Hướng Bếp Tuổi Mậu Thân: Xây Dựng Tài Lộc Và Những Lưu Ý

Việc thiết kế và xây dựng nhà ở không chỉ đảm bảo về mặt thiết kế mà còn cần quan tâm đến phong thủy, để tránh những điều không may mắn và mang lại tài...

Việc thiết kế và xây dựng nhà ở không chỉ đảm bảo về mặt thiết kế mà còn cần quan tâm đến phong thủy, để tránh những điều không may mắn và mang lại tài lộc. Việc quản lý không gian nhà bếp cũng không ngoại lệ. Hướng đặt bếp phụ thuộc vào cung mệnh và năm sinh của từng gia chủ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ về hướng bếp tuổi Mậu Thân 1968 và cách nó mang lại tài lộc cho gia chủ.

Tuổi Mậu Thân 1968 - Phong thủy hướng bếp

Gia chủ tuổi Mậu Thân sinh năm 1968 (Dương lịch) có quẻ Tây Thổ trong Tứ Mệnh và ngũ hành đại truyền thống. Theo Bát quái Du Niên, người mệnh Thổ-Khôn có các hướng tốt và xấu như sau:

Hướng hợp tuổi Mậu Thân

  • Đông Bắc: Hướng sinh khí, giúp gia chủ thuận lợi trên con đường công danh sự nghiệp và gặp nhiều may mắn về tài lộc.
  • Tây Bắc: Được trường thọ, giúp chủ nhân có quan hệ tốt, ổn định và bình an.
  • Hướng Tây: Có Thiên Y, hướng bếp Mậu Thân này giúp gia chủ có sức khỏe, được che chở, gặp nhiều may mắn và dịp tốt lành.
  • Hướng Tây Nam: Phục vị, giúp chủ nhân có được sức mạnh tinh thần và may mắn trong thi cử và học hành.

Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ

Hướng nhà không hợp Mậu Thân

  • Hướng Đông: Họa hại, chủ nhà gây xui xẻo, thị phi và nhà có hung khí.
  • Hướng Đông Nam: Phạm Ngũ Quỷ, chủ gây ra tài chính và ảnh hưởng đến công việc hoặc xảy ra tranh chấp.
  • Hướng Bắc: Phạm mệnh Túy tinh, khiến chủ nhân mắc bệnh nan y, dễ thất bại và phá sản.
  • Hướng Nam: Phạm thị sát, gia đình vướng vào kiện tụng, gặp nhiều xáo trộn và đổ vỡ mối quan hệ tình cảm.

Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ

Hướng bếp tuổi Mậu Thân mang lại tài lộc

“Tọa hung hướng cát”, muốn đặt hướng bếp mang lại may mắn và tài lộc cho tuổi Thân thì phải tuân thủ nghiêm ngặt nguyên tắc này. Theo đó, hướng bếp tốt nhất cho tuổi 1968 là:

Bếp tọa Đông hướng Tây

Nếu đặt bếp ở hướng này, gia chủ tuổi Mậu Thân sẽ được thần y phù hộ và sức khỏe dồi dào. Nhà hướng Đông quay Tây rất tốt cho phụ nữ. Đặt bếp theo hướng này sẽ mang lại hạnh phúc và sự lâu bền cho gia đình, cũng như quý nhân phù trợ. Hơn nữa, đặt bếp quay về hướng Đông còn giúp hóa giải những điều xấu từ bếp và ngôi nhà.

Bếp tọa hướng Đông Nam, hướng Tây Bắc

Gia chủ tuổi Mậu Thân đặt bếp tọa hướng Tây Bắc lấy Diên Niên. Đó là hướng giúp gia đình hòa thuận, hạnh phúc, tài lộc và may mắn. Bên cạnh đó, hướng bếp tuổi 1968 nằm từ đông sang tây bắc cũng tốt cho các mối quan hệ xã giao. Đặt bếp ở hướng này sẽ tiêu trừ được tai ương và hung khí của Ngũ Quỷ, tránh lãng phí tiền bạc.

