Xem thêm

Tổng hợp 20+ mẫu bàn trà Nhật đẹp và thịnh hành nhất

Bàn trà Nhật với thiết kế chân thấp và dáng bệt thể hiện đặc trưng văn hóa riêng của người Nhật. Không còn bó buộc như bàn trà kiểu Nhật truyền thống, hiện nay có...

Bàn trà Nhật với thiết kế chân thấp và dáng bệt thể hiện đặc trưng văn hóa riêng của người Nhật. Không còn bó buộc như bàn trà kiểu Nhật truyền thống, hiện nay có rất nhiều mẫu mã và kiểu dáng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Nếu bạn yêu thích bàn trà kiểu Nhật với phong cách tối giản và tinh tế, dưới đây là một số mẫu bàn trà Nhật đẹp và thịnh hành bạn có thể tham khảo.

Bàn trà Nhật và những nét đặc trưng riêng

Bàn trà Nhật và những nét đặc trưng Bàn trà kiểu Nhật là mẫu bàn thấp, chân ngắn, có độ cao từ 15-30cm. Khi sử dụng, bạn phải ngồi bệt xuống nền. Chúng thường được làm từ chất liệu gỗ tự nhiên hoặc gỗ nhân tạo, được chạm khắc hoa văn đơn giản và thanh lịch. Những đường nét hoa văn tối giản này mang đến sự sang trọng cho ngôi nhà. Hiện nay, để phù hợp với vóc dáng và nhu cầu sử dụng của khách hàng, mẫu bàn Nhật cũng được thiết kế cao hơn, có thể sử dụng kết hợp với sofa hay ghế ngồi phòng tiếp khách.

Một đặc trưng nữa của bàn kiểu Nhật là chúng thường có hình vuông hoặc hình chữ nhật. Bàn trà thường kết hợp cùng sofa nhỏ, loại bỏ những chi tiết rườm rà và có màu sắc đơn giản trung tính như nâu, đen, trắng để dễ dàng kết hợp cùng các đồ nội thất khác. Bộ bàn trà kiểu Nhật thường ưu tiên về sự thoải mái, mộc mạc giản dị và gần gũi với thiên nhiên.

Tại sao bàn kiểu Nhật được ưa chuộng?

Bàn trà kiểu Nhật giúp tối ưu không gian, an toàn cho trẻ em

Tối ưu không gian

Không phải ai cũng có căn phòng tiếp khách đủ rộng để có thể bài trí nội thất theo ý muốn. Đối với những căn hộ nhỏ và chung cư vừa và nhỏ, việc lựa chọn nội thất cần đặc biệt lưu ý đến kiểu dáng và kích thước để có sự hài hòa. Với hạn chế diện tích, người ta thường ưu tiên lựa chọn nội thất tối giản. Bàn trà kiểu Nhật đã giải quyết được vấn đề này bằng kích thước nhỏ gọn, giúp tối ưu không gian sống và làm cho không gian trở nên rộng rãi hơn.

An toàn cho trẻ nhỏ

Bàn trà kiểu Nhật là sự lựa chọn an toàn cho những gia đình có trẻ nhỏ, đặc biệt là những bé hiếu động. Vì trẻ thường thích leo trèo và có thể chấn thương do chạy nhảy, té ngã hoặc cúi đầu vào cạnh bàn. Việc sử dụng bàn trà kiểu Nhật với thiết kế thấp có thể giảm thiểu những nguy cơ bé có thể gặp phải.

Bàn trà kiểu Nhật đa năng

Dù thiết kế nhỏ gọn nhưng mẫu bàn trà kiểu Nhật vô cùng đa năng. Bạn có thể sử dụng nó để tiếp khách, làm thành bàn ăn hoặc để học tập và làm việc. Đặc biệt, bàn trà kiểu Nhật rất phù hợp với không gian nhỏ.

