Phòng bếp rộng bao nhiêu là hợp lý?

Phòng bếp là không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, và việc thiết kế phòng bếp sao cho phù hợp và tiện nghi là điều mà các gia đình quan tâm. Kích thước phòng...

Phòng bếp là không gian quan trọng trong mỗi ngôi nhà, và việc thiết kế phòng bếp sao cho phù hợp và tiện nghi là điều mà các gia đình quan tâm. Kích thước phòng bếp phụ thuộc vào diện tích tổng thể của căn nhà và số người sử dụng. Tuy nhiên, việc lựa chọn diện tích phòng bếp sao cho thoải mái và dễ di chuyển là điều cần quan tâm.

phòng bếp rộng bao nhiêu Phòng bếp nên rộng tối thiểu 12m2

Nên thiết kế phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa?

Kích thước phòng bếp cần phù hợp để đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng. Hiện nay, phòng bếp của gia đình Việt thường được thiết kế với diện tích tối thiểu là 12m2, để có đủ không gian để bố trí các thiết bị, bàn ăn và lối đi nhỏ. Tuy nhiên, nếu bạn có không gian rộng, bạn có thể tham khảo phòng bếp có diện tích lớn hơn như 15m2, 20m2, 22m2, 25m2...

phòng bếp rộng bao nhiêu là vừa Phòng bếp cần có diện tích phù hợp để đảm bảo sự tiện lợi trong quá trình sử dụng

Tham khảo một số cách bố trí phòng bếp phổ biến hiện nay

Dựa vào diện tích căn bếp cụ thể, bạn có thể lựa chọn cách bố trí phòng bếp để tạo sự hài hòa và hợp phong thủy. Dưới đây là một số cách bố trí phòng bếp hiệu quả:

Quy tắc chữ U

phòng bếp chữ U Quy tắc bố trí bếp chữ U

Bố trí bếp theo quy tắc chữ U là sắp xếp các thiết bị như chậu rửa, tủ bếp, tủ lạnh thành hình chữ U. Điều này giúp tối ưu hóa không gian lưu trữ thức ăn, khu vực vệ sinh và khu bếp ăn trong phòng bếp. Đặc biệt, việc sử dụng quy tắc chữ U cũng giúp tiết kiệm diện tích không gian.

Quy tắc chữ L

phòng bếp chữ L Quy tắc thiết kế bếp chữ L giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian

Quy tắc bố trí bếp chữ L là sắp xếp các không gian chức năng, tủ bếp trên và tủ bếp dưới theo hình chữ L. Điều này giúp tăng tính thẩm mỹ cho không gian, cũng như tận dụng tối đa không gian bếp. Quy tắc chữ L cũng phù hợp cho các căn bếp có góc chết.

Quy tắc chữ I

phòng bếp chữ I Thiết kế bếp chữ I phù hợp với không gian bếp hạn chế diện tích

Thiết kế bếp chữ I phù hợp cho những căn bếp có diện tích nhỏ. Cách bố trí này giúp phân chia không gian chức năng đồng đều và tạo sự liên kết cho không gian chung trong phòng bếp.

Tùy thuộc vào diện tích phòng bếp, bạn có thể lựa chọn cách bố trí sao cho phù hợp và hài hòa nhất.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể lựa chọn được kích thước phòng bếp hợp lý và bố trí đồ nội thất sao cho phù hợp với không gian của mình.

1