Xem thêm

Hướng dẫn lát gạch đỏ đẹp - kỹ thuật chuẩn như thợ chuyên nghiệp

Giới thiệu Bạn có biết rằng việc sử dụng gạch đỏ vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm trong thiết kế nội thất và ngoại thất như sân vườn, nhà để xe, sân thượng...?...

Giới thiệu

Bạn có biết rằng việc sử dụng gạch đỏ vẫn được rất nhiều khách hàng quan tâm trong thiết kế nội thất và ngoại thất như sân vườn, nhà để xe, sân thượng...? Đúng cách thi công và sáng tạo, gạch đỏ có thể mang lại hiệu quả thẩm mỹ đáng kinh ngạc. Vì vậy, để làm được điều này, điều quan trọng đầu tiên bạn cần biết là cách lát gạch đỏ theo kỹ thuật chuẩn. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách lát gạch đỏ đẹp chuẩn và giới thiệu những kiểu lát gạch đỏ đang hot nhất hiện nay.

Cách lát gạch đỏ đẹp - kỹ thuật chuẩn

Muốn lát gạch đỏ đẹp và chuẩn, bạn cần tuân thủ theo 4 bước sau:

Bước 1: Tạo lớp nền

Trước tiên, bạn trộn lớp vữa lót xi măng cát xây có tỷ lệ phù hợp và rải đều lên nền nhà. Dùng thước cán phẳng để đảm bảo lớp nền có độ dày từ 2 - 3cm.

Bước 2: Lát gạch đỏ

Để gạch được thẳng hàng, bạn cần căng dây tạo đường thẳng từ trái qua phải. Rải một lớp nước xi măng để tạo kết dính giữa gạch và lớp lót nền. Đặt viên gạch lên lớp vữa lót, sau đó sử dụng búa cao su để điều chỉnh viên gạch cho cân.

Bước 3: Trít mạch gạch

Với gạch đỏ lát nền, bạn có thể trít mạch gạch bằng cách trộn vữa bằng cát mịn và xi măng trắng. Màu trắng của xi măng sẽ giúp tăng hiệu quả thẩm mỹ. Tuy nhiên, nếu muốn thay đổi màu mạch vữa, bạn có thể dùng nước than.

Bước 4: Lau chùi, vệ sinh gạch

Sau khi mạch gạch khô, bạn dùng khăn lau sạch bề mặt gạch và có thể rửa sạch bằng nước. Lưu ý, không sử dụng chất tẩy rửa để làm sạch gạch đỏ vì có thể làm thay đổi màu sắc ban đầu và làm mất đi vẻ đẹp của nó.

Tổng hợp những kiểu lát gạch đỏ hot nhất hiện nay

Nếu trước đây, gạch đỏ thường được sử dụng đơn độc và lát theo kiểu truyền thống, thì ngày nay trong thi công đã có sự sáng tạo, mang đến nhiều kiểu lát gạch đỏ đẹp và ấn tượng hơn. Dưới đây là một số kiểu lát gạch đỏ đang hot nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo để chọn phù hợp với công trình của mình.

Kiểu lát gạch vuông 1/4 - 3/4 Trang trí nội thất với kiểu lát gạch vuông 1/4 - 3/4.

Ốp kiểu vuông, hình chữ nhật đối xứng màu kem Ốp kiểu vuông, điểm nhấn là hình chữ nhật đối xứng màu kem.

Gạch đỏ kết hợp với gạch lát nền hình vuông màu vàng kem Gạch đỏ kết hợp với gạch lát nền hình vuông màu vàng kem.

Tạo điểm nhấn giữa các viên gạch đỏ bằng gạch chữ nhật màu vàng kem kết hợp với gạch đỏ hình vuông nhỏ Tạo điểm nhấn giữa các viên gạch đỏ bằng gạch chữ nhật màu vàng kem kết hợp với gạch đỏ hình vuông nhỏ.

Tạo điểm nhấn đơn giản cho khu vực sân vườn với gạch vuông nhỏ màu vàng kem Tạo điểm nhấn đơn giản cho khu vực sân vườn với gạch vuông nhỏ màu vàng kem.

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp, hy vọng bạn đã biết cách lát gạch đỏ đẹp và phù hợp nhất cho công trình của mình. Nếu muốn tư vấn rõ hơn, hãy liên hệ với Big House qua tổng đài: 0869.559.466, chuyên viên sẽ giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bạn 24/7.

1