La bàn phong thủy theo tuổi – Xem hướng nhà chính xác

La bàn phong thủy theo tuổi là vật dụng không thể thiếu để xác định hướng tốt hợp với tuổi của gia chủ khi định xây nhà, tổ chức sự kiện, bố trí cảnh quan...

La bàn phong thủy theo tuổi là vật dụng không thể thiếu để xác định hướng tốt hợp với tuổi của gia chủ khi định xây nhà, tổ chức sự kiện, bố trí cảnh quan trong nhà. Điều này giúp gia đình của bạn nhận được nhiều may mắn và điều tốt lành. Hãy cùng tìm hiểu cách sử dụng la bàn phong thủy trong bài viết này.

La bàn phong thủy là gì?

1. La bàn là gì?

Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng biết la bàn là công cụ được sử dụng để xác định phương hướng trong không gian nhất định. La bàn có cấu tạo bao gồm kim nam châm có hai cực Bắc - Nam quay tự do quanh một trục. Nó hoạt động dựa trên từ trường của Trái đất để xác định các hướng Bắc, Nam, Đông, Tây trên bề mặt trái đất.

La bàn thông thường được sử dụng khi đi biển, đi rừng, sa mạc, cũng như để xác định hướng bay của máy bay, tàu thủy, tàu ngầm, tên lửa và tàu vũ trụ. Ngoài ra, còn có một số loại la bàn quân sự được sử dụng trong các khu vực khó xác định phương hướng di chuyển.

2. La bàn phong thủy là gì?

La bàn phong thủy, còn được gọi là kinh phong thủy hoặc kinh bàn, là một loại la bàn được sử dụng để xác định hướng. Tuy nhiên, cách sử dụng của nó phức tạp hơn nhiều so với các loại la bàn thông thường. Việc xem hướng nhà bằng la bàn phong thủy theo tuổi thường dựa trên nguyên lý ngũ hành, can chi, bát quái và khí tiết để xác định hướng tốt, xấu phù hợp với tuổi của gia chủ.

La bàn phong thủy được chia thành nhiều loại, với mức độ chi tiết càng cao thì độ chính xác càng tăng và cách xem phức tạp hơn. Các loại la bàn phong thủy bao gồm la kinh phong thủy 36 tầng, la bàn phong thủy 24 sơn hướng và nhiều loại khác. Tùy vào kiểu dáng và kích thước mà nó có thể được chia thành nhiều loại khác nhau.

Cách sử dụng la bàn phong thủy theo tuổi chính xác

Việc sử dụng la bàn phong thủy để xem chính xác hướng nhà, vị trí phòng và định vị nhà cửa có rất nhiều cách. Thông thường, người ta căn cứ vào hướng nhà và mệnh trạch để xác định hướng tốt phù hợp với tuổi của gia chủ.

Đầu tiên, hãy xác định mệnh trạch của gia chủ, có thể là Đông hoặc Tây tứ trạch.

Hướng Đông tứ trạch gồm các hướng:

  • Chấn - hướng Đông
  • Tốn - hướng Đông Nam
  • Ly - hướng Nam
  • Khảm - hướng Bắc

Hướng Tây tứ trạch gồm các hướng:

  • Càn - thuộc Tây bắc
  • Khôn - thuộc Tây nam
  • Cấn - thuộc Đông bắc
  • Đoài - thuộc Tây

Theo la bàn phong thủy theo tuổi, người thuộc Đông tứ mệnh có quái số là 1, 3, 4 và 9. Trong khi đó, người thuộc Tây tứ mệnh có quái số là 2, 6, 7 và 8. Mỗi quái số thường có hướng tốt và xấu theo quan niệm phong thủy.

Để tính quái số cho một người, bạn có thể lấy tổng của 2 số cuối năm sinh (điều kiện: tổng phải nhỏ hơn 10).

  • Đối với nam: Lấy 10 trừ tổng vừa tính được.
  • Đối với nữ: Lấy 5 cộng với số vừa tính được.

Ví dụ: Người sinh năm 1991 có quái số là 91=9+1=10, 10=1+0=1. Nếu là nam, quái số của người này sẽ là 10-1=9 thuộc Đông tứ mệnh. Nếu là nữ, quái số là 5+1=6 thuộc Tây tứ mệnh.

Dựa vào quái số và kết quả xác định các hướng hợp với bản thân, bạn có thể sử dụng la bàn phong thủy để tổ chức nhà cửa và định vị một cách chính xác.

Thông qua bài viết này, chúng tôi của VRO Group đã hướng dẫn bạn cách xem la bàn phong thủy theo tuổi để xác định hướng tốt, xấu và bố trí nhà cửa sao cho phù hợp với phong thủy. Chúc bạn may mắn!

8 hướng trong la bàn phong thủy Hình ảnh: 8 hướng trong la bàn phong thủy

1