Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp đẹp và thoáng đãng

Những lợi ích của việc xây nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp Trong không gian sống rộng như nhà cấp 4, việc sử dụng thiết kế không gian mở giúp tăng cường sự...

Những lợi ích của việc xây nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp

Trong không gian sống rộng như nhà cấp 4, việc sử dụng thiết kế không gian mở giúp tăng cường sự kết nối tự nhiên giữa phòng khách và phòng bếp. Với thiết kế này, việc tạo kiểu sẽ hạn chế sự xuất hiện của những bức tường ngăn giúp không gian có tầm nhìn rộng hơn. Thiết kế tích hợp không gian, không có sự ngăn cách mang lại cảm giác thông thoáng và rộng, tạo hiệu ứng mở rộng hoàn hảo.

Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp đẹp và thông thoáng Ảnh minh họa: Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp đẹp và thông thoáng

Muốn có không gian sống hoàn hảo và tiện nghi, sự thống nhất trong thiết kế nội thất được coi là yếu tố quan trọng hàng đầu. Thiết kế phòng khách liền bếp giúp tạo sự liên kết đồng bộ ở hai không gian có chức năng sinh hoạt chung. Sự thống nhất về kiểu dáng và màu sắc của thiết kế sẽ tạo ra hiệu ứng thoải mái trong cuộc sống hiện đại. Mối quan hệ giữa phòng khách và phòng bếp, thống nhất một không gian mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Cuộc sống hiện đại không còn nhiều thời gian dành cho nhau. Vì vậy, thiết kế liền kề phòng khách với phòng bếp sẽ tạo điều kiện cho các thành viên trong gia đình được giao lưu, trò chuyện với nhau. Như vậy, phòng khách và phòng bếp sẽ trở thành hai không gian sinh hoạt tập trung, nơi có đầy đủ các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy mà việc thiết kế phòng khách liền bếp được coi là giải pháp để có sự kết nối dễ dàng.

Thiết kế phòng khách và bếp liền nhau sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian đi lại. Bởi không gian thông thoáng, ít vách ngăn sẽ tạo thuận lợi cho quá trình di chuyển, không tốn thời gian di chuyển bên trong nhà. Nếu bạn đang sử dụng thiết kế nhà bếp và phòng khách riêng biệt, bạn sẽ cần sử dụng vách ngăn hoặc tường để ngăn cách chúng. Tuy nhiên, chi phí đầu tư sẽ tốn kém hơn so với việc kết nối hai không gian này với nhau. Hơn nữa, với thiết kế liền kề, bạn sẽ không phải quan tâm quá nhiều đến nội dung bản thân, sẽ không tốn kém chi phí đầu tư vào nội thất, trang trí mà có thể sáng tạo không gian như ý muốn. Vì vậy, nếu bạn muốn có một không gian sống thiết thực, tiết kiệm nhưng vẫn tiện nghi thì bạn nên nghĩ đến việc thiết kế phòng khách liền bếp.

Kinh nghiệm xây nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp

Việc thiết kế nội thất phòng khách nhà cấp 4 không quá khó nếu bạn khéo léo và sáng tạo. Dù chọn phương án nào thì khi bắt tay vào thực hiện có một số vấn đề cần lưu ý. Những kinh nghiệm sau đây hứa hẹn sẽ hữu ích cho mọi người. Phòng khách là nơi tiếp khách và là nơi diễn ra các hoạt động của gia đình. Không gian này vì thế đòi hỏi sự thoải mái và sạch sẽ. Bố trí phòng khách và bếp liền nhau phải tìm cách khử mùi khi nấu nướng.

Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp đẹp và thông thoáng Ảnh minh họa: Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp đẹp và thông thoáng

Lắp đặt hệ thống hút mùi tầm trung hoặc đặt bếp gần cửa sổ lớn sẽ giúp loại bỏ mùi thức ăn nhanh chóng. Ngoài ra, hãy chọn những món đồ nội thất nhà bếp đa năng để tạo cảm giác gọn gàng và thông thoáng. Những người xem không bị phân tâm bởi hiệu ứng tổng thể.

Tuy là hai không gian khác nhau nhưng nếu bạn chọn phòng khách liên thông với phòng bếp thì mọi thứ nên đồng bộ với nhau. Vì vậy, khi lựa chọn đồ nội thất, người ta nên chú ý đến sự hài hòa và hợp thời. Tránh chọn những thiết kế lạc lõng vì như vậy sẽ dẫn đến tình trạng chia cắt không gian.

Phân chia không gian ảo bằng những màu sơn tường tương đồng là một gợi ý hay. Lưu ý phối màu hài hòa và đồng đều. Hoặc bạn có thể dùng màu tương tự rồi trang trí thêm các bức tranh, ảnh nhỏ.

