13 Ý Tưởng Tuyệt Vời Cho Vách Ngăn Phòng Khách và Bếp Của Bạn

Xu hướng thiết kế nhà chung cư ngày nay thường sử dụng "vách ngăn phòng khách và bếp" để giải quyết vấn đề không gian chật hẹp. Tuy nhiên, việc chọn vách ngăn không chỉ...

Xu hướng thiết kế nhà chung cư ngày nay thường sử dụng "vách ngăn phòng khách và bếp" để giải quyết vấn đề không gian chật hẹp. Tuy nhiên, việc chọn vách ngăn không chỉ để tạo cảm giác thoải mái mà còn trở thành bộ trang trí thực sự hữu ích.

Vậy, có những loại vách ngăn nào đẹp? Bài viết này sẽ giới thiệu những giải pháp phổ biến nhất, bạn hãy cùng đánh giá và chọn lựa ý tưởng tốt nhất nhé!

1. Vách Ngăn Phòng Khách và Bếp Bằng Gỗ Tự Nhiên

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng gỗ tự nhiên là một trong những xu hướng thiết kế phổ biến nhất hiện nay. Với nhiều mẫu mã đa dạng, thiết kế sang trọng và tính thẩm mỹ cao, vách gỗ tự nhiên đang trở thành lựa chọn của nhiều người.

Bạn có thể chọn vách ngăn bằng gỗ để trang trí không gian nhà thêm sang trọng và đẳng cấp. Ngoài ra, nó còn có thể được sử dụng làm kệ trang trí và trưng bày những vật dụng mà bạn yêu thích. Khi có khách ghé thăm nhà, mọi người có thể chiêm ngưỡng phong cách sang trọng của ngôi nhà bạn.

2. Vách Ngăn Phòng Khách và Bếp Bằng Kính

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính có thể giúp phân chia 2 phòng một cách hiệu quả. Với ưu điểm nhẹ nhàng, dễ dàng lắp đặt và sử dụng, vách ngăn kính mang đến cho không gian nhà bạn sự thông thoáng và tràn ngập ánh sáng.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng kính Trong phòng khách này, vách ngăn kính được sử dụng một cách tinh tế.

Ngoài ra, vách ngăn kính còn cho phép bạn quan sát toàn bộ không gian phòng khách khi đang nấu ăn và dọn dẹp. Dù không gian nhà bạn có nhỏ và hẹp, loại vách ngăn này sẽ giúp nhà trở nên rộng rãi hơn.

3. Sử Dụng Vách Ngăn Bằng Tường Gạch

Vách ngăn bằng tường gạch là một lựa chọn truyền thống để phân chia khu vực giữa các phòng. Ưu điểm của loại vách ngăn này là bền vững theo thời gian và không cần sửa chữa.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng tường gạch 1 bức tường gạch phía sau sofa vừa là điểm nhấn ấn tượng vừa giúp ngăn chia các khu vực.

Tuy nhiên, đối với không gian rộng rãi, vách ngăn bằng tường gạch lại phát huy được ưu điểm của mình. Nhà bạn sẽ có cảm giác ấm cúng và hiện đại, các phòng được phân chia hợp lý và đẹp mắt hơn.

4. Vách Ngăn Bằng Thạch Cao

Thay vì sử dụng tường gạch hoặc tường bê tông để ngăn cách giữa các phòng, bạn có thể sử dụng thạch cao. Với ưu điểm nhẹ, chống nóng, chống cháy và chịu nhiệt tốt, vách ngăn thạch cao ngày càng được ưa chuộng để trang trí trong nhà.

Vách ngăn phòng khách và bếp bằng thạch cao 1 vách ngăn thạch cao với tạo hình lò sưởi ấn tượng.

Ngoài ra, thạch cao nhẹ hơn so với gạch, giúp giảm tải trọng cho ngôi nhà và làm nhà của bạn bền bỉ hơn. Bạn cũng có thể lựa chọn màu sơn trắng cho vách ngăn phòng khách và bếp bằng thạch cao để không gian trở nên hài hòa và trang nhã hơn.

5. Vách Ngăn CNC

Vách ngăn CNC là loại vách ngăn được làm bằng gỗ công nghiệp trên dây chuyền sản xuất công nghệ cao. Vì vậy, nó có độ bền cao với họa tiết đa dạng.

Hơn nữa, vách ngăn CNC được sơn bóng và chống mọt, côn trùng. Điều đó đảm bảo tường vách ngăn nhà bạn có thể sử dụng lâu dài và bền bỉ theo năm tháng. Những đường nét hoa văn trang trí theo ý thích của bạn cũng giúp nâng cao tính thẩm mỹ và làm cho không gian nhà bạn trở nên sang trọng hơn.

6. Tách Phòng Khách Không Cần Vách Ngăn

Không nhất thiết phải có vách ngăn để tạo không gian riêng biệt trong ngôi nhà của bạn. Dưới đây là một số giải pháp tuyệt vời để không cần vách ngăn nhưng vẫn có không gian rộng rãi và bắt mắt:

Bàn Ăn Ngăn Bếp và Phòng Khách

Sử dụng bàn ăn ngăn chia phòng khách và bếp Một chiếc bàn ăn giữa phòng khách và bếp là cách bố trí khá phổ biến.

