Cách xem phong thủy cho bản thân mang lại vận mệnh tốt

Phong thủy không chỉ là một lĩnh vực khoa học mà còn là một niềm tin sâu sắc đối với nhiều người, đặc biệt là người dân Châu Á. Bởi vì phong thủy có thể...

Phong thủy không chỉ là một lĩnh vực khoa học mà còn là một niềm tin sâu sắc đối với nhiều người, đặc biệt là người dân Châu Á. Bởi vì phong thủy có thể ảnh hưởng đến bạn và những người xung quanh, nên trước khi xây dựng nhà cửa, nhiều người quan tâm đến cách xem phong thủy cho bản thân. Vậy, để xem phong thủy cho chính mình như thế nào? Cùng TH Home tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Tại sao cần xem phong thủy cho bản thân

Lợi ích của việc áp dụng phong thủy cho không gian sống

Thiết kế phong thủy cho ngôi nhà là điều mà nhiều người quan tâm. Bởi vì việc sở hữu một không gian sống hợp phong thủy mang lại nhiều lợi ích, bao gồm:

  • Phong thủy bao gồm địa khí. Địa khí tốt sẽ mang lại thành công trong công việc và tài lộc cho gia chủ. Ngược lại, nếu không xem phong thủy trước khi xây dựng, gia chủ có thể gặp phải mảnh đất có nhiều năng lượng tiêu cực khó hóa giải.
  • Các không gian như phòng ngủ, phòng bếp, phòng khách hay hướng nhà, hướng bếp,... nếu tuân thủ phong thủy sẽ mang lại vận khí tốt cho gia đình.
  • Áp dụng phong thủy vào không gian sống giúp gia chủ lựa chọn số đo đẹp cho cửa cổng, cửa chính, cửa phụ, cửa sổ, ban thờ,...
  • Thiết kế nội thất hợp phong thủy mang đến ngôi nhà hoàn hảo cả về thẩm mỹ và công năng sử dụng.
  • Nhà ở hợp phong thủy không ảnh hưởng đến dòng khí, giúp bạn an tâm, thoải mái phát triển đường công danh, sự nghiệp và cuộc sống gặp nhiều may mắn hơn.

Phong thủy với không gian sống Áp dụng phong thủy mang đến một không gian sống hài hòa, thu hút vận khí tốt, may mắn

Tác động của phong thủy đến sức khỏe và tâm trạng

Một không gian sống hợp phong thủy sẽ giúp các dòng khí trong nhà lưu thông một cách hài hòa, từ đó cải thiện cuộc sống và sức khỏe của gia chủ.

Ngoài ra, khi bạn sắp xếp một không gian hợp phong thủy, tâm lý và suy nghĩ cũng được giải tỏa. Một không gian sống hợp phong thủy cũng thu hút nhiều tài vận, may mắn trong cuộc sống, giúp bạn tránh được những khó khăn và bất trắc không đáng có.

Áp dụng phong thủy cho không gian sống Không gian sống hợp phong thủy giúp dòng khí được lưu thông thuận tiện, cải thiện sức khỏe gia chủ

Tầm quan trọng của phong thủy đối với sự nghiệp

Theo quan niệm phong thủy, việc áp dụng phong thủy tốt trong không gian làm việc sẽ mang lại vận khí tốt và may mắn cho sự nghiệp. Bên cạnh đó, xem phong thủy cũng giúp bạn xem và dự đoán được nhiều yếu tố liên quan đến nghề nghiệp và đối tác phù hợp với bản thân.

Một vài thay đổi nhỏ như hướng đặt bàn làm việc, ánh sáng, cây xanh, vật dụng trang trí,... đã có thể thu hút năng lượng và may mắn cho không gian của bạn. Một số vật phẩm phong thủy tốt cho sự nghiệp như tượng kỳ lân, tranh cá chép, cây kim tiền, cây lưỡi hổ,... là những đồ vật hợp phong thủy được nhiều người lựa chọn như một cách cải thiện phong thủy cho bản thân. Chúng cũng giúp bạn tránh được những năng lượng xấu, bất lợi và khó khăn trong công việc và sự nghiệp.

Phong thủy với sự nghiệp Phong thủy hài hòa giúp tránh được những điều xấu và bất lợi trong sự nghiệp và công việc

Cách xem phong thủy cho bản thân - Những nguyên tắc cơ bản cần nhớ

Để có được một không gian nội thất hợp phong thủy cho bản thân, gia chủ cần nắm được một số nguyên tắc cơ bản và tránh phạm phải những điều kị.

Yếu tố không gian và cách bố trí hợp phong thủy

  • Thế đất: yếu tố này được xác định dựa vào tuổi của gia chủ để tránh các phạm các cung xấu và có được thế đất tốt. Mảnh đất vuông vắn, nở hậu, ở vị trí cao, thông thoáng sẽ tốt hơn cho phong thủy của gia chủ.
  • Hướng đất: nên xây nhà ở hướng Đông hoặc Đông Nam hoặc chọn các hướng đất khác không xung khắc với mệnh của gia chủ, đảm bảo mảnh đất không bị chắn và bí bách.
  • Vị trí, hướng cửa chính: cửa chính là nơi lưu thông của dòng khí và đón khí vào nhà, nên chọn hướng cửa chính nằm ở các cung tốt như Sinh Khí, Thiên y, Phước Đức, Phục Vị.
  • Hướng ban thờ: ban thờ hợp phong thủy được đối diện với hướng cửa chính, nhìn ra không gian thoáng mát với ánh sáng và không khí tự nhiên.
  • Bố trí phòng ngủ: hướng đặt giường ngủ, phong thủy phòng ngủ căn cứ vào tuổi của người sử dụng phòng, tránh đặt đối diện gương soi để không ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận.
  • Bố trí phòng bếp phong thủy: hướng phòng bếp được chọn dựa trên bát trạch của chủ nhà, không đặt bếp đối diện với nhà tắm để tránh hỏa khắc thủy.