Rất nhiều người mắc sai lầm khi chọn đèn. Kinh nghiệm thực tế mà các kiến ​​trúc sư chia sẻ sử dụng các loại đèn chiếu sáng khác nhau. Điều này có tác dụng phân chia các khu vực chức năng riêng biệt. Đối với phòng khách nên chọn đèn chùm trang trí. Nhưng yêu cầu cần phù hợp với phong cách thiết kế của nhà cấp 4. Phòng ăn nên lắp đèn nhỏ hoặc sử dụng ánh sáng từ phòng khách, bếp. Đối với vùng nấu nước, hãy chọn đèn đơn.

Các mẫu nhà ống cấp 4 phòng khách liền kề bếp

Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp đẹp và thông thoáng Ảnh minh họa: Mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp đẹp và thông thoáng

Chia sẻ những mẫu thiết kế phòng khách liền bếp cho nhiều gia chủ hiện nay. Với diện tích nhà hình ống thường có lợi về chiều sâu và chiều rộng giảm đi, giải pháp thiết kế phòng khách liên thông bếp giúp tiết kiệm diện tích. Trong một ngôi nhà, phòng khách nhà ống đẹp theo xu hướng mà nhiều gia đình đang hướng tới với việc thiết kế nội thất nhà ống theo hướng hiện đại nhưng vẫn phải đảm bảo được sự hài hòa và sự táo bạo của con người. Việt Nam không phải là việc đơn giản.

Đối với phòng khách nhà ống 4 mét hay phòng khách nhà ống có cầu thang, sẽ là một thách thức lớn đối với các kiến ​​trúc sư khi muốn mang đến vẻ đẹp tâm hồn cho ngôi nhà mà không quên điểm nhấn cho phòng khách nhà ống. Các mẫu nhà hình ống đẹp kiểu hàn quốc hay phào chỉ trang trí của những mẫu nhà hình ống với hai tông màu chủ đạo đen trắng kết hợp với màu trắng đã tạo nên sự tươi mới, xóa tan cảm giác chật chội cho ngôi nhà. Phong cách thiết kế phòng khách nhà ống hiện đại với sự kết hợp của nhiều tông màu trầm, hạn chế các gam màu tương phản. Tạo cảm giác êm dịu cho mắt tạo cảm giác thư thái cho gia chủ sau một ngày làm việc mệt mỏi tại ngôi nhà thân yêu.

Với phòng khách của mẫu nhà ống đẹp 4m-5m, không thể không có sự góp mặt của những chiếc kệ và chậu cây xanh để ngăn cách không gian giữa phòng khách và phòng bếp một cách khoa học nhất. Mang những cây cảnh nhỏ vào nhà để không gian xanh hòa hợp với thiên nhiên gần gũi nhất có thể cho người sử dụng. Thiết kế phòng khách nhà ống có cầu thang luôn đòi hỏi gia chủ phải chú ý đến việc sắp xếp đồ vật trong phòng khách một cách khoa học, việc phối màu cho phòng khách cũng cần đặc biệt chú ý để tạo sự thông thoáng và hài hòa. Mẹo có thể sử dụng một số bức tranh tường mềm để tạo đường khâu tốt nhất cho bức tường của bạn.

Như dưới đây bạn có thể thấy được sự độc đáo của gia chủ qua thiết kế phòng khách với cầu thang gỗ, kết hợp với bàn ghế gỗ, 2 kệ gỗ treo tường tạo nên điểm nhấn trong phòng khách nhà ống. Một nét gì đó rất cổ kính nhưng không kém phần sang trọng cho tổng thể ngôi nhà chỉ với tông màu nâu sẫm đơn giản. Hoặc nếu cảm thấy nhàm chán với những thiết kế phòng khách đơn giản, bạn có thể tham khảo mẫu nhà hình ống với tone màu tím chủ đạo. Nội thất phòng khách sang trọng và hiện đại gắn liền với phòng bếp, trang trí phòng khách gần nhà làm bằng ống tự nhiên với chậu cây ở góc nhà, điểm nhấn bức tranh với tông màu nổi bật trên tường cho người xem bắt mắt. Bộ đèn và nội thất mang đến sự sang trọng và quý phái cho bất kỳ ngôi nhà nào.

Trên đây là mẫu nhà cấp 4 phòng khách liền kề bếp và kinh nghiệm xây dựng mà chúng tôi gửi đến bạn. Hy vọng bạn sẽ tìm được nhiều ý tưởng hay cho ngôi nhà sắp tới của mình nhé!

1