Xem thêm

Top 10 mẫu vách ngăn phòng khách và bếp thông dụng nhất hiện nay

Có thể thấy rằng, phòng khách và bếp là hai khu vực quan trọng đối với bất cứ ngôi nhà nào. Để tiết kiệm diện tích, nhiều ngôi nhà thường thiết kế 2 không gian...

Có thể thấy rằng, phòng khách và bếp là hai khu vực quan trọng đối với bất cứ ngôi nhà nào. Để tiết kiệm diện tích, nhiều ngôi nhà thường thiết kế 2 không gian này thông với nhau. Vì thế, việc làm vách ngăn phòng khách và bếp là điều cần thiết để đảm bảo tính thẩm mỹ mà không làm không gian ngôi nhà bị chật chội, bí bách. Hiện nay, có rất nhiều mẫu vách ngăn phòng khách và bếp được làm từ các chất liệu khác nhau, tùy vào sở thích cũng như phong cách của ngôi nhà để đưa ra lựa chọn phù hợp.

Và để các gia đình có thêm nhiều ý tưởng thiết kế, trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn 10 mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đang thịnh hành nhất hiện nay.

Vì sao nên làm vách ngăn phòng khách và bếp?

Không phải ngẫu nhiên mà vách ngăn phòng khách và bếp lại được sử dụng phổ biến tại các gia đình đến như vậy. Cũng bởi, vách ngăn mang đến nhiều lợi ích sau:

  • Với một căn nhà có diện tích hẹp thì việc xây tường gạch thông thường sẽ tốn nhiều diện tích, không gian trở nên bị bách, chật chội, không thoải mái.
  • Xây vách ngăn giữa phòng khách và bếp sẽ trở nên tiện lợi hơn do đa dạng về kiểu mẫu, chất lượng. Ngôi nhà vẫn tạo ra được các không gian phòng riêng mà không hề bị chật chội như xây tường gạch.
  • Nhiều mẫu vách ngăn phòng bếp và khách mang đến thẩm mỹ cao, vừa tạo không gian mở vừa đem tới không gian riêng tư.
  • Các mẫu vách ngăn phòng bếp và khách được làm bằng nhiều vật liệu khác nhau nên đa dạng giá thành. Tùy thuộc vào từng nhu cầu, điều kiện tài chính của mỗi người mà lựa chọn một mẫu vách ngăn phù hợp.
  • Ưu điểm của vách ngăn phòng khách và bếp là dễ di chuyển, dễ thay đổi và dễ thi công.

Lý do nên làm vách ngăn phòng khách và bếp Lý do nên làm vách ngăn phòng khách và bếp

Như vậy có thể thấy rằng, việc sử dụng các mẫu vách ngăn phòng khách và bếp là một điều vô cùng cần thiết. Nó không chỉ giúp ngăn cắt không gian, mở rộng diện tích mà còn mang tính thẩm mỹ cao.

10 mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp nhất hiện nay

Nhằm đáp ứng nhu cầu của từng đối tượng khách hàng, trên thị trường hiện nay có rất nhiều mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn một trong những mẫu sau.

Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp

Đây là một loại vách ngăn trang trí được rất nhiều gia đình Việt ưa chuộng. Với sự đa dạng về mẫu mã, chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp, bạn sẽ dễ dàng đưa ra được lựa chọn phù hợp. Ngoài tác dụng làm vách ngăn, bạn có thể tận dụng làm nơi lưu trữ đồ như ti vi, các thiết bị điện tử, lọ hoa…Song, loại vách ngăn này khá lớn nên chỉ phù hợp với những gia đình có diện tích phòng khách rộng.

Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp Vách ngăn gỗ phòng khách và bếp

Vách ngăn phòng kiểu bình phong di động

Xuất phát từ những chiếc bình phong trong kiến trúc trung hoa, các nhà sản xuất đã thiết kế ra nhiều loại vách ngăn bình phong dành cho phòng khách và bếp. Mẫu vách ngăn này vừa mang đến phong cách cổ điển pha với hiện đại nên vô cùng độc đáo. Nếu ngôi nhà bạn được xây dựng theo phong cách tân cổ điển thì kiểu vách ngăn này cực kỳ phù hợp. Kiểu vách ngăn này còn phù hợp với gia đình có phòng khách nhỏ, có thể tháo ra lắp vào một cách linh hoạt.

Vách ngăn phòng kiểu bình phong di động Vách ngăn phòng kiểu bình phong di động

Vách ngăn phòng khách và phòng bếp dạng treo

Nếu bạn là một người yêu thích sự nhẹ nhàng thì đây sẽ là một gợi ý hoàn hảo dành cho bạn. Kiểu vách ngăn này đa dạng về mẫu mã, mang đến tính nghệ thuật cao. Chắc chắn bất cứ ghé thăm căn phòng khách nhà bạn sẽ cảm thấy bị thu hút và thích thú. Loại vách ngăn này có thể sử dụng ở tất cả các không gian, các kiểu thiết kế. Bạn sẽ được thoải mái sáng tạo theo sở thích của mình mà không phá vỡ cấu trúc ngôi nhà.