Yếu tố không gian và cách bố trí hợp phong thủy Bố trí không gian sống hợp phong thủy

Yếu tố màu sắc hợp phong thủy

Cách xem phong thủy cho bản thân là lựa chọn màu sắc phù hợp với mệnh của mình. Dựa vào bản mệnh, bạn có thể chọn những màu sắc hợp phong thủy dựa trên quy luật ngũ hành. Chúng được gọi là màu bản mệnh, gắn liền với sinh mệnh từng người. Màu đặc trưng của từng bản mệnh như sau:

  • Mệnh Kim: màu trắng, màu ánh kim
  • Mệnh Mộc: màu xanh lá cây, màu xanh lục
  • Mệnh Thủy: màu đen, màu xanh biển sẫm
  • Mệnh Hỏa: màu đỏ, màu hồng, màu tím
  • Mệnh Thổ: màu nâu, màu cam, màu vàng

Tương tự như màu bản mệnh, bạn cũng có thể chọn những màu tương sinh để tự cải thiện phong thủy cho bản thân. Màu tương sinh có tác dụng thúc đẩy may mắn, tài lộc và hạnh phúc. Mỗi bản mệnh cũng có những màu tương sinh riêng biệt.

Những màu sắc và ánh sáng hợp phong thủy khi kết hợp theo quy luật ngũ hành và phù hợp với bản mệnh của từng người không chỉ tạo nên sự hài hòa mà còn tôn lên vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian sống.

Yếu tố màu sắc hợp phong thủy Chọn màu sắc hợp với phong thủy và bản mệnh

Yếu tố vật phẩm, trang trí hợp phong thủy

Trong cách xem phong thủy cho bản thân, bạn cũng nên lưu ý đến những yếu tố vật phẩm và trang trí phù hợp với phong thủy. Vật phẩm phong thủy may mắn có thể hóa giải hướng xấu, khí xấu và trừ tà. Một số đồ phong thủy còn có tác dụng thu hút tài lộc, may mắn và vượng khí.

Dựa vào cách xem phong thủy cho bản thân, gia chủ có thể xác định tuổi hay bản mệnh của mình hợp với vật phẩm hay đồ vật nào. Những vật phẩm phong thủy theo tuổi thường là tượng linh vật tương ứng với tuổi của 12 con giáp. Trong khi đó, những vật phẩm phong thủy theo bản mệnh thường là các loại đá tương sinh với từng mệnh để thu hút may mắn, tài vận, sức khỏe và an lạc.

Cách cải thiện những yếu tố phong thủy không tốt cho bản thân

Khi áp dụng cách xem phong thủy cho bản thân, chắc chắn sẽ có những yếu tố phong thủy không tốt trong bản mệnh của mỗi người. Dưới đây là một số cách giúp bạn có thể cải thiện những điều xấu, tăng cường may mắn cho bản thân theo chia sẻ của chuyên gia phong thủy:

  • Không trưng bày hoặc bố trí quá nhiều vật dụng làm cản trở lối đi cửa chính.
  • Bày trí thêm cây cảnh để thu hút tài lộc và tăng tính thẩm mỹ cho không gian.
  • Ưu tiên những đồ nội thất có hình tròn thay vì có quá nhiều góc nhọn, vì điều này không tốt cho phong thủy.
  • Hạn chế đặt cầu thang hình xoắn ốc trong nhà vì chúng dễ tạo ra năng lượng xấu.
  • Không đặt nhà bếp đối diện phòng ngủ hay cửa chính để tránh lửa khắc thủy.
  • Giữ cho phòng bếp luôn sạch sẽ và thông thoáng, vì đây là không gian ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của gia đình.
  • Đặt gương soi nhà tắm ở phía sau cửa phòng tắm để ngăn chặn năng lượng xấu.
  • Sử dụng thảm đen hay thảm màu xanh thẫm, đỏ để cân bằng năng lượng trong không gian.
  • Đặt một quả cầu pha lê trong phòng ngủ giúp phân tán năng lượng và có giấc ngủ sâu hơn.
  • Kiểm tra và sửa chữa cửa sổ thường xuyên, vì cửa sổ hỏng lâu ngày sẽ mang lại những điều xấu và không may mắn cho gia chủ.

Cách cải thiện phong thủy cho bản thân Cải thiện những yếu tố phong thủy không tốt cho bản thân giúp cuộc sống gặp nhiều may mắn

Trên đây là cách xem phong thủy cho bản thân giúp bạn tự xác định các yếu tố may mắn hay xui rủi đến với bản mệnh của mình. Thông qua đó, bạn có thể tìm cách cải thiện điều xấu, tăng cường may mắn và vận khí cho bản thân một cách tốt nhất. Đừng quên theo dõi Nội thất TH Home để cập nhật nhiều thông tin phong thủy hữu ích hơn nữa.

Tác giả: TH Home

Nguồn: TH Home

1