Bếp tọa Đông Nam hướng Đông Bắc

Đây là ý nghĩa của việc nấu ăn trong năm Thân, giúp sinh khí. Dấu hiệu này giúp gia chủ có sức khỏe, tài lộc và thuận lợi về tình cảm gia đình. Hướng này đặc biệt tốt cho nam giới. Ngoài ra, vị trí từ đông nam đến đông bắc cũng tốt cho danh tiếng. Tuy nhiên, bếp sẽ hạn chế những điều tốt lành trong cung. Nếu đặt bếp ở hướng này, gia chủ sẽ giảm bớt điều tốt lành. Do đó, hướng đặt bếp này không phải là tốt nhất, mặc dù nó không gây hại. Gia chủ có thể suy nghĩ trước khi lựa chọn.

Tọa Đông Bắc hướng Tây Nam

Đặt bếp theo hướng này, gia chủ tuổi Mậu Thân sẽ được phục tài. Đây là dấu hiệu bình an và mang lại thuận lợi cho gia chủ. Cùng với đó là sự giàu có, khả năng tài chính và các mối quan hệ tốt. Tuy nhiên, đặt bếp theo hướng Tây Nam sẽ hạn chế luồng khí tốt từ hướng Đông Bắc. Tuy nhiên, cung tốt có thể bù đắp cho cung xấu, do đó gia chủ có thể lựa chọn luôn hướng đặt bếp theo hướng đó.

Ngoài 4 hướng này, gia chủ không nên đặt bếp ở các hướng khác, đặc biệt là tránh hướng Bắc.

Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ

Một số điều Mậu Thân cần tránh khi bố trí bếp

Ngoài việc chú ý đến hướng bếp tuổi 1968, gia chủ tuổi Mậu Thân cũng cần chú ý đến cách bố trí không gian bếp. Dưới đây là một số lưu ý:

  • Không đặt cửa bếp thẳng hàng với cửa chính vào phòng ngủ hoặc cửa chính vào nhà. Đặt ở vị trí này sẽ mang đến bệnh tật và nhiều tai họa cho gia đình.
  • Bồn rửa nên được đặt ở hướng nam, bắc, đông hoặc đông nam. Đặt sai hướng sẽ loại bỏ những điều xui xẻo.
  • Không đặt bồn rửa, máy giặt hay tủ lạnh liền kề. Ngoài ra, gia chủ cũng nên tránh đặt bếp có cửa sổ ở phía sau.
  • Không đặt bếp đối diện với cửa nhà vệ sinh.
  • Không đặt trực tiếp dưới xà ngang để tránh lãng phí tiền bạc.
  • Nhà bếp nên có đủ ánh sáng và không nên là nơi tối tăm. Cửa thông gió nên được thiết kế để đưa không khí trong lành vào.
  • Không đặt bếp trên giếng hoặc dưới hầm để tránh bệnh tật và ảnh hưởng đến hòa khí gia đình.

Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ

Màu sắc nội thất không gian bếp

Gia chủ sinh năm 1968 nên thiết kế không gian bếp có màu sắc tương sinh với mệnh của mình. Nên chọn màu đỏ đậm hoặc vàng. Nên thiết kế tủ bếp gỗ chống cháy hoặc inox mặt đá, nhựa tổng hợp. Chủ sở hữu có thể chọn bất kỳ vật liệu nào theo sở thích của họ. Tuy nhiên, lưu ý mặt bàn cũng như tủ bếp phải nhẵn, không thô cứng, xộc xệch và tránh các vết nứt nhỏ.

Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ Hướng Đặt Bếp Tết Mậu Tuất 1968 Mang Tài Lộc May Mắn Cho Gia Chủ

Với những thông tin chia sẻ về hướng bếp tuổi Mậu Thân trên đây, hy vọng bạn đọc đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích.

1