Sao Thổ Tú: Tìm hiểu về tác động và cách cúng sao giải hạn năm 2024

Bạn có thể đã nghe về việc dâng sao giải hạn vào đầu năm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tập tục này dựa trên các thông tin được chia...

Bạn có thể đã nghe về việc dâng sao giải hạn vào đầu năm. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về tập tục này dựa trên các thông tin được chia sẻ về Sao Thổ Tú 2024 – một trong những sao chiếu mệnh quan trọng của chúng ta. Chúng ta sẽ tìm hiểu Sao Thổ Tú là gì, tác động của sao này đối với cuộc sống của chúng ta, và cách cúng lễ giải hạn sao chiếu mệnh.

Sao Thổ Tú là gì?

Trong 9 vì sao chiếu mệnh hay còn được gọi là Cửu Diệu tinh, Thổ Tú là một trong số đó. Sao Thổ Tú được coi là hung tinh hoặc sao xấu. Sao này có thể gây ra các vấn đề liên quan đến tài chính, khó khăn trong cuộc sống, ốm đau và bị hãm hại bởi kẻ tiểu nhân.

Mặc dù không phải là sao xấu nhất, nhưng nếu không cẩn thận, chúng ta vẫn có thể gặp phải những khó khăn khi Sao Thổ Tú chiếu mệnh. Tuy nhiên, nhiều người thường quá chủ quan với sao này.

Sao Thổ Tú 2024 chiếu mệnh nam và nữ tuổi nào?

Để xác định Sao Thổ Tú chiếu mạng năm 2024 đối với nam và nữ, chúng ta cần xem xét tuổi lịch và giới tính.

2.1. Sao Thổ Tú chiếu mệnh nam

  • Thổ Tú 2024 sẽ chiếu mệnh nam vào các năm tuổi: 11, 20, 29, 38, 47, 56, 65, 74, 83, 92 tuổi.

2.2. Sao Thổ Tú chiếu mệnh nữ

  • Sao Thổ Tú 2024 sẽ chiếu mệnh nữ vào các năm tuổi: 5, 14, 23, 32, 41, 50, 59, 68, 77, 86, 95 tuổi.

Sao chiếu mệnh Thổ Tú sẽ chiếu mệnh một lần sau mỗi khoảng thời gian 9 năm. Đây là đặc điểm chung của tất cả các sao nằm trong Cửu Diệu.

Các hạn Sao Thổ Tú chiếu mệnh năm 2024

Những nam mạng gặp Sao Thổ Tú năm 2024

  • 2014 (Giáp Ngọ), 2005 (Ất Dậu), 1995 (Ất Hợi), 1987 (Đinh Mão), 1978 (Mậu Ngọ), 1969 (Kỷ Dậu), 1960 (Canh Tý), 1951 (Tân Mão).

Những nữ mạng gặp Sao Thổ Tú năm 2024

  • 2011 (Tân Mão), 2002 (Nhâm Ngọ), 1993 (Quý Dậu), 1984 (Giáp Tý), 1975 (Ất Mão), 1965 (Ất Tỵ), 1957 (Đinh Dậu), 1948 (Mậu Tý).

Sao Thổ Tú: Ý nghĩa, tác động và cách cúng giải hạn

4.1. Sao Thổ Tú có tốt không?

Sao Thổ Tú không phải là hung tinh mạnh, nhưng nó liên quan đến các vấn đề tiêu cực trong chốn quan trường. Nếu thập niên bị Sao Thổ Tú chiếu mệnh, bạn có thể gặp các sự cố khi di chuyển, bị nói xấu, bị đặt điều, không được yên tâm, và bị hãm hại. Trong năm này, bạn nên hạn chế đi làm và kinh doanh xa nhà.

4.2. Sao Thổ Tú và cuộc sống của bạn

Vào năm tuổi với Sao Thổ Tú chiếu mệnh, bạn nên cẩn trọng trong gia đình và tránh xung đột. Đối với những người làm kinh doanh, hạn chế mở rộng sản xuất. Nếu bạn mang mệnh Thổ và Sao Thổ Tú chiếu mệnh, bạn có thể cảm thấy buồn phiền và không tích cực trong công việc, nhưng không gặp phải những khó khăn lớn.

Đối với người cao tuổi, họ có thể gặp các vấn đề về sức khỏe, bất an, giấc ngủ kém, ác mộng, và tốt nhất không nên nuôi vật nuôi.

5. Sao Thổ Tú 2024 và ngũ hành, màu sắc, tháng

Trong ngũ hành, Sao Thổ Tú thuộc hành Thổ. Sao này tương sinh với hành Hỏa và hợp với hành Kim, nhưng khắc với hành Mộc và Thủy. Do đó:

  • Sao Thổ Tú kỵ các màu xanh lá cây (hành Mộc) và trắng, bạc, ánh kim (hành Kim).
  • Sao Thổ Tú hợp với màu hồng, đỏ, tím, xanh biển (hành Hỏa) và vàng đất, nâu (hành Thổ).

Người gặp Sao Thổ Tú trong năm đó sẽ trải qua 6 tháng đầu năm bình thường và 6 tháng cuối năm thuận lợi hơn. Tuy nhiên, tháng thứ 1 và tháng thứ 8 âm lịch có thể xảy ra những sự cố buồn đau.

Cách cúng Sao Thổ Tú giải hạn năm 2024

6.1. Chuẩn bị lễ vật

  • 5 ngọn nến được sắp xếp theo một hình đồ.
  • Bánh trái, hoa quả, rượu nước, xôi chè, vàng mã cho mâm cúng.
  • Bài vị cúng có màu vàng và có đoạn chữ “Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh Quân”.
  • Bài văn khấn cho lễ cúng. Nếu có điều kiện, bạn có thể mời thầy đến để tránh sai sót.

6.2. Bài văn khấn

Nam Mô A Di Đà Phật! (lặp lại 3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hiệu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại Đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Trung Ương Mậu Kỷ Thổ Đức Tinh Quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tín chủ của con là: ………………………

Hôm nay là ngày… tháng… năm…. Tín chủ con sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, và thiết lập linh án tại (địa chỉ) ………………… để cúng sao giải hạn Sao Thổ Tú.

Con kính mong chư vị phù hộ độ trì giải trừ vận hạn, ban phúc, lộc, thọ cho chúng con gặp sự lành, tránh mọi sự dữ, và tạo điều kiện cho gia đình thịnh vượng.

Con kính lễ tâm thành, trước án kính lễ, con xin được phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật! (lặp lại 3 lần)

6.3. Thời điểm cúng tốt nhất

Thời điểm tốt nhất để cúng Sao Thổ Tú là từ 20h đến 22h ngày 19/01 âm lịch. Hãy quay về phía Tây để bày hương án và tuân theo hướng dẫn.

Hi vọng qua bài viết này, bạn đã hiểu rõ hơn về Sao Thổ Tú là gì, tác động của sao này và cách cúng giải hạn Sao Thổ Tú. Hy vọng bạn có thể áp dụng những kiến thức này vào cuộc sống và tránh những điều không may mắn!

Theo: tuvidongtay.com

1