Địa lý Lạc Việt: Bình hồ lô đựng nước và ý nghĩa phong thủy

Bình hồ lô đựng nước được làm từ nhiều chất liệu khác nhau Bình hồ lô đựng nước là một trong những đồ vật phong thủy được thiết kế dựa trên hình tượng của trái...

Bầu hồ lô khô phong thủy Bình hồ lô đựng nước được làm từ nhiều chất liệu khác nhau

Bình hồ lô đựng nước là một trong những đồ vật phong thủy được thiết kế dựa trên hình tượng của trái hồ lô. Trên thực tế, bình hồ lô không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn mang đến những ý nghĩa đặc biệt khi đặt trong nhà.

Giới thiệu về bình hồ lô đựng nước

Bình hồ lô có hình dạng giống một quả hồ lô thuộc họ nhà bầu với phần trên nhỏ, phần dưới nhô ra và bên trong rỗng. Hình dáng này mang đến nhiều ý nghĩa phong thủy khác nhau.

Mỗi loại bình hồ lô đựng nước đều có thể được làm từ quả hồ lô khô, gỗ, hoặc kim loại. Mỗi chất liệu sẽ mang đến cho người dùng một trải nghiệm riêng biệt.

Ví dụ:

  • Bình hồ lô đựng nước làm từ quả hồ lô khô: Được làm từ quả bầu hồ lô sau đó lấy bỏ phần ruột và phơi khô. Dưới ánh nắng tự nhiên, vỏ bình sẽ trở nên sáng bóng và có màu sắc tự nhiên. Bình hồ lô khô này có thể được sử dụng để đựng nước trong nhà hoặc khi đi du lịch cùng bạn bè và người thân.
  • Bình hồ lô bằng kim loại: Với sự phát triển công nghệ sản xuất, bình hồ lô bằng kim loại đã trở nên phổ biến. Hình dáng của những chiếc bình này giống như quả hồ lô thật, nhưng khi đựng nước vào, bạn sẽ cảm thấy yên tâm hơn vì không cần lo lắng về việc nước đổ ra ngoài khi có va chạm mạnh.

Tác dụng và ý nghĩa phong thủy của bình hồ lô đựng nước

Bình hồ lô thường được liên kết với hình ảnh của ông Thọ luôn mang theo một chiếc bình lớn. Chính vì vậy, bình hồ lô trở thành một biểu tượng của sức khỏe và sự trường thọ.

Nhiều người sử dụng bình hồ lô đựng nước để tăng tính thẩm mỹ và tạo nét sang trọng cho gia đình, cũng như khi tiếp khách. Các chiếc bình hồ lô đựng nước với kích thước và màu sắc khác nhau sẽ thu hút sự chú ý từ tất cả mọi người ngay từ khi bước vào nhà.

Theo văn hóa dân gian, bình hồ lô đựng nước còn được xem như một vật dụng để thu hút tà khí và đặt gần cửa để trang trí và xua đuổi tà ma. Có người còn chế tạo các bình hồ lô nhỏ để đeo cho trẻ em, nhằm mang lại may mắn và giúp trẻ ngoan ngoãn hơn.

Nhiều người sử dụng bình hồ lô đặt trong nhà để cầu bình an, sức khỏe và thọ khang. Đồng thời, bình hồ lô còn mang đến may mắn và tài lộc cho chủ nhân và gia đình.

Trong tình yêu, bình hồ lô cũng có thể giúp giải quyết mâu thuẫn và mang lại cơ hội và vận khí tốt cho các cặp đôi.

Hồ lô phong thuỷ Địa Lý Lạc Việt

Tác dụng:

  • Hồ lô phong thuỷ mang lại phúc lành cho chủ nhân.
  • Chữa bệnh quấy khóc của trẻ.
  • Chữa bệnh đau đớn, thậm chí cho những người bị stress nặng. Quả hồ lô khô đặc biệt hiệu quả đối với trẻ tự kỷ hoặc tâm thần nhẹ.
  • Hỗ trợ tài lộc dồi dào.
  • Xử lý âm khí trong không gian.

Cách sử dụng

  • Trị bệnh quấy khóc: Treo số lẻ (1,3,5,7) trái hồ lô ở đầu giường.
  • Chữa bệnh: Bỏ thuốc vào bình rồi đậy nắp lại, nếu thuốc dạng nước, nhỏ 3-5 giọt vào bầu rồi đậy nắp lại.
  • Kích hoạt tài lộc: Tùy trường hợp, tư vấn treo đúng hướng.
  • Xử lý âm khí hoặc góc nhà tối: Đổ 1 ly rượu hoặc ít muối vào bình rồi đậy nắp lại.

Giá: 400k

Cách đặt bình hồ lô đựng nước trong nhà hợp phong thủy

Bình hồ lô đặt trong phòng khách giúp hóa giải tà khí và mang đến dương khí tốt cho không gian sống. Nếu phòng khách của bạn không hợp phong thủy hoặc có những yếu tố át chủ bị tạo ra tà khí, hãy đặt hai chiếc bình hồ lô trên bàn thờ để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu.

Bạn cũng có thể đặt bình hồ lô tại những nơi thoáng đãng như cửa sổ, cạnh cửa nhà để thanh lọc không khí và thu hút tà khí trong không gian sống. Đồng thời, nó cũng giúp điều hòa luồng khí trong nhà, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho mọi người.

Người ta thường đặt bình hồ lô trong phòng khách Người ta thường đặt bình hồ lô trong phòng khách

Bài viết đã giới thiệu với bạn những thông tin cơ bản về bình hồ lô đựng nước và ý nghĩa, cách đặt bình sao cho hợp phong thủy. Hy vọng bạn sẽ tìm được chiếc bình phù hợp nhất cho ngôi nhà của mình.

Xem thêm:

1