Mẫu bàn trà kiểu Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

Những mẫu bàn trà kiểu Nhật được ưa chuộng nhất hiện nay

Bàn trà kiểu Nhật ngồi bệt

Bàn trà kiểu Nhật ngồi bệt là mẫu bàn trà được sử dụng rộng rãi hiện nay trong nhà hàng và quán cafe. Với ưu điểm nhỏ gọn và tiết kiệm diện tích, đây là lựa chọn cho không gian phòng tiếp khách vừa và nhỏ. Thiết kế gọn gàng và họa tiết hoa văn đơn giản và sang trọng của bàn trà kiểu Nhật bệt mang đến không chỉ sự thoải mái khi thưởng trà mà còn dễ dàng di chuyển.

Bàn trà kiểu bệt tiết kiệm diện tích mang đậm văn hóa Nhật

Bàn trà kiểu Nhật chân gấp

Bàn trà kiểu Nhật chân gấp cũng được sử dụng phổ biến nhờ tính ứng dụng cao. Thay vì có chân bàn cố định, người dùng có thể linh hoạt gấp gọn hoặc điều chỉnh độ dài của bàn phù hợp với nhu cầu sử dụng. Nhờ vào ưu điểm này, mẫu bàn trà kiểu Nhật chân gấp được rất nhiều người ưa chuộng.

Mẫu bàn kiểu Nhật chân gấp hiện đại Mẫu bàn trà gấp gọn giúp không gian tiện nghi, rộng rãi

Bàn trà kiểu Nhật có ngăn kéo

Một trong những mẫu bàn trà kiểu Nhật được yêu thích nhất hiện nay là thiết kế có ngăn kéo. Bàn được thiết kế hiện đại kèm nhiều ngăn kéo tiện lợi giúp tăng không gian lưu trữ đồ dùng. Mẫu bàn trà này được ưa chuộng bởi tính năng tiết kiệm diện tích.

Bàn có ngăn kéo để đồ dùng giúp không gian gọn gàng, ngăn nắp

Mẫu bàn kiểu Nhật tăng chỉnh chiều cao

Bàn trà được làm từ chất liệu gỗ mang đến sự gần gũi và mộc mạc, đem lại cảm giác thư thái và thoải mái cho người dùng. Ngoài ra, mẫu bàn trà này có thể điều chỉnh chiều cao của bàn. Sản phẩm được nâng lên và hạ xuống đều có chốt khóa để tránh tình trạng rung lắc gây cản trở quá trình sử dụng. Từng chi tiết của sản phẩm đều được chú trọng để tăng độ bền và đáp ứng công năng người dùng.

Bàn có thể tăng chỉnh độ cao phù hợp với nhu cầu sử dụng

Mẫu bàn Nhật thiết kế đơn giản hiện đại

Không quá cầu kỳ về kiểu dáng, mẫu bàn trà này gây ấn tượng bởi vẻ đẹp tối giản và hiện đại. Từng chi tiết đều được tối giản hóa, với thiết kế dáng thấp đặc trưng cùng chất liệu gỗ mang đến sự thân thuộc và ấm áp. Với thiết kế tối giản mà hiện đại này, mẫu bàn Nhật kết hợp cùng sofa giúp căn phòng khách trở nên rộng rãi hơn và tiết kiệm không gian.

Bàn kiểu Nhật có thiết kế đơn giản, hiện đại

Mẫu bàn Nhật tròn kép 2 tầng

Mẫu bàn kiểu Nhật tròn kép mang đến không gian khác biệt, kết hợp giữa phong cách hiện đại của Châu Âu và sự tinh tế. Thiết kế 2 bàn tròn kép liên kết với nhau một cách linh hoạt tạo nên vẻ đẹp độc đáo và mới lạ.

Bàn trà kiểu Nhật tròn kép 2 tầng độc đáo, tiết kiệm diện tích

Bàn trà kiểu Nhật gỗ kính kết hợp

Không chỉ là mẫu bàn trà được làm bằng gỗ mộc mạc, sự kết hợp giữa gỗ và kính cũng tạo nên vẻ đẹp kết hợp giữa cổ điển và hiện đại. Mẫu bàn trà có thiết kế dáng tròn, chân thấp dễ dàng kết hợp với sofa phòng khách, mang đến không gian tiếp khách lý tưởng.

