Nền bếp thấp hơn nền nhà - Một lựa chọn phù hợp?

Không phải ngẫu nhiên mà căn bếp được coi là một trong những không gian quan trọng nhất trong căn nhà. Đó không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là điểm tụ họp gia...

Không phải ngẫu nhiên mà căn bếp được coi là một trong những không gian quan trọng nhất trong căn nhà. Đó không chỉ là nơi nấu nướng mà còn là điểm tụ họp gia đình, nơi mang đến niềm vui và hạnh phúc cho mỗi thành viên. Vì vậy, việc thiết kế và chọn lựa nội thất cho căn bếp phải tuân thủ nguyên tắc phong thủy để đảm bảo sức khỏe và tài lộc cho gia đình. Một trong những quyết định khiến nhiều người phân vân là: "Nền bếp có nên thấp hơn nền nhà hay không?".

Nền bếp thấp hơn nền nhà theo phong thủy

Theo quan điểm phong thủy, mỗi phòng trong ngôi nhà có một chức năng riêng, do đó cách bố trí nội thất cũng sẽ khác nhau để phục vụ chức năng của từng phòng. Xét về phong thủy, phòng bếp có vai trò phụ trong ngôi nhà. Vì vậy, nếu sàn bếp cao hơn sàn nhà, nó sẽ làm thay đổi vị trí quan trọng giữa hai phòng chính và phụ (phòng khách và phòng bếp), gây ảnh hưởng đến tài lộc và sức khỏe của gia đình.

Phòng khách là nơi tiếp đón khách quý, nơi người đàn ông trong gia đình thường tiếp khách và thảo luận công việc. Trái ngược, phòng bếp là một không gian riêng để người phụ nữ chuẩn bị những bữa ăn bổ dưỡng cho gia đình. Nếu bếp cao hơn nhà, nhưng ý nghĩa đó ngụ ý rằng người vợ đang lấn át chồng và trở thành người quyết định duy nhất trong gia đình. Điều này không phù hợp với quy tắc phong thủy và có thể gây mâu thuẫn trong mối quan hệ vợ chồng và sức khỏe không tốt.

Nền bếp thấp hơn nền nhà từ khía cạnh thẩm mỹ

Theo các chuyên gia thiết kế, việc xây dựng nền bếp cao hơn nền nhà là một lựa chọn không thích hợp và không tuân thủ nguyên tắc phong thủy. Điều này không chỉ gây khó chịu mà còn làm giảm thẩm mỹ của căn nhà. Khi bước vào phòng khách, nếu nhìn thấy căn bếp cao hơn, nó sẽ tạo cảm giác không thoải mái. Vì vậy, hãy thiết kế nền bếp thấp hơn nền nhà để tăng giá trị thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.

Hơn nữa, trong tổng thể của ngôi nhà, các phòng nên có cùng một mức độ cao, trừ khi có cầu thang nối lên xuống. Việc thiết kế các phòng ở độ cao khác nhau sẽ làm cho căn nhà trở nên lộn xộn hơn và giảm diện tích sống. Đừng tạo sự khác biệt về mặt sàn nếu không cần thiết.

An toàn khi nền bếp thấp hơn nền nhà

Nếu trong gia đình có nhiều thế hệ, bao gồm người già và trẻ nhỏ, việc nền bếp và nền nhà không cùng mức độ là một nguy hiểm. Điều này có thể gây nguy hiểm khi người già và trẻ nhỏ dễ vấp ngã và gây thương tích. Vì vậy, hãy thiết kế các phòng trong nhà với một mức độ bằng phẳng và ổn định. Đừng thay đổi mức độ chỉ vì sở thích cá nhân.

Kết luận: Hi vọng những lý do mà chúng tôi đã tổng hợp ở trên sẽ giúp bạn có câu trả lời cho câu hỏi "Nền bếp thấp hơn nền nhà nên hay không nên?". Đừng ngần ngại liên hệ với Nhà Bếp Hoàng Gia để được tư vấn và thiết kế nội thất, giúp không gian sống của bạn trở nên hoàn hảo hơn.

1