Xem thêm

TOP 55+ mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi đẹp nhất

Đối với khu vực có diện tích hạn chế thì việc tận dụng triệt để không gian và kết hợp tiện ích trên cùng một đồ dùng nội thất luôn được ưu tiên. Bởi lẽ,...

Đối với khu vực có diện tích hạn chế thì việc tận dụng triệt để không gian và kết hợp tiện ích trên cùng một đồ dùng nội thất luôn được ưu tiên. Bởi lẽ, đồ dùng nội thất đa năng không những giúp tiết kiệm diện tích mà còn góp phần tạo nên không gian gọn gàng, thoáng đãng. Vách ngăn kết hợp kệ tivi là một trong những đồ dùng nội thất tối ưu được sử dụng phổ biến hiện nay. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp 55+ mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi vô cùng độc đáo. Hãy cùng tham khảo ngay nhé!

Vách kệ tivi phòng khách hiện đại ngăn cách không gian tiếp khách và bếp ăn Vách kệ tivi phòng khách hiện đại ngăn cách không gian tiếp khách và bếp ăn

1. Vì sao vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi được nhiều gia chủ chọn?

Ngoài việc tối ưu hóa công năng và diện tích, thì việc kết hợp này còn giúp gia chủ làm mới không gian nhà mình một cách linh hoạt. Hơn nữa, sử dụng vách ngăn giúp cho quá trình cải tạo trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Hãy tưởng tượng bạn sẽ tiết kiệm biết bao công sức khi muốn thay đổi cách bố trí cho khu vực này. Chỉ cần vài công cụ để di dời vách ngăn một cách dễ dàng và nhanh chóng mà không cần phải đập phá, thay đổi kiến trúc xây dựng.

1.1. Tăng độ thẩm mỹ cho không gian phòng khách

Bạn yêu thích sự thanh thoát và vẻ đẹp ấn tượng tại khu vực sau tivi thay vì bức tường thô dày? Thiết kế vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi sẽ giúp bạn có được không gian sống mới mẻ, sang trọng và vô cùng hiện đại. Để không gian phòng khách trở nên sang trọng hơn thì sự xuất hiện của vách kệ kệ tivi vách ngăn phòng khách là yếu tố góp phần tăng tính thẩm mỹ cũng như thể hiện đẳng cấp gia chủ.

Mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp tivi ấn tượng Mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp tivi ấn tượng

Xem thêm: 100 Mẫu thiết kế kệ tivi phòng khách chung cư đẹp, hiện đại

1.2. Tối ưu diện tích sử dụng cho phòng khách

Sử dụng vách ngăn vừa giúp tiết kiệm không gian, tạo sự thông thoáng cho khu vực phòng khách. Mang vẻ đẹp hiện đại với gam màu đặc trưng từ các vật liệu khác nhau. Vách ngăn phòng khách có kệ tivi đã trở thành sự lựa chọn tuyệt vời dành cho không gian có diện tích hạn chế.

1.3. Tiết kiệm chi phí khi trang trí nội thất

Thông thường, gia chủ sẽ tốn khá nhiều chi phí cho việc trang trí phòng khách khi mua sắm từng đồ dùng nội thất. Chính vì vậy, việc tích hợp giữa vách ngăn và kệ tivi đã giúp gia chủ tiết kiệm được khoản chi phí đáng kể. Ngoài ra, việc kết hợp tiện ích với mẫu kệ tivi kết hợp vách ngăn sẽ khiến cho không gian phòng khách trở nên thời thượng, gọn gàng và ấn tượng hơn.

Mẫu vách kệ tivi kết hợp tủ rượu vô cùng tiện nghi Mẫu vách kệ tivi kết hợp tủ rượu vô cùng tiện nghi

Xem thêm: Kinh nghiệm chọn vách ngăn phòng thờ với phòng khách chuẩn phong thủy

2. Nên chọn vật liệu nào làm kệ tivi vách ngăn phòng khách?

2.1. Vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi bằng gỗ công nghiệp

Gỗ công nghiệp là sản phẩm thay thế hoàn hảo cho sự khan hiếm của nguồn gỗ tự nhiên. Được sản xuất thông qua quá trình ép bột sợi gỗ trộn keo dính. Vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi chất liệu gỗ công nghiệp đang trở thành sản phẩm được sử dụng phổ biến nhất hiện nay với các ưu điểm như sau:

  • Nếu như gỗ tự nhiên được ưu ái bởi màu sắc mộc mạc, hoa văn họa tiết bắt mắt thì gỗ công nghiệp lại có ưu thế về giá thành. Với công nghệ hiện đại ngày nay, việc sản xuất gỗ công nghiệp trở nên đơn giản hơn. Do đó để so sánh về giá cả thì gỗ công nghiệp sẽ là sự lựa chọn tối ưu nhất.
  • Vách kệ tivi phòng khách chống được mối mọt, không cong vênh theo thời gian: Do được sản xuất từ việc kết hợp bột gỗ, dăm gỗ với các loại keo kết dính công nghệ cao nên gỗ công nghiệp sở hữu được đặc tính vượt trội là chống mối mọt hiệu quả và không cong vênh theo thời gian.

