Tham khảo 5 cách bố trí bếp tiết kiệm không gian dành cho người trẻ hiện nay

Nhà nhỏ có ưu điểm là ấm cúng, tiết kiệm chi phí nhưng cũng có nhiều nhược điểm khi bố trí, sắp xếp đồ đạc, đặc biệt là khu vực bếp với nhiều công cụ....

Nhà nhỏ có ưu điểm là ấm cúng, tiết kiệm chi phí nhưng cũng có nhiều nhược điểm khi bố trí, sắp xếp đồ đạc, đặc biệt là khu vực bếp với nhiều công cụ. Nếu bạn là Gen Z mua nhà lần đầu đang tìm giải pháp tiết kiệm không gian trong căn bếp của mình, hãy áp dụng ngay những phương pháp đơn giản dưới đây của OneHousing.

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp với không gian nhỏ và hẹp

Khi bố trí và thiết kế bếp với không gian nhỏ, hẹp nhưng vẫn gọn gàng, bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Trước khi bắt đầu công việc, hãy quan sát việc xây dựng nhà bếp để hiểu rõ cấu trúc và hình dáng căn bếp trong nhà mình hoặc nhờ đến sự tư vấn của kiến ​​trúc sư hoặc người có kinh nghiệm về thiết kế nội thất.
  • Sắp xếp các vật dụng, dụng cụ nhà bếp rõ ràng để căn bếp trông rộng rãi hơn. Thay vì sử dụng tủ bếp thông thường, hãy chọn tủ tối ưu hóa không gian để tiện lợi sử dụng.
  • Tận dụng không gian phía trên bếp để lưu trữ các dụng cụ nhà bếp không thường xuyên sử dụng. Điều này giúp tiết kiệm thời gian tìm kiếm đồ đạc.

tham-khao-5-cach-bo-tri-bep-tiet-kiem-khong-gian-danh-cho-nguoi-tre-hien-nay-onehousing-1 Việc sắp xếp các vật dụng, dụng cụ nhà bếp rõ ràng cũng là một cách 'đánh lừa thị giác' để căn bếp trông rộng rãi (Nguồn: Thiết bị bếp)

Ngoài ra, bạn cũng nên chú ý đến màu sắc và ánh sáng trong bếp. Chọn màu sáng như màu trắng để tạo cảm giác nhẹ nhàng, thoáng đãng. Đèn nhà bếp nên được bố trí ở vị trí sao cho có thể nhìn rõ thức ăn đang được nấu và cung cấp ánh sáng dịu, không nóng hoặc chói.

5 ý tưởng bố trí bếp nhỏ và hẹp không nên bỏ qua

Nhà bếp mang phong cách hiện đại với diện tích nhỏ

Phong cách thiết kế bếp hiện đại đang là xu hướng được nhiều gia đình áp dụng bởi gam màu trung tính tạo không gian tươi mới và sáng sủa. Bếp được sắp xếp tối giản và thiết kế thông minh để tạo sự thoải mái cho người sử dụng, tuy diện tích nhỏ nhưng tạo nên sự rộng rãi và thoáng đãng cho căn phòng.

tham-khao-5-cach-bo-tri-bep-tiet-kiem-khong-gian-danh-cho-nguoi-tre-hien-nay-onehousing-2 Nhà bếp mang phong cách hiện đại với diện tích nhỏ (Nguồn: Best Home)

Chẳng hạn, tại bàn ăn nhỏ gần bếp, hãy sử dụng tủ bếp kịch trần và đặt máy hút mùi trùng với mép tủ bếp để không chiếm quá nhiều diện tích. Nếu dùng lò nướng, bạn có thể chọn loại lò nướng âm tủ nhỏ gọn và dễ sử dụng.

Nhà bếp mang phong cách tân cổ điển - tiết kiệm tối đa không gian

Phong cách tân cổ điển kết hợp giữa hiện đại và cổ điển để tạo nên vẻ hiện đại, sang trọng trong căn bếp. Sử dụng màu sắc nhẹ nhàng, đèn nhỏ màu vàng để tạo không gian ấm áp. Bạn có thể treo xoong nồi, dao và sử dụng các móc treo để làm gọn gàng khu vực bếp.

Bố trí bếp nhỏ hẹp mang phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển không chỉ phù hợp với căn bếp rộng, mà bạn cũng có thể áp dụng cho căn bếp nhỏ, hẹp. Sử dụng màu sắc trầm và ấm, họa tiết hoa văn nhỏ hoặc giấy dán tường để tạo không gian ấm áp. Tủ bếp kịch trần và các giá móc treo sẽ giúp bạn tối ưu không gian lưu trữ.

tham-khao-5-cach-bo-tri-bep-tiet-kiem-khong-gian-danh-cho-nguoi-tre-hien-nay-onehousing-3 Bố trí bếp nhỏ hẹp mang phong cách cổ điển (Nguồn: Điện máy xanh)

Bố trí bếp theo phong cách Châu Âu

Phong cách Châu Âu tạo nên bầu không khí sang trọng và tinh tế. Chú ý đến màu sắc và chất liệu của tủ bếp, thiết kế bồn rửa hiện đại, lắp đặt vòi nước thông minh để tăng thêm sự sang trọng và tiện lợi.

Tận dụng không gian ngay bên dưới cầu thang

Nếu bạn có một không gian nhỏ hoặc cầu thang, hãy sử dụng không gian dưới cầu thang để thiết kế nhà bếp. Tận dụng tủ bếp nhỏ và lựa chọn đồ đạc phù hợp để không gian trở nên gọn gàng và tiện ích.

Căn bếp là nơi ấm cúng và tràn ngập niềm vui, nơi tạo ra hạnh phúc của gia đình. OneHousing hy vọng rằng thông qua bài viết này, các Gen Z trang trí nhà cửa sẽ có được những thông tin cần thiết về cách trang trí nhà bếp theo ý thích của mình.

Bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, OneHousing không chịu trách nhiệm về những trường hợp tự ý áp dụng mà không có sự tư vấn của chuyên gia.

Xem thêm:

  • Khám phá xu hướng decor nhà bếp chuẩn gu Gen Z hiện nay
  • Điểm danh những món đồ trang trí nhà cửa đang 'hút' Gen Z
1