mẫu.
  8. Tượng Bán thân - tượng Chân dung - tượng Truyền thần gỗ.

Tượng Phật gỗ Phúc Minh Tượng Phật gỗ Phúc Minh

III. Một số video tạo tượng Phật tại Xưởng

Để có cái nhìn chi tiết hơn về quá trình tạo tượng Phật tại Xưởng, dưới đây là một số video thú vị:

Với sự kết hợp giữa truyền thống và sự sáng tạo, Phúc Minh đã tạo ra những tượng Phật gỗ tuyệt đẹp và độc đáo. Đây là niềm tự hào của người Việt Nam và cũng là một phần quan trọng trong việc bảo tồn và phổ cập văn hóa Phật giáo.

1