Chọn bàn ăn cho phòng bếp nhỏ cần lưu ý điều gì?

Khi mã diện tích sống ngày càng thu hẹp, để có được không gian sống tiện nghi và đẹp, các gia đình cần cân nhắc kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn đồ nội thất. Bài...

Khi mã diện tích sống ngày càng thu hẹp, để có được không gian sống tiện nghi và đẹp, các gia đình cần cân nhắc kỹ lưỡng trong khâu lựa chọn đồ nội thất. Bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn chọn bàn ăn cho phòng bếp nhỏ với những kinh nghiệm đến từ các chuyên gia nhé.

1. Bàn ăn cho phòng bếp nhỏ cần đảm bảo các tiêu chí gì?

1.1. Kích thước nhỏ gọn

Diện tích là một trong những yếu tố quan trọng quyết định đến việc gia chủ sẽ lựa chọn mẫu bàn nào, kiểu dáng bàn ăn ra sao. Bởi dù bạn có thích thiết kế bàn ăn đồ sộ nhưng diện tích không đủ thì mọi giá trị đều trở thành vô nghĩa.

Đó là lý do, các chuyên gia khuyên bạn nên ưu tiên các mẫu bàn ăn cho phòng bếp có kích thước nhỏ gọn nhằm tối ưu hóa diện tích, mang đến một không gian rộng rãi, thoải mái mà vẫn tiện nghi.

1.2. Thiết kế đơn giản, tinh tế

Loại bỏ được những chi tiết rườm ra, tập trung vào giá trị công năng của sản phẩm là giải pháp mà các nhà thiết kế lựa chọn nhằm giải quyết bài toán về vấn đề diện tích.

Ngày nay, không chỉ chân bàn ăn truyền thống mà còn rất nhiều kiểu dáng chân bàn ăn có khả năng mở rộng khoảng không lưu thông tạo sự thuận lợi nhất trong quá trình sử dụng cũng như mang đến tính thẩm mỹ cao cho gian bếp nhà bạn.

1.3. Màu sắc hài hòa

Màu sắc là một trong những yếu tố quyết định lớn đến diện mạo không gian chung. Bàn ăn cho phòng bếp nhỏ nên lựa chọn các gam màu sáng, trang nhã và nhẹ nhàng. Sở dĩ các chuyên gia khuyên bạn sử dụng dải màu này là bởi chúng tạo cảm giác thư thái, cởi mở không gian vô cùng hiệu quả.

Tuy nhiên thì việc phối màu là cả nghệ thuật nhằm đảm bảo giá trị thẩm mỹ chuẩn mực nhất trong thiết kế nội thất. Cụ thể như màu sắc bàn ăn phải phù hợp với ghế ăn và hài hoà với các món đồ nội thất khác trong cùng một tổng thể. Bên cạnh đó thì phong thủy nội thất cũng là vấn đề rất đáng để các gia đình quan tâm. Bởi lẽ chúng có những ảnh hưởng nhất định đến vận khí trong mỗi ngôi nhà.

2. Các mẫu bàn ăn cho phòng bếp nhỏ đẹp

2.1. Bàn vuông 2 ghế

Bàn ăn hình vuông với 4 cạnh bằng nhau là cấu trúc mang tính bền vững. Thiết kế này khiến người nhìn cảm nhận được sự cân xứng, vững chắc và ổn định. Chính vì thế mà bàn ăn cho phòng bếp nhỏ hình vuông ngày càng được khách hàng yêu thích lựa chọn.

Mẫu bàn ăn vuông 2 ghế phù hợp với gia đình vợ chồng trẻ. Khi áp sát bàn vào tường, gia chủ đã tiết kiệm được một khoảng không đáng kể vì thế bạn hoàn toàn yên tâm dù cho gian bếp không mấy dư dả diện tích.

2.2. Bàn tròn 2 ghế

Bàn ăn cho phòng bếp nhỏ thu hút người nhìn bởi vẻ đẹp dịu dàng, nhẹ nhàng như một nàng thiếu nữ. Hình tròn là biểu tượng cho tất cả những gì vẹn đầy, viên mãn và hạnh phúc nhất. Vì thế sự hiện diện của thiết kế bàn ăn này luôn đem đến cho chúng ta cảm giác bình yên, sum vầy, ấm áp.

Nếu gia đình bạn chỉ có 2 thành viên thì tất nhiên không thể bỏ qua bàn ăn tròn 2 ghế. Đơn giản thôi nhưng lại vô cùng trang nhã và giàu giá trị cảm xúc cho không gian.

2.3. Bàn hình chữ nhật 4 ghế

Nói về sức chứa lớn, trong tất cả các kiểu dáng bàn ăn, bàn hình chữ nhật được đánh giá cao hơn cả. Bàn ăn hình chữ nhật 4 ghế phù hợp cho các gia đình có từ 2-4 thành viên. Ngay cả khi nhà có khách, chúng ta vẫn có thể linh hoạt bố trí thêm 2 ghế ngồi ở 2 đầu cho mọi người tự thế thoải mái nhất khi dùng cơm.

