Bộ bàn ăn mặt đá: Sự hòa quyện của sang trọng và tiện nghi

Với thiết kế sang trọng, hiện đại, bộ bàn ăn mặt đá cùng với nhiều ưu điểm nổi trội đang dần "chiếm lĩnh" thị trường nội thất. Dòng bàn này không chỉ cứng cáp, có...

Với thiết kế sang trọng, hiện đại, bộ bàn ăn mặt đá cùng với nhiều ưu điểm nổi trội đang dần "chiếm lĩnh" thị trường nội thất. Dòng bàn này không chỉ cứng cáp, có độ bền và tính thẩm mỹ cao mà còn dễ dàng trong việc vệ sinh lau chùi. Cùng An Mộc tìm hiểu kỹ về bộ bàn ăn "thần thánh" này nhé!

1. Giới thiệu về bộ bàn ăn mặt đá

Bàn ăn mặt đá được thiết kế bằng chất liệu đá cao cấp. Hầu hết các mẫu bàn ghế này có phần chân và ghế được thiết kế bởi inox, gỗ,... Bàn ăn đá đem đến cảm giác vững chãi, mạnh mẽ. Không gian nội thất cũng nhờ thế mà trở nên đẳng cấp, sang trọng hơn.

Mẫu bàn đá được chế tác đặc biệt kỳ công, sử dụng những công nghệ hiện đại và bí quyết riêng. Nhờ thế mà hầu hết các mẫu bàn đá đều sở hữu vẻ đẹp riêng biệt. Chất lượng cũng vì thế mà vượt trội hơn những mẫu bàn ăn khác.

bộ bàn ăn mặt đá đẹp Hình ảnh: bộ bàn ăn mặt đá đẹp

2. Ưu điểm nổi bật của bộ bàn ghế ăn mặt đá

Bộ bàn ăn mặt đá đẹp được thiết kế chuyên dụng thích hợp với nhiều không gian nội thất khác nhau. Không phải tự nhiên mà dòng bàn đá này lại được nhiều khách hàng yêu thích. Cùng điểm qua những ưu điểm nổi bật dưới đây của chúng nhé!

2.1 Dễ dàng vệ sinh

Mặt bàn đá được phủ 1 lớp sơn bóng đặc chế giúp bảo vệ mặt đá khỏi trầy xước khi bị tác động lực từ bên ngoài. Sở hữu vẻ bóng láng tự nhiên, vì thế, việc lau chùi sản phẩm cũng dễ dàng hơn. Cách vệ sinh bàn ăn mặt đá khá đơn giản và nhanh gọn. Bạn chỉ cần sử dụng khăn sạch, thấm nước để tạo độ mềm ẩm thì có thể vệ sinh mặt bàn được ngay.

2.2 Bàn ăn đá có độ bền cao

Đá để làm bàn là loại đá tự nhiên hoặc nhân tạo cao cấp, được gia công cẩn thận. Ngoài ra, mặt trên bàn đá phủ nhiều lớp chống trầy, chống thấm, cộng với khả năng chịu nhiệt và chịu lực vốn có nên không lạ gì khi dòng ghế được đánh giá rất cao về độ bền và tuổi thọ. Bên cạnh đó, đặc tính vững chãi và ít bị ảnh hưởng bởi điều kiện thời tiết bên ngoài của đá được nhiều người yêu thích và tin tưởng lựa chọn.

bộ bàn ăn mặt đá giá rẻ Hình ảnh: bộ bàn ăn mặt đá giá rẻ

Bởi vậy, so với nhiều dòng sản phẩm khác thì bàn ghế mặt đá vẫn được nhiều người đánh giá cao. Nếu bạn đang tìm kiếm bộ bàn ghế có thể sử dụng được lâu dài thì đây là 1 trong những sản phẩm tốt nhất dành cho bạn đấy!

2.3 Đảm bảo tính thẩm mỹ

Tính thẩm mỹ là 1 trong những yếu tố đầu tiên mà nhiều khách hàng quan tâm khi chọn mua đồ nội thất. Thiết kế bàn mặt đá cao cấp, sang trọng chính là 1 điểm cộng cực lớn dành cho mẫu bàn này. Mặt đá được chế tác kỳ công, tỉ mỉ, bóng loáng. Bộ ghế kết hợp kèm theo phù hợp với mặt bàn tạo nên sự hài hòa cho tổng thể bộ bàn ăn. Nét đẳng cấp mà bộ bàn ăn này đem lại cho không gian nội thất thật sự ấn tượng.