Sự kết hợp giữa chất liệu gỗ và kính mang đến vẻ đẹp khác biệt

Bàn trà tam giác đôi

Mẫu bàn trà tam giác đôi được ưa chuộng bởi kiểu dáng nhỏ gọn và hiện đại. Đế chân cao cho phép kết hợp cùng sofa da hay nỉ mà không lo bị che khuất ghế. Đối với căn hộ có diện tích nhỏ, bàn trà tam giác đôi giúp căn phòng trở nên thoáng đãng hơn. Với thiết kế nhỏ gọn, mẫu bàn trà này cũng giúp việc di chuyển dễ dàng và có thể chuyển sang các vị trí khác rộng rãi hơn.

Bàn trà tam giác đôi độc đáo, tiết kiệm diện tích

Bàn trà kiểu Nhật vuông

Mẫu bàn trà kiểu Nhật vuông thường được sử dụng trong không gian nhỏ. Với thiết kế hiện đại và tối giản mọi chi tiết, mẫu bàn này giúp tiết kiệm diện tích cho căn phòng. Chúng được thiết kế với đa dạng kiểu dáng nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Bàn kiểu Nhật hình vuông thường được dùng trong không gian nhỏ

Kích thước tiêu chuẩn bàn trà kiểu Nhật là bao nhiêu?

Kích thước tiêu chuẩn bàn trà kiểu Nhật

Kích thước của bàn kiểu Nhật phụ thuộc vào kiểu dáng và phong cách thiết kế của sản phẩm:

  • Kích thước bàn trà vuông: Phù hợp với căn phòng nhỏ, dao động trong khoảng 75 x 75cm đến 80x80cm hoặc 90x90cm.

  • Kích thước bàn trà hình chữ nhật phổ biến là 120 x 60 x 40 cm. Có những mẫu bàn chữ nhật lớn hơn với kích thước 150 x 80 x 45 cm và chiều cao tiêu chuẩn của bàn là 38-40cm.

  • Kích thước của bàn trà tròn thường có đường kính 50 x 70cm, chiều cao tiêu chuẩn là 38-46cm.

Một số lưu ý khi mua bàn trà bạn cần biết

Một số lưu ý cần biết khi mua bàn trà kiểu Nhật

Bàn trà kiểu Nhật là sự lựa chọn lý tưởng để tạo điểm nhấn và làm mới không gian. Tuy nhiên, để lựa chọn được mẫu bàn trà phù hợp, ta cần lưu ý đến một số yếu tố sau:

  • Kiểu dáng: Bàn trà được thiết kế với nhiều kiểu dáng khác nhau. Trước khi mua, hãy lựa chọn mẫu bàn có kiểu dáng phù hợp với không gian và dễ dàng kết hợp với các món đồ nội thất khác để đảm bảo sự hài hòa.

  • Kích thước: Đo lại vị trí đặt bàn trà để chọn được kích thước phù hợp, tránh chọn bàn quá to hoặc quá nhỏ gây mất cân đối.

  • Chất liệu: Lựa chọn bàn trà kiểu Nhật làm từ chất liệu gỗ tự nhiên, cốt gỗ MDF hoặc gỗ công nghiệp chống ẩm để tăng độ bền của sản phẩm.

  • Màu sắc: Chọn màu sắc bàn trà dựa vào màu sắc nội thất phòng tiếp khách để tạo sự hài hòa. Nếu căn phòng có diện tích nhỏ, nên chọn màu sắc nội thất sáng để làm cho căn phòng trở nên rộng rãi hơn.

Đó là những thông tin cơ bản về bàn trà kiểu Nhật. Với ưu điểm nhỏ gọn và đa dụng, đây là loại bàn được lựa chọn hàng đầu hiện nay. Hi vọng với những chia sẻ trên, bạn có thể lựa chọn cho mình mẫu bàn trà ưng ý.

Xem thêm:

  • Tham khảo các mẫu bàn trà mặt đá thịnh hành hiện nay
1