Những Quy Tắc Thiết Kế Nhà Bếp Cho Chung Cư

Đầu tiên, chúng ta cùng nhìn vào những quy tắc và lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà bếp cho chung cư. Những yếu tố này sẽ giúp chúng ta bố trí không gian...

Đầu tiên, chúng ta cùng nhìn vào những quy tắc và lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà bếp cho chung cư. Những yếu tố này sẽ giúp chúng ta bố trí không gian nhà bếp trở nên hoàn hảo và thuận lợi trong mỗi lần sử dụng. Hãy cùng tham khảo để tìm hiểu cách tạo ra một căn bếp đẹp và thỏa mãn nhu cầu của gia đình bạn.

Tại sao cần quan tâm đến việc thiết kế nhà bếp cho chung cư?

Sau phòng ngủ, nhà bếp là không gian chúng ta dành nhiều thời gian trong một ngày nhất để sinh hoạt và sử dụng. Nói cách khác, căn bếp là trái tim của căn nhà, là nơi chúng ta dành thời gian để yêu thương và kết nối với nhau. Bố trí và thiết kế nhà bếp cho chung cư hợp lý sẽ khiến chúng ta cảm thấy thoải mái mỗi khi vào bếp. Sự thoải mái và vui vẻ sẽ được lan tỏa từ người này sang người khác, và thậm chí cả vào những món ăn dinh dưỡng hàng ngày.

Do đó, chúng ta cần phải quan tâm đến việc thiết kế nhà bếp sao cho hoàn hảo và hợp lý để có những giây phút thư giãn và thoải mái bên gia đình. Những gợi ý dưới đây sẽ giúp bạn tạo ra một căn bếp đẹp và đáng yêu cho gia đình mình.

Nhà bếp cho chung cư Hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa

Những lưu ý khi thiết kế nhà bếp cho chung cư

Nhà bếp thường được đầu tư nhiều tiền để hoàn thiện nhất trong một căn hộ. Chính vì vậy, bạn nên cân nhắc và lựa chọn nội thất và bố trí chúng một cách hợp lý và hài hòa. Dưới đây là những lưu ý quan trọng khi thiết kế nhà bếp chung cư của gia đình bạn.

1. Lưu ý thiết kế bếp với quy mô lớn hơn nhu cầu thực tế sử dụng

Hãy thiết kế nhà bếp cho chung cư của bạn với quy mô lớn hơn so với nhu cầu sử dụng thực tế. Điều này có ý nghĩa gì?

Chắc hẳn bạn và gia đình bạn sẽ có những lúc có bạn bè, khách khứa đến thăm nhà, và sẽ không ít trong số đó sẽ ở lại và tham gia bữa ăn ấm cúng. Chính vì vậy, khi thiết kế nhà bếp từ ban đầu, bạn nên tính toán đến những trường hợp như này xảy ra. Bạn sẽ cần nhiều hơn không gian sử dụng trong bếp, đồ dùng và nội thất trong bếp cũng cần thiết kế dư hơn so với nhu cầu sử dụng hàng ngày.

Thiết kế nhà bếp cho chung cư

2. Tính tới các món ăn bạn thường nấu

Quy trình nấu ăn sẽ ảnh hưởng đến quyết định thiết kế nhà bếp đẹp và thoải mái. Bạn nên tính đến những món ăn thường ngày bạn hay nấu ăn, để từ đó đưa ra phương án thiết kế nhà bếp phù hợp nhất.

3. Tính đến sự an toàn cho căn bếp

Một căn bếp đẹp và mang lại sự thoải mái khi đảm bảo đủ an toàn cho các thành viên trong gia đình. Bạn nên bố trí các vật dụng dễ cháy như rèm cửa, khăn lau nhà bếp xa khu vực bếp nấu để tránh những trường hợp cháy nổ. Thảm trải sàn nhà nên chọn loại chống trơn trượt để hạn chế những rủi ro cho trẻ nhỏ.

Sự an toàn là yếu tố quan trọng cần đảm bảo trong căn bếp

4. Quan tâm đến quy tắc tam giác trong bếp

Trong bếp có 3 điểm trọng điểm tạo thành tam giác trong căn bếp, đó chính là tủ lạnh, bồn rửa và bếp nấu. Bố trí vị trí của 3 điểm trọng điểm phù hợp sẽ giúp bạn thoải mái hơn khi nấu nướng. Nếu khoảng không gian của 3 vị trí này quá hẹp hoặc quá rộng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến tâm lý và sự thoải mái khi sử dụng nhà bếp.

Tủ lạnh - bồn rửa - bếp nấu là 3 trọng điểm trong căn bếp

Nếu bạn thuận tay phải, bạn nên bố trí vị trí bàn rửa, bàn chuẩn bị nấu và bếp nấu lần lượt từ trái qua phải. Ngược lại, nếu bạn thuận tay trái, bạn sẽ bố trí từ phải qua trái.

5. Sử dụng nội thất thông minh

Lựa chọn những nội thất thông minh sẽ giúp bạn có một cuộc sống chất lượng. Nội thất thông minh sẽ giúp bạn tăng không gian nhà bếp một cách tối ưu.

Sử dụng nội thất thông minh cho căn bếp của gia đình

6. Lựa chọn vật liệu dễ lau chùi và an toàn đối với sức khỏe người dùng

Để giảm thiểu thời gian vệ sinh và lau chùi hàng ngày, bạn nên lựa chọn những vật liệu dành cho nội thất nhà bếp dễ dàng vệ sinh. Gạch ốp tường nên chọn loại màu sáng và trơn bóng. Tủ bếp nên chọn loại có chất liệu không rỉ và dễ vệ sinh.

Riêng vòi và chậu rửa bát, bạn nên chọn sản phẩm từ các thương hiệu uy tín để đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe gia đình. Bởi toàn bộ nguyên vật liệu trước khi bạn chế biến và nấu nướng đều được chuẩn bị dưới vòi nước rửa bát. Sử dụng một nguồn nước trong lành chưa đủ, mà một bộ chậu và vòi rửa bát tốt, an toàn cho sức khỏe người dùng mới có thể kiến tạo cuộc sống hiện đại, chất lượng.

Sử dụng vòi bếp không chì để đảm bảo sự an toàn đối với sức khỏe người dùng

Thiết kế nhà bếp cho chung cư không còn quá khó khăn nếu chúng ta biết nắm bắt những quy tắc mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên. Nếu bạn cần nhận thêm tư vấn hoặc muốn mua vòi bếp an toàn cho sức khỏe nhập khẩu từ Châu Âu, hãy liên hệ với Flova qua hotline 1900 066 686 hoặc để lại thông tin trong bong chát dưới góc phải màn hình.

1