Bàn ăn không thể thiếu trong mọi căn hộ, và nó cũng có thể được sử dụng để phân chia và kết nối các khu vực khác nhau trong ngôi nhà, đặc biệt là trong không gian nhỏ và hẹp. Đây là một cách thông minh và phổ biến.

Kệ Trang Trí

Sử dụng kệ trang trí Một chiếc kệ trang trí đơn giản được sử dụng khéo léo để phân chia phòng khách và phòng ăn.

Bạn hoàn toàn có thể tận dụng kệ trang trí để tạo vách ngăn cho phòng khách và bếp của bạn. Loại vách ngăn này không chỉ giúp tiết kiệm không gian mà còn trang trí và phân chia phòng. Bạn có thể sử dụng vật trang trí để tăng thêm tính thẩm mỹ và phù hợp với căn phòng.

Sử Dụng Đảo Bếp

Bàn đảo bếp là một xu hướng vách ngăn mới để phân chia phòng khách và phòng bếp. Không chỉ dùng để dự trữ đồ ăn và trưng bày vật dụng, bạn còn có thể biến nó thành một bàn uống nước nhỏ trong không gian nhà bếp của mình.

Sử dụng đảo bếp Bố trí 1 đảo bếp ngay sau chiếc ghế sofa cũng là một cách phân chia khu vực lý tưởng.

Với chiều cao 1,2 m, bàn đảo bếp có thể sử dụng làm vách ngăn phù hợp và trở thành một đồ trang trí nội thất ấn tượng. Hãy thử phong cách ấn tượng và độc đáo này cho ngôi nhà của bạn.

Sử Dụng Màu Sắc

Phong cách thiết kế không gian tiện lợi và thoải mái đang trở thành mục tiêu của nhiều người. Do đó, phong cách thiết kế không cần vách ngăn cũng được lựa chọn nhiều. Phong cách này tập trung vào màu sắc và diện tích nhà.

Sử dụng màu sắc Khu vực phòng khách được sơn một màu xanh khác biệt với bức tường màu xám ở phòng ăn.

Bạn có thể sử dụng những gam màu khác biệt giữa 2 phòng, tạo sự hài hòa và mang lại tổng thể cân đối cho cả ngôi nhà. Việc sử dụng màu sắc để làm cho không gian trở nên gần gũi và kích thích sự sáng tạo là một sự lựa chọn độc đáo.

Sắp Xếp Đồ Nội Thất

Những đồ nội thất trang trí có sẵn trong nhà bạn có thể được sử dụng để tạo không gian sang trọng và hiện đại cho ngôi nhà. Ngoài ra, không gian sống có bố cục sắp xếp gọn gàng cũng mang lại cảm giác thoải mái và thoáng đãng hơn.

Bạn có thể sử dụng những đồ nội thất như kệ TV, sofa hay bàn ăn để tạo vách ngăn và phân chia 2 không gian. Với cách này, bạn có thể tiết kiệm chi phí mua vách ngăn mà vẫn có thể sáng tạo trong ngôi nhà của bạn.

Chiều Cao Trần Nhà

Chiều cao trần nhà có thể giúp không gian trở nên rộng rãi hơn. Nếu bạn có một ngôi nhà nhỏ riêng biệt, hãy thiết kế phòng bếp có trần thấp hơn phòng khách. Đây cũng là một cách phân chia không gian mà không cần vách ngăn.

Sàn Nhà

Không nhất thiết sàn nhà của toàn bộ ngôi nhà phải khác nhau. Bạn hoàn toàn có thể tách biệt chúng tùy theo sở thích của mình. Sử dụng tấm trải sàn dành riêng cho phòng bếp để phân chia không gian. Điều này cũng không phải là ý tưởng tồi. Ngược lại, một tấm thảm phía dưới sofa cũng mang lại những điều thú vị cho phòng khách.

Sử Dụng 1 Bức Rèm

Nếu bạn thích sự đơn giản và không muốn tốn kém, vách ngăn bằng rèm cũng là một sự lựa chọn không tồi. Vách ngăn bằng rèm không chiếm quá nhiều diện tích trong căn nhà và có thể dễ dàng tự lắp đặt mà không cần tốn kém thợ.

Sử dụng bức rèm Bức rèm được bố trí khéo léo để phần chia khu vực phòng khách và phòng ngủ.

Với vách ngăn bằng rèm, bạn có thể di chuyển linh hoạt trong không gian nhà. Trên thị trường hiện nay, cũng có rất nhiều loại rèm đẹp có thể cải thiện và nâng cao cảm giác hiện đại và ấm cúng cho không gian nhà.

Hy vọng với những thông tin trên, bạn có thể lựa chọn vách ngăn phòng khách và bếp phù hợp với không gian và sở thích của mình. Đừng quên để lại ý kiến của bạn về những ý tưởng mà bạn yêu thích trong phần bình luận dưới bài viết này!

1