Chọn Màu Sơn Cho Phòng Bếp Đẹp Và Phù Hợp

Chọn màu sơn phù hợp cho phòng bếp thực sự quan trọng, bởi đây là không gian để thưởng thức bữa ăn, nạp năng lượng cho cả gia đình trong ngày. Đôi khi đây cũng...

Chọn màu sơn phù hợp cho phòng bếp thực sự quan trọng, bởi đây là không gian để thưởng thức bữa ăn, nạp năng lượng cho cả gia đình trong ngày. Đôi khi đây cũng là thời gian cả nhà tụ tập đông đủ nhất. Một phòng bếp hoàn hảo cần có không gian ấm áp, kích thích sự thư giãn và ăn cơm ngon miệng cho mọi người.

Màu Sơn Tường

Màu sắc của tường phòng bếp rất quan trọng và cần được xem xét ngay từ khi bạn chuẩn bị sơn sửa cả ngôi nhà. Màu sơn không chỉ cần hợp với mệnh gia chủ, mà còn phải hài hòa với tông màu chủ đạo của các phòng khác, và tạo bầu không khí hòa thuận, ấm áp, thư giãn trong mỗi bữa ăn. Hãy cùng sơn SUNPRO tìm hiểu những màu sắc được cho là phù hợp nhất trong căn bếp gia đình nhé!

Gam Màu Vàng

Theo nghiên cứu về khả năng biểu thị và kích thích của mỗi màu sắc, màu vàng tượng trưng cho sự vui vẻ, phấn chấn, có thể nâng cao tinh thần mọi người trong bữa ăn. Đây là lựa chọn lý tưởng để sơn phòng bếp đẹp. Với gam màu nóng này, bạn nên sử dụng độ đậm nhạt vừa phải, kết hợp với các món nội thất tông trắng và trung tính để tạo sự hài hòa.

Màu vàng Phòng bếp với màu sơn vàng

Gam Màu Xanh Cây

Màu xanh cây đang ngày càng được ưa chuộng trong phòng bếp. Từ màu sơn tường đến kệ tủ bếp và các vật dụng nấu nướng, sắc xanh cây mang lại không gian mềm mại, gần gũi với tự nhiên và thúc đẩy tiêu hóa tốt.

Màu xanh cây Phòng bếp với màu sơn xanh cây

Khi sử dụng tông màu này, chọn tông xanh tươi gần với xanh nõn chuối để tạo hiệu ứng thị giác mạnh và cảm giác sạch sẽ, tươi mới. Đặt thêm ít nhất 1-2 chậu cây cảnh nhỏ xanh tốt ở những góc sáng tốt nhất trong phòng bếp để tăng cường hiệu ứng màu sắc.

Gam Màu Đất

Gam màu đất phù hợp với nội thất bếp bằng gỗ, thuộc tông màu trầm như màu e, màu kaki và nâu đất. Sự ấm áp, hài hòa và ổn định là những gì mà màu đất có thể mang lại cho khu vực nấu ăn.

Màu đất Phòng bếp với màu sơn đất

Nếu đã có những món nội thất gỗ màu đậm hoặc trắng sữa, hãy chọn màu nâu đất nhạt nằm ở khoảng màu giữa các màu trên. Màu này có tác dụng kết nối và hài hòa.

Gam Màu Xanh Dương

Sự mát mẻ và dịu dàng của màu xanh dương cũng rất được ưa chuộng trong căn bếp hiện đại. Màu này có tác dụng kiềm chế cơn đói và rất thích hợp cho gia đình nào có vấn đề về cân nặng. Tuy nhiên, một căn phòng bếp khiến bạn "không muốn ăn cơm" thì cũng không tốt đâu. Hãy cân nhắc và đừng lạm dùng màu sắc này trong căn bếp nếu bạn muốn mọi bữa cơm đều được hoan nghênh.

Chúc gia đình bạn có một không gian phòng bếp thật ấm áp với sơn SUNPRO!

1