Vách ngăn phòng khách và phòng bếp dạng treo Vách ngăn phòng khách và phòng bếp dạng treo

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng rèm gỗ

Với thiết kế đơn giản, chất liệu gỗ thân thiện với môi trường, mẫu vách ngăn phòng khách và bếp này đang nhận được sự quan tâm của nhiều gia đình. Bạn có thể lựa chọn một trong các loại rèm gỗ như rèm gỗ với thanh to bản, rèm gỗ dọc, rèm gỗ ngang…Mặc dù thiết kế đơn giản, kiểu dáng không quá đặc sắc, thế nhưng kiểu vách ngăn này mang tới sự độc đáo và hữu ích trong quá trình sử dụng.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng rèm gỗ Vách ngăn phòng khách và bếp bằng rèm gỗ

Vách ngăn phòng bằng rèm cuốn

Ưu điểm của loại vách ngăn phòng khách và bếp này là đơn giản, tiết kiệm chi phí, có thể cuộn lên bất cứ khi nào bạn muốn. Bên cạnh những mẫu rèm cuốn đơn sắc, bạn có thể lựa chọn những mẫu rèm có in tranh vô cùng sinh động. Với loại rèm này, bạn có thể thay đổi bất cứ lúc nào, khi không cần thiết có thể cuộn lên rất nhanh chóng và gọn gàng.

Vách ngăn phòng bằng rèm cuốn Vách ngăn phòng bằng rèm cuốn

Vách ngăn phòng bằng rèm sợi

Trong kiến trúc phương Đông, rèm sợi trở nên phổ biến và được sử dụng thường xuyên với mục đích ngăn cách các phòng với nhau. Việc sử dụng vách ngăn phòng khách và bếp bằng rèm sợi sẽ tạo ra sự sang trọng, hiện đại nhưng không kém phần mềm mại. Đây là cách trang trí giúp phòng khách trở nên thân thiết, giảm bớt phần đơn điệu.

Vách ngăn phòng bằng rèm sợi Vách ngăn phòng bằng rèm sợi

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính

Sử dụng vách kính để ngăn phòng khách và bếp được xem là xu hướng hiện đại của nhiều gia đình Việt. Ưu điểm của loại vách ngăn này là không giới hạn tầm nhìn, không gian sinh hoạt trở nên rộng rãi và thông thoáng hơn. Loại vách kính này được sử dụng phổ biến ở văn phòng công ty, phòng ăn, phòng khách, phòng tắm…Bạn có thể sử dụng thêm rèm cửa để kéo ra kéo vào khi cần thiết.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính Vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính

Ngăn cách phòng khách và phòng ăn bằng quầy bar

Không ít gia đình hiện nay có sở thích ngăn phòng khách với phòng bếp bằng quầy bar. Đây được xem là một lựa chọn thông minh khiến ngôi nhà trở nên thú vị và độc đáo hơn. Với những người yêu thích văn hóa và kiến trúc phương tây thì đây sẽ là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể chọn quầy bar được làm bằng gỗ tự nhiên hoặc gỗ công nghiệp. Trên quầy bar bạn có thể trưng dùng để đặt nhiều vật dụng trang trí, đồ nhà bếp.

Ngăn cách phòng khách và phòng ăn bằng quầy bar Ngăn cách phòng khách và phòng ăn bằng quầy bar

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng cây xanh

Bạn là người yêu thích cây xanh và muốn đưa thiên nhiên vào nhà thì tại sao không thử làm vách ngăn phòng khách và bếp bằng những chậu cây xanh. Tuy nhiên, đây là một cách làm không hề đơn giản, bạn nên lựa chọn những loại cây có thể sống được trong khu vực ít có ánh sáng để đảm bảo cây xanh luôn tươi tốt. Ý tưởng này sẽ mang tới cho ngôi nhà một luồng khí mới, thân thiện và rất tốt cho sức khỏe.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng cây xanh Vách ngăn phòng khách và bếp bằng cây xanh

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng vách ngăn thạch cao

Vách ngăn thạch cao cũng là một trong những loại được sử dụng khá nhiều trong các gia đình. Sử dụng thạch cao làm vách ngăn phòng khách và bếp sẽ mang tới tính thẩm mỹ cao. Việc lắp đặt, thi công thạch cao thành một vách ngăn sinh động, tinh tế được diễn ra khá dễ dàng. Song, nếu ngôi nhà bạn không được rộng rãi thì hãy cân nhắc trước khi sử dụng. Tốt nhất hãy nhờ tới sự tư vấn của các kiến trúc sư, nhà thầu để đưa ra phương án phù hợp nhất.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng vách ngăn thạch cao Vách ngăn phòng khách và bếp bằng vách ngăn thạch cao

Trên đây là một số mẫu vách ngăn phòng khách và bếp đẹp đang được sử dụng phổ biến hiện nay. Tùy thuộc vào từng không gian ngôi nhà và sở thích của mình để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất.

TÌM HIỂU THÊM:

  • Kích thước cầu thang tiêu chuẩn ở Việt Nam nhất định bạn phải biết
  • Những mẫu vách ngăn cầu thang từ đơn giản đến hiện đại
1