2.4. Bàn thông minh gấp gọn

Nhắc đến bàn ăn cho phòng bếp nhỏ không thể không nhắc đến mẫu bàn thông minh gấp gọn. Với thiết kế tối ưu này cho gấp bàn nhỏ gọn lại khi không dùng đến và mở rộng bàn ra khi cần thiết. Rõ ràng điều này hỗ trợ rất nhiều trong việc tăng thêm không gian sinh hoạt cho các gia đình đúng không nào?

Tuy nhiên phải thừa nhận rằng bàn ăn thông minh có nhược điểm là độ bền không cao bằng bàn ăn truyền thống và đôi khi thì chúng cũng gây nhiều rắc rối cho người sử dụng là các đối tượng người cao tuổi.

2.5. Bàn ăn di động

Bạn nghĩ sao về bàn ăn di động. Ở các vùng quê, dòng sản phẩm này chưa thực sự phổ biến, hay nói đúng hơn là khá lạ lẫm với người tiêu dùng. Tuy nhiên đối với các trung tâm đô thị, nơi mà diện tích ở ngày càng thu hep, các gia đình đã tìm hiểu và lựa chọn thiết kế này làm bàn ăn cho phòng bếp nhỏ với mong muốn tối ưu hóa không gian sống mà vẫn đảm bảo tiện ích đủ đầy, hiện đại.

Bàn ăn cho phòng bếp nhỏ

3. Cách bố trí bàn ăn cho phòng bếp nhỏ chung cư

3.1. Đặt bàn ăn phân tách giữa bếp ăn và phòng khách

Thiết phòng bếp liền phòng khách là thiết kế nội thất chung cư được ứng dụng phổ biến. Thiết kế này tận dụng tối đa mặt bằng công năng đồng thời tạo nên tính liên hoàn cho không gian sống. Thay vì dùng các vách ngăn để phân tách, nhiều gia đình lựa chọn sử dụng luôn bàn ghế ăn để tạo tính đồng bộ cũng như tiết kiệm diện tích.

Đôi khi bạn còn có thể dùng bàn ghế ăn như một điểm nhấn tô điểm cho căn hộ thêm sinh động, ấn tượng.

3.2. Tận dụng diện tích trống trong nhà ăn

Bên cạnh phương án 1 đã nêu trên thì các gia chủ tham khảo thêm cách bố trí bàn ăn cho phòng bếp nhỏ là tận dụng mọi khoảng trống hợp lý. Ưu điểm nổi bật của giải pháp này là tăng cường tiện ích, mang đến không gian rộng rãi, thoải mái nhất cho các thành viên trong gia đình.

3.3. Đặt bàn ăn cạnh cửa sổ để tạo sự thông thoáng

Với mục đích khai thác giá trị tuyệt vời của nguồn ánh sáng tự nhiên, nếu phòng bếp của bạn sở hữu cửa sổ thì nhất định đừng bỏ lỡ vị trí lý tưởng này nhé!

Mặt khác, xem xét chất liệu bàn ghế ăn cho phòng bếp nhỏ để có cách bảo quản sản phẩm một cách tốt nhất. Ví dụ như là bàn ghế ăn bằng gỗ, gia chủ nên bố trí thêm rèm chống nắng nơi cửa sổ để hạn chế tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời, giữ được vẻ đẹp như mới của bàn ăn theo năm tháng.

4. Địa chỉ cung cấp bàn ăn cho phòng bếp nhỏ

Có lẽ khi mua bàn ăn cho phòng bếp, vấn đề đầu tiên mà khách hàng quan tâm là mua ở đâu, thương hiệu nào? Uy tín của đơn vị cung cấp chính là tấm phiếu bảo hành có giá trị nhất, mang đến sự yên tâm, tin tưởng nhất cho người tiêu dùng.

Là thương hiệu nội thất có mặt trên thị trường hơn 6 năm nay, gotrangtri.vn tự hào khi đã đang và sẽ tiếp tục mang đến hàng trăm ngàn tổ ấm Việt những thiết kế ấn tượng nhất, chất lượng nhất với giá thành hợp lý nhất.

Bàn ăn cho phòng bếp nhỏ tại đây luôn được cập nhật những xu hướng mới, đa dạng về mẫu mã, phong phú về màu sắc thoả mãn nhu cầu của mọi khách hàng trên toàn quốc.

5. Lời kết

Với sự phát triển sôi động của thị trường nội thất, cũng như sức sáng tạo không ngừng của các nhà thiết kế, sẽ không khó để bạn có thể lựa chọn được mẫu bàn ăn cho phòng bếp nhỏ của gia đình. Chúng tôi hy vọng với những thông tin hữu ích mà Portfolio vừa chia sẻ sẽ giúp quý khách hàng sở hữu sản phẩm hoàn hảo nhất.

Tổng hợp - Thanh Nguyệt

1