Mẹo thiết kế phòng khách và phòng bếp chung cho nhà nhỏ

Thiết kế phòng khách và phòng bếp chung trong nhà nhỏ là một giải pháp thông minh để tiết kiệm không gian và tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi...

phòng bếp phòng khách chung cư

Thiết kế phòng khách và phòng bếp chung trong nhà nhỏ là một giải pháp thông minh để tiết kiệm không gian và tạo ra vẻ đẹp hoàn hảo. Tuy nhiên, việc này đòi hỏi sự tinh tế và khéo léo trong việc phân chia không gian, bài trí nội thất và trang trí. Dưới đây là một số mẹo để thiết kế phòng khách và phòng bếp chung cho căn nhà nhỏ của bạn.

Vì sao nên thiết kế nhà bếp và phòng khách chung

Hiện nay, các căn hộ chung cư và nhà phố với diện tích nhỏ thường thiết kế phòng khách và phòng bếp chung để tối ưu hóa không gian. Mặc dù được gộp chung thành một không gian sinh hoạt, nhưng các khu vực này vẫn có các công năng sử dụng, nội thất và trang trí khác nhau. Vì vậy, việc thiết kế phòng khách thông phòng bếp sao cho hai không gian riêng biệt mà không hề tách rời là một bài toán đặt ra cho các kiến trúc sư.

Lưu ý khi thiết kế phòng khách và bếp liền thông

Thống nhất phong cách thiết kế phòng khách liền bếp

Phòng bếp và phòng khách cần phải chung một phong cách thiết kế để không gian không bị lạc quẻ. Gia chủ nên chọn một trong những phong cách chính như tân cổ điển, hiện đại, đương đại, vintage để đội ngũ thiết kế và thi công phác thảo, phân chia không gian và xây dựng kiến trúc hợp lý.

Phân chia không gian khoa học cho thiết kế chung

Trước khi thiết kế phòng khách và phòng bếp chung, kiến trúc sư hoặc gia chủ cần phân chia các không gian phù hợp. Khu vực bếp, khu vực bàn ăn, khu vực phòng khác cần được phân chia diện tích hợp lý tùy thuộc vào chức năng của từng phòng. Bạn có thể sử dụng vách ngăn mỏng hoặc bàn ăn, đảo bếp để ngăn cách không gian mà không gây cảm giác chật chội.

Thiết kế hệ thống hỗ trợ thoáng khí cho phòng khách và bếp

Vì sử dụng chung một không gian, mùi thức ăn từ phòng bếp có thể ảnh hưởng đến không khí của phòng khách. Vì vậy, khu vực bếp cần được bài trí cửa sổ thoáng, hệ thống hút mùi và cây xanh để tạo không gian trong lành. Đồng thời, phòng khách cũng cần được sử dụng các khung cửa lớn để hút gió và giải phóng mùi thức ăn. Các cây xanh cũng có thể được sử dụng để làm tươi mới không khí và trang trí căn hộ thêm gần gũi.

Hệ thống ánh sáng cho không gian phòng khách liên thông bếp

Ánh sáng là yếu tố quan trọng để tạo cảm giác thoải mái và thư giãn trong không gian phòng khách và bếp nhỏ. Bạn nên sử dụng màu sơn sáng như trắng, kem, xám trắng hoặc màu pastel để tăng độ sáng cho không gian. Sử dụng cửa kính lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên và sử dụng đèn trang trí, đèn tường, đèn hắt, ánh sáng nhân tạo với nhiều khu vực khác nhau để tăng cường ánh sáng.

Màu sắc cho thiết kế bếp liền phòng khách

Màu sắc của hai không gian là yếu tố quan trọng để tạo nên sự hài hòa và thống nhất trong không gian chung. Dù có vách ngăn hay không, sự đồng bộ màu sắc của hai không gian sẽ tạo nên sự hài hòa và thẩm mỹ cho căn nhà của bạn. Hãy đảm bảo màu sơn tường và màu nội thất không đối lập quá mạnh nhau, sử dụng các gam màu sáng để tạo cảm giác thoáng đãng và thư giãn.

Lựa chọn nội thất cho thiết kế bếp và phòng khách

Dựa vào phong cách của không gian phòng khách liền thông phòng bếp, bạn nên lựa chọn nội thất phù hợp. Các nội thất nên đồng nhất về kiểu dáng và màu sắc để tạo sự thống nhất trong không gian. Hãy chú trọng đến tính thẩm mỹ và chất lượng của nội thất để tạo nên không gian sống lý tưởng.

Phân chia ngân sách cho thiết kế phòng bếp và phòng khách

Trước khi bắt đầu thiết kế và thi công, hãy vạch ra ngân sách cần thiết để hoàn thiện. Với những không gian quan trọng như bếp và phòng khách, bạn nên đầu tư vào các sản phẩm có chất lượng tốt như thiết bị gia dụng, tủ lạnh, bếp từ, bàn ghế và tủ. Tối giản không gian phòng khách bằng cách sử dụng nội thất thông minh và đa năng để tạo không gian thoải mái và gọn gàng.

phòng khách phòng bếp chung cư

Mẫu thiết kế chung với sử dụng vách ngăn hoặc đảo bếp.

Như vậy, công ty nội thất NaDu đã chia sẻ với bạn những mẹo để thiết kế phòng khách và phòng bếp chung cho nhà nhỏ. Nếu cần tư vấn và thiết kế thi công, hãy liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại 0904 666 138 để có được không gian sống lý tưởng.

HM

1