2.4 Tính ứng dụng cao

Với thiết kế độc đáo, bộ bàn ăn mặt đá có thể kết hợp với hầu hết đồ nội thất và phong cách bài trí khác nhau. Bởi vậy bạn có thể đặt bộ bàn ghế này ở bất kỳ vị trí nào bạn muốn. Một ưu điểm lớn của dòng ghế này là không bị ảnh hưởng hoặc mai một bởi các yếu tố tự nhiên, nên bạn hoàn toàn có thể thoải mái bài trí chúng ngoài ban công hoặc sân vườn.

bộ bàn ăn gỗ mặt đá Hình ảnh: bộ bàn ăn gỗ mặt đá

2.5 Đa dạng mẫu mã, thiết kế

Mẫu bàn này có được thiết kế bởi nhiều chất liệu và loại đá khác nhau, kể cả chất liệu đá tự nhiên và nhân tạo đều đem lại nhiều ưu điểm nổi trội. Chất liệu đa dạng nên hình dáng ghế cũng được chế tác rất phong phú. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp bộ bàn ghế này với nhiều kiểu dáng, mẫu mã bắt mắt từ hình tròn, hình chữ nhật, hình vuông,... thậm chí cả hình oval. Phong cách thiết kế cũng được tối ưu, từ phong cách hiện đại tối giản đến cổ điển Châu Âu đều có thể đáp ứng nhu cầu của bạn.

3. Nhược điểm của bàn mặt đá

Tuy có nhiều ưu điểm là thế nhưng dòng bàn ghế đặc biệt này cũng không tránh khỏi những nhược điểm "khó chiều". Dưới đây là 1 số hạn chế của mẫu ghế này mà có thể bạn chưa biết, cùng tìm hiểu ngay nhé!

3.1 Dễ bị vỡ

Mặc dù hiện tượng này rất hiếm có nhưng đôi khi vẫn có trường hợp xảy ra. Do đó, trước khi mua sản phẩm bạn nên kiểm tra kỹ bàn đã được chế tác cẩn thận chưa, có gia công thêm lớp chống thấm, chịu nhiệt để khắc phục trường hợp nứt vỡ chưa. Đặc biệt, viền bàn là 1 trong những vị trí quan trọng cần chú trọng kiểm tra tỉ mỉ. Bởi các đường vân đá xung quanh viền là vị trí dễ bị nứt vỡ do tác động. Do đó, khi mua hàng bạn cần xác định cẩn thận và tránh tạo áp lực làm hỏng hóc sản phẩm trong quá trình di chuyển.

bộ bàn ăn tròn mặt đá Hình ảnh: bộ bàn ăn tròn mặt đá

3.2 Khó khăn trong quá trình di chuyển

Bởi vì được chế tác từ đá tảng nên đặc tính của dòng bàn này là cứng và nặng. Khâu vận chuyển cũng vì thế mà gặp nhiều khó khăn. Nếu người vận chuyển không cẩn thận có thể xây xát, trầy xước làm hỏng hóc và giảm tính thẩm mỹ của sản phẩm. Thế nên, trong quá trình vận chuyển hàng hóa chúng ta phải vô cùng cẩn thận, bao bọc sản phẩm kỹ càng. Bạn cũng nên chú ý kiểm tra bề mặt và các góc cạnh sản phẩm sau khi vận chuyển.

3.3 Giá bàn ăn mặt đá cao

Chất liệu cao cấp và chế tác kỳ công nên giá thành bộ bàn đá cũng vì thế mà thường dao động ở mức cao. Thường mức giá của 1 bộ bàn ăn mặt đá tầm trung rơi vào khoảng từ 10 triệu đến trên 20 triệu. Trong khi những mẫu bàn chất liệu khác chỉ từ vài triệu. Bạn có thể tham khảo ngay bảng báo giá một số sản phẩm dưới đây:

STT Tên sản phẩm Giá thành (VNĐ)
1 Bộ Bàn Ăn Mặt Đá Chân Côn 6 Ghế Grace Chụp Vàng 14.350.000
2 Bộ Bàn Ăn Concorde Ghế Grace 8.160.000
3 Bộ Bàn Ăn Howard Mặt Đá 4 Ghế Ventura 10.780.000
4 Bộ Bàn Ăn Howard Mặt Đá 4 Ghế Grace 9.660.000

bộ bàn an mặt đá tự nhiên Hình ảnh: bộ bàn ăn mặt đá tự nhiên

Tuy nhiên chất lượng sản phẩm hoàn toàn xứng đáng với số tiền bạn bỏ ra. Tuổi thọ và độ bền của bộ bàn ăn mặt đá thường rất cao nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi đầu tư 1 khoản lớn vào món đồ nội thất đáng giá này.

4. Các loại đá thường sử dụng cho bộ bàn ghế mặt đá

Chúng ta đã biết mẫu bàn ăn mặt đá này có thể được làm từ nhiều chất liệu đá đặc thù khác nhau. Phổ biến nhất là đá cẩm thạch, đá hoa cương, đá thạch anh, đá nhân tạo,... Cùng Nội thất An Mộc tìm hiểu chi tiết về đặc tính từng loại đá này ngay sau đây nhé!

4.1 Đá hoa cương

Đá hoa cương được biết đến là loại đá có độ bền và độ cứng cao (chỉ đứng sau gốc thạch anh). Bên cạnh đó, đặc tính của bộ bàn ăn mặt đá hoa cương cũng giúp chúng ít bị bào mòn và trầy xước khi sử dụng. Vân đá đều, mảnh, nhiều màu sắc lạ có thể tạo thành nhiều hoa văn độc đáo.

bộ bàn ăn mặt đá nhập khẩu Hình ảnh: bộ bàn ăn mặt đá nhập khẩu

4.2 Đá cẩm thạch (marble)

Bộ bàn ăn mặt đá marble còn có tên gọi là bàn đá cẩm thạch. Cẩm thạch được xem là loại đá quý, đa khoáng, có nhiều đặc tính nổi trội và có chất lượng tốt. Đá có màu trong, cứng, láng bóng, màu sắc đa dạng. Độ cứng của dòng đá này chỉ thấp hơn gốc thạch anh. Hơn nữa, nó rất dễ vệ sinh và chùi rửa những vết bẩn cứng đầu bám trên bề mặt đá.

4.3 Đá nhân tạo gốc thạch anh

Bàn đá gốc thạch anh là loại bàn đá nhân tạo với hơn 90% thành phần là thạch anh. Đây là loại đá được xếp hạng đầu về độ cứng, chỉ sau kim cương. Kết hợp với quy trình sản xuất hiện đại thì mẫu bàn ăn này không chỉ đem lại sự vững chãi, độ bền khỏi chê mà còn đem lại vẻ hiện đại, sang trọng hiếm thấy.

bộ bàn an mặt đá 6 ghế Hình ảnh: bộ bàn ăn mặt đá 6 ghế

4.4 Đá tự nhiên

Đá trong tự nhiên được chia làm nhiều loại với nhiều đặc tính về vân đá, kiểu dáng và độ bền khác nhau. Nhưng hầu hết các mẫu đá trong tự nhiên điều có khả năng kháng nhiệt và chịu lực rất tốt. Vân đá thường trong và tươi sáng hơn vân đá nhân tạo. Bề mặt bộ bàn ăn mặt đá tự nhiên luôn đem lại sự mát lạnh và vẻ đẹp trong trẻo, tinh tế.

bộ bàn ăn mặt đá 8 ghế Hình ảnh: bộ bàn ăn mặt đá 8 ghế

4.5 Đá nhân tạo

Ngoài những dòng đá tự nhiên thì ngày nay nhiều mẫu bàn đá nhân tạo được sản xuất và bán chạy ngoài thị trường cũng rất được nhiều người tiêu dùng quan tâm. Với công nghệ tiên tiến các loại đá nhân tạo được chế tạo tỉ mỉ và có nhiều mẫu mã độc đáo không kém gì những mẫu ghế tự nhiên cao cấp. Chúng được kết hợp bởi nhiều chất liệu khác nhau có thể kể đến như: đá nhân tạo sử dụng chất nhựa, đá nhân tạo trên chất liệu xi măng, đá nhân tạo phức hợp, đá nhân tạo thiêu kết,...

1