Địa lý Lạc Việt: Cách cắm lông công phong thủy để mang lại may mắn và tài lộc

Hiện nay, việc cắm một bình lông công đã trở thành một xu hướng phổ biến trong nhiều gia đình. Người ta tin rằng đây là một biểu tượng phong thủy mang lại giá trị...

Hiện nay, việc cắm một bình lông công đã trở thành một xu hướng phổ biến trong nhiều gia đình. Người ta tin rằng đây là một biểu tượng phong thủy mang lại giá trị thẩm mỹ, may mắn, và tài lộc. Vậy, để bình lông công thật đẹp và đảm bảo phong thủy, chúng ta nên áp dụng cách cắm lông công phù hợp. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cho bạn tham khảo.

Tại sao bạn nên cắm lông công phong thủy?

Lông công, một loài chim đẹp từ thời xa xưa, đã chiếm được sự quý trọng và xuất hiện trong đời sống của quan lại và vua chúa thời xưa. Ngày nay, lông công cũng được sử dụng để trưng bày trong nhà, trên bàn thờ và văn phòng tại các công ty với ý nghĩa phong thủy tốt đẹp.

Những chiếc lông công với màu sắc ngọc bích đẹp mắt mang đến giá trị thẩm mỹ lớn cho nơi trưng bày. Ngoài ra, chúng còn mang lại cho gia chủ sự may mắn trong cuộc sống và tiền tài trong công việc, kinh doanh.

Nhiều chuyên gia phong thủy còn cho rằng, lông công có khả năng hút năng lượng từ trời đất. Chính vì thế, khi có một bình lông công trong nhà, nó có thể điều hòa âm dương rất tốt. Chim công toát lên vẻ đẹp sang trọng, đoan trang, giống như người phụ nữ mang cốt cách chuẩn mực. Vì vậy, đặt một bình lông công trong nhà sẽ thể hiện được sự hoàn hảo trong gia đình.

Phụ nữ chăm sóc cuộc sống gia đình, giúp cho chồng con gặt hái được những thành công lớn. Còn người đàn ông bên cạnh sự nghiệp lại có sự quan tâm với gia đình. Thậm chí, khi trong nhà có thành viên xung khắc về tuổi, bình lông công còn giúp giải quyết mang lại bình an.

Một bình lông công đặt trên bàn thần Tài hay trong phòng làm việc của các công ty còn giúp cho tài lộc hanh thông, công danh thăng tiến. Ngoài ra, nó còn giúp xua đuổi tà khí, xung sát trong môi trường làm việc hoặc trong gia đình.

Cách cắm bình lông công chuẩn phong thuỷ Hình ảnh: Cách cắm bình lông công chuẩn phong thuỷ

Những điều bạn cần chú ý trước khi cắm lông công theo phong thủy

Đặt một bình lông công trong nhà hoặc nơi làm việc không chỉ mang lại tính thẩm mỹ mà còn đảm bảo yếu tố phong thủy.

Tuy nhiên, nếu không biết cách cắm lông công theo phong thủy, mọi giá trị của vật phẩm này sẽ tiêu tan. Trước khi áp dụng cách cắm lông công theo phong thủy, bạn cần lưu ý những điều sau đây:

  • Đầu tiên, hãy chọn lông công phù hợp. Hiện nay, có rất nhiều loại lông công trên thị trường, bao gồm lông công tự nhiên và lông công nhân tạo. Tốt nhất bạn nên chọn lông công tự nhiên với màu sắc đẹp và giá trị phong thủy cao hơn, đặc biệt là lông công Ấn Độ hoặc Nepal.

  • Thứ hai, hãy chọn bình cắm lông công phù hợp. Vì lông công có màu sắc sáng xanh, bạn nên chọn bình có màu sáng để làm tăng giá trị thẩm mỹ của bình lông công. Theo nghiên cứu phong thủy, gỗ thủy tùng là vật liệu làm bình thích hợp nhất. Loại gỗ này sẽ mang lại may mắn cho gia chủ và tăng thêm giá trị của bình lông công.

Một điều mà nhiều chuyên gia phong thủy khuyên bạn nên lưu ý đó là cắm lông công thành nhiều tầng từ cao đến thấp. Chiều dài của chiếc lông công cao nhất sẽ gấp 1,5 lần chiều cao của bình cắm. Bạn cũng nên sử dụng những xốp xanh để giữ chặt và cố định lông công.

Một số cách cắm lông công phong thủy

Cắm lông công theo hình tam giác

Cắm lông công dạng tam giác Hình ảnh: Cắm lông công dạng tam giác

Đây là cách cắm lông công đơn giản dành cho người mới tập cắm. Những chiếc lông sẽ được cắm theo hướng nhọn, từ trên xuống dưới. Khi cắm xong, các sợi lông sẽ tỏa ra hai phía. Hãy chú ý chiều cao phải nhiều hơn chiều rộng.

Để cắm lông công theo cách này, bạn chọn cắm lông chính cao nhất trước tiên. Sau đó, các lông phụ sẽ được cắm thấp hơn và sát với sợi lông chính. Bạn nên cân đối chọn những lông có mắt to, màu sắc đẹp lên phía trên hoặc có thể xen kẽ các sợi lông xanh và trắng để tạo cho bình lông công có giá trị thẩm mỹ cao hơn. Số lượng cắm nên từ 35 cành trở lên.

Cắm lông công theo hình rẻ quạt

Nếu bạn có những chiếc lông công dài, khỏe và dễ tạo hình, hãy chọn cách cắm hình rẻ quạt.

Với cách cắm này, bạn cũng bắt đầu bằng việc cắm những cọng lông chính để tạo điểm nhấn tại khu trung tâm. Sau đó, chọn màu lông và cọng lông sao cho có thể tạo thành đường cong hình nan quạt cho bình lông công. Số lượng cắm nên từ 55 cành trở lên.

Cách cắm lông công chuẩn phong thuỷ Hình ảnh: Cách cắm lông công chuẩn phong thuỷ theo hình rẻ quạt

Cắm lông công theo đường thẳng

Đây là cách cắm lông công đơn giản và có thể áp dụng được với rất nhiều loại bình.

Độ rộng của bình lông công có thể linh hoạt thay đổi. Bạn có thể cắm một cọng lông theo chiều thẳng đứng hoặc cắm nhiều cọng lông với chiều rộng lớn hơn. Số lượng cắm nên từ 25 cành trở lên.

Cắm lông công theo đường thẳng Hình ảnh: Cắm lông công theo đường thẳng

Cách cắm lông công phong thủy cũng khá đơn giản. Bạn có thể áp dụng và cắm ngay tại nhà để mang lại tính thẩm mỹ và phong thủy cao nhất.

Để biết thêm thông tin chi tiết và được tư vấn về cách trưng bày lông công phù hợp trong căn nhà của bạn, hãy liên hệ với cửa hàng Địa Lý Lạc Việt:

  • Địa chỉ: Số 08 Đường 14, KP5, P. Hiệp Bình Chánh, Q. Thủ Đức, Tp. HCM
  • Số điện thoại: 0865.883.338
  • Email: [email protected]

Địa Lý Lạc Việt là địa chỉ tin cậy để tìm kiếm vật phẩm phong thủy được nghiên cứu và ứng dụng thực tiễn. Họ cung cấp lông công Ấn Độ có nguồn gốc rõ ràng, cành dài 90-100cm, mắt to đều 5-8cm. Sản phẩm được đóng gói kỹ càng và được chuyên gia tư vấn trực tiếp về cách trưng bày phù hợp trong căn nhà của bạn.

1