Mẫu thiết kế vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi chất liệu gỗ công nghiệp Mẫu thiết kế vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi chất liệu gỗ công nghiệp

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật thì gỗ công nghiệp khi làm kệ tivi vách ngăn phòng khách cũng có một số hạn chế mà bạn cần phải lưu ý như sau:

  • Gỗ công nghiệp được sản xuất thông qua quá trình ép dăm gỗ hoặc bột sợi gỗ trộn keo dính nên để tạo các họa tiết uốn cong hay điêu khắc là cực kỳ khó. Tuy nhiên, gỗ công nghiệp được sử dụng nhiều nhất trong thiết kế nội thất hiện đại nên đây không phải là khuyết điểm quá lớn. Bên cạnh đó, khuyết điểm này còn được “cứu” bởi các ưu điểm nổi bật khác như: Màu sắc đa dạng, họa tiết vân gỗ phong phú,...
  • Tuổi thọ chỉ từ 10 - 20 năm (tùy thuộc vào loại gỗ gia chủ lựa chọn), để so với gỗ tự nhiên thì tuổi thọ của gỗ công nghiệp thấp hơn. Nhưng đây là tuổi thọ thích hợp để gia chủ có thể thay đổi phong cách mới với một mức giá phải chăng.

Xem thêm: Gỗ công nghiệp An Cường có mấy loại? Báo giá thi công nội thất chi tiết

2.2. Vách kệ tivi phòng khách hiện đại bằng gỗ tự nhiên

Sở hữu vẻ đẹp tự nhiên với vân gỗ sắc nét, vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi toát lên sự sang trọng, tinh tế và đẳng cấp của chủ đầu tư. Chính vì vậy, khi sử dụng gỗ tự nhiên làm đồ dùng nội thất sẽ mang đến những ưu điểm riêng biệt như sau:

  • Đa dạng màu sắc và họa tiết: Với mỗi loại gỗ tự nhiên đều có được cho mình vẻ đẹp riêng biệt và vô cùng ấn tượng. Màu sắc và họa tiết của từng loại gỗ sẽ phù hợp với không gian và sở thích của từng chủ đầu tư.
  • Độ bền cao: So với gỗ công nghiệp thì gỗ tự nhiên khi là kệ tivi vách ngăn phòng khách sẽ có độ bền rất cao và chắc chắn qua nhiều năm sử dụng.
  • Mùi hương đặc trưng: Vách kệ tivi chất liệu gỗ tự nhiên có mùi hương nhẹ theo từng loại gỗ. Sự mộc mạc cùng hương thơm thoang thoảng mang đến không gian nhẹ nhàng và tạo cảm giác dễ chịu cho người dùng.
  • Dễ dàng chế tác: Với đặc tính nguyên khối nên gỗ tự nhiên cho phép chạm khắc những họa tiết mang đến vẻ đẹp sắc sảo.

Vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi bằng gỗ tự nhiên Vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi bằng gỗ tự nhiên

Đi cùng những ưu điểm thì vách kệ tivi phòng khách cũng có những nhược điểm như sau nếu như được là từ gỗ tự nhiên:

  • Giá thành cao: Nội thất gỗ tự nhiên có giá thành rất cao. Chính vì vậy, đây không phải là sản phẩm phổ biến được lựa chọn. Những đồ dùng nội thất gỗ tự nhiên được các chủ đầu tư cao cấp hướng đến nhằm thể hiện đẳng cấp cá nhân.
  • Dễ bị co ngót theo thời tiết: Có thể nói, gỗ tự nhiên với giá trị thẩm mỹ cao cùng độ bền lâu. Nhưng trong trường hợp thời tiết khắc nghiệt thì nội thất gỗ tự nhiên cũng xảy ra tình trạng co ngót.
  • Dễ bị mối mọt nếu không xử lý đúng tiêu chuẩn: Đối với gỗ tự nhiên thì trước khi chế tác cần trải qua giai đoạn sấy khô và chống mối mọt kỹ lưỡng. Nếu không được kiểm định chất lượng thì nội thất khi sử dụng dễ xảy ra tình trạng mối mọt gây hư hỏng đồ dùng.

Mẫu vách tivi đẹp với chất liệu gỗ tự nhiên tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu Mẫu vách tivi đẹp với chất liệu gỗ tự nhiên tạo cảm giác ấm cúng và dễ chịu

2.3. Vách ngăn phòng khách có kệ tivi xây từ gạch, bê tông

Ngoài những vật liệu được sử dụng phổ biến như trên thì vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi được xây từ bê tông, gạch cũng được nhiều gia chủ lựa chọn. Loại vách ngăn này với ưu điểm chắc chắn, bền vững và giá thành tương đối thấp. Tuy nhiên, vách ngăn kết hợp kệ tivi bằng vật liệu này có giá trị thẩm mỹ không cao, không thể di dời khi thay đổi vị trí.

Vách kệ tivi chung cư từ bê tông giúp ngăn cách không gian Vách kệ tivi chung cư từ bê tông giúp ngăn cách không gian

3. Tổng hợp mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi hiện đại, tiện nghi nhất

Vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi đã trở thành sản phẩm hữu ích trong mọi nhà. Vừa có tác dụng làm kệ tivi vừa là vách ngăn để chia tách không gian. Nếu bạn đang tìm kiếm ý tưởng cho vách ngăn phòng khách cho nhà ở thì hãy cùng chúng tôi tham khảo ngay dưới đây!

mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi mẫu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi

4. Lưu ý khi sử dụng vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi

4.1. Chú trọng đến kích thước vách ngăn kết hợp kệ tivi

Trước khi tiến hành thiết kế và thi công vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi thì cần xác định kích thước phù hợp. Việc chú trọng đến kích thước mang đến sự hài hòa, sự thông thoáng cho tổng thể. Bạn có thể nhờ đến sự hỗ trợ của các KTS của KDesign để đưa ra quyết định cho không gian phòng khách.

4.2. Kệ tivi vách ngăn phòng khách có màu sắc, thiết kế hợp tổng thể

Khi thiết kế cần có sự liên kết đồng điệu giữa các khu vực cũng như màu sắc của tổng thể. Chẳng hạn, không gian nội thất hiện đại thì không thể nào kết hợp với vách kệ tivi họa tiết cổ điển. Điều đó tạo cho người sử dụng cảm giác khó chịu và giảm tính thẩm mỹ của không gian phòng khách.

Mẫu kệ tivi kết hợp vách ngăn hiện đại toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp Mẫu kệ tivi kết hợp vách ngăn hiện đại toát lên vẻ đẹp sang trọng và đẳng cấp

Xem thêm: Hướng dẫn cách phối màu sơn phòng khách đẹp theo phong thủy

4.3. Chất liệu vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi

Trước khi lựa chọn chất liệu vách ngăn thì bạn cần xác định giới hạn ngân sách, nhu cầu sử dụng của gia đình. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế cũng có ảnh hưởng đến việc lựa chọn chất liệu vách ngăn.

Vách ngăn phòng khách có kệ tivi ngăn cách 2 không gian khách bếp Vách ngăn phòng khách có kệ tivi ngăn cách 2 không gian khách bếp

4.4. Chọn đơn vị thiết kế thi công vách kệ tivi phòng khách uy tín

KDesign, đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực thiết kế và thi công nội thất may đo trọn gói uy tín. Với hơn 14 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ KTS chuyên nghiệp, sáng tạo. Chúng tôi đã mang đến hàng loạt các không gian nội thất ấn tượng từ căn hộ, nhà phố, biệt thự đến văn phòng làm việc.

Ngoài ra, KDesign sở hữu xưởng sản xuất nội thất trực tiếp chất liệu gỗ công nghiệp. Chúng tôi đã tạo nên không gian sống thẩm mỹ, tối ưu cùng nội thất chất lượng. Nếu bạn đang tìm kiếm đơn vị thiết kế và thi công vách ngăn phòng khách kết hợp kệ tivi thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline/zalo: 0376 177 594 để nhận tư vấn miễn phí.

Xưởng sản xuất nội thất

Tham khảo thêm

  • Các kiểu trang trí mảng tường phòng khách đẹp, ấn tượng
  • 50 Mẫu thiết kế phòng khách và bếp liên thông đẹp, hiện đại
  • Cách chọn bộ bàn ghế phòng khách chung cư đẹp, hiện đại
  • 50 Mẫu thiết kế nội thất phòng khách chung cư đơn giản, hiện đại

Credit: Behance.net

1