Bí quyết thiết kế nội thất phòng ăn chung cư đẹp

Giới thiệu Bạn đang tìm kiếm bí quyết để thiết kế nội thất phòng ăn chung cư đẹp? Đây là một câu hỏi khá phổ biến đối với nhiều gia đình và thậm chí cả...

Giới thiệu

Bạn đang tìm kiếm bí quyết để thiết kế nội thất phòng ăn chung cư đẹp? Đây là một câu hỏi khá phổ biến đối với nhiều gia đình và thậm chí cả những kiến trúc sư chuyên nghiệp trong lĩnh vực thiết kế nội thất chung cư hiện đại. Thiết kế phòng ăn không chỉ đơn giản là tạo ra một không gian ăn uống thông thường, mà còn phải mang lại cảm giác ấm áp và hạnh phúc cho gia đình. Tuy nhiên, đừng lo lắng nữa! Hôm nay, chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề này một cách hoàn hảo nhất. Hãy khám phá những bí quyết thiết kế phòng ăn chung cư đẹp cùng chúng tôi...

Chọn vị trí phòng ăn chung cư

Lựa chọn vị trí phòng ăn chung cư cần tiện dụng, linh hoạt và đảm bảo phong thủy. Thường thì trong các căn chung cư, phòng ăn được thiết kế kết nối trực tiếp với các khu vực khác như phòng khách, phòng bếp mà không cần vách ngăn.

Thiết kế phòng ăn chung cư Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp

Kiểu dáng phòng ăn chung cư

Nên ưu tiên chọn khu vực có hình dạng vuông và sắc cạnh, tránh các góc nhọn và khuyết vì phòng ăn thường tạo cảm giác ấm cúng và đầy tình cảm gia đình. Đồng thời, tránh đặt phòng ăn gần cửa phòng tắm, vệ sinh, hay gần khu vực nhà vệ sinh của tầng phía trên, và dưới gầm cầu thang để tránh tạo vận khí không tốt và không gian bị áp đặt. Nên đặt phòng ăn cạnh phòng bếp và phòng khách.

Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp Phòng ăn kết nối trực tiếp với phòng khách

Diện tích phòng ăn hợp lý

Diện tích phòng ăn cần được tính toán hợp lý để cân bằng không gian căn chung cư. Phòng ăn nhỏ thường có diện tích dao động từ 15m2, 20m2, đối với gia đình lớn, cần tính tới số lượng người sử dụng phòng ăn để tính toán diện tích trung bình cho một người. Đối với phòng ăn ở nhà hàng hay khách sạn, cần tính dựa trên số lượng khách và diện tích ghế ngồi.

Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp Tính toán diện tích phòng ăn hợp lý

Sử dụng ánh sáng cho phòng ăn

Ánh sáng là yếu tố cần thiết tại mọi không gian, đặc biệt là phòng ăn chung cư. Ánh sáng không chỉ đảm nhiệm vai trò chiếu sáng mà còn tạo thẩm mỹ cho không gian. Bạn có thể tận dụng ánh sáng tự nhiên từ cửa sổ gần nhất để tạo sự thông thoáng và tránh ám mùi cho phòng ăn. Kết hợp với đèn chùm và đèn thả ánh vàng để tạo sự ấm cúng cho phòng ăn, làm nổi bật không gian và thu hút ánh nhìn.

Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp Sử dụng ánh sáng cho phòng ăn hợp lý

Lựa chọn bàn ăn chung cư đẹp

Bàn ghế là một trong những món đồ nội thất không thể thiếu trong phòng ăn. Lựa chọn bàn ghế phải phù hợp với phong cách thiết kế và diện tích phòng ăn. Chất liệu phổ biến hiện nay là gỗ, kính, nhựa acylic hoặc đá nhân tạo solid surface. Bạn có thể tham khảo các mẫu đá và bàn ăn từ đá nhân tạo tại MoreHome để có sự lựa chọn đa dạng hơn.

Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp Lựa chọn bàn ăn đẹp tăng yếu tố thẩm mỹ

Những thiết kế nội thất phòng ăn chung cư đẹp

Để giúp bạn hình dung rõ hơn về tiêu chuẩn thiết kế một phòng ăn chung cư đẹp, MoreHome đã tổng hợp các mẫu thiết kế phòng ăn đẹp và phù hợp nhất cho các căn chung cư. Mỗi thiết kế đều có những phân tích cụ thể để giúp bạn hiểu rõ hơn về các thiết kế.

Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp

Ở khu vực phòng ăn của căn hộ, chúng tôi giúp gia chủ thiết kế một không gian thưởng thức ẩm thực đậm chất nghệ thuật. Chiếc bàn ăn được làm từ đá tự nhiên, chân bàn được làm từ vật liệu sắt sơn tĩnh điện, tạo sự vững chắc và cân đối. Những chiếc ghế ăn kiểu dáng hiện đại, mềm mại, êm ái vô cùng thích hợp với chiếc bàn ăn bằng đá này.

Bên cạnh không gian phòng khách là không gian phòng ăn theo phong cách vintage. Bộ bàn ghế ăn được thiết kế hiện đại nhưng màu gỗ và kiểu cách lại mang phong cách vintage, tạo cho gia chủ một bữa ăn ấm áp và nhẹ nhàng nhưng vẫn mang dáng vẻ mộc mạc và hoàng gia. Bộ bàn ăn được đặt ở giữa với hệ thống tủ rượu để tạo không gian riêng biệt, chiếc đèn thả màu trắng hiện đại giúp không gian ăn uống thêm sang trọng.

Phòng ăn căn chung cư penthouse cao cấp được thiết kế với bàn ăn tân cổ điển liền kề với không gian phòng khách. Chiếc bàn ăn gỗ hình elip cùng với những chiếc ghế sofa tân cổ điển bọc nỉ cao cấp. Phía trên bàn ghế ăn, Morehome gợi ý khách hàng sử dụng đèn chùm trang trí họa tiết nhỏ để tăng thêm vẻ đẹp sang trọng cho không gian. Bức tranh Canava sẽ mang đến những cung bậc cảm xúc tuyệt vời hơn cho những bữa ăn.

Xu hướng thiết kế phòng ăn chung cư đẹp 2022 - 2025

Trong xu hướng thiết kế phòng ăn chung cư đẹp 2022 - 2025, đã có nhiều bước tiến thanh lọc và tạo ra những giải pháp hiệu quả, tạo sự đột phá và cải tiến đáng chú ý. Bên dưới là những mẫu thiết kế phòng ăn chung cư đẹp và mô phỏng xu hướng chuẩn cho gia đình bạn:

Thiết kế phòng ăn chung cư đẹp Thiết kế phòng ăn chung cư theo xu hướng hiện đại với đồ nội thất tinh gọn chắc chắn điển hình ghế ăn chân sắt bọc da, bàn ăn gỗ trụ lớn.

Các xu hướng khác bao gồm sự kết hợp chất liệu mới và ánh sáng sáng tạo, kiểu dáng uốn cong đặc biệt, sử dụng 2 tone màu đối lập sáng tối, sự chú trọng đến chi tiết và các yếu tố nghệ thuật khác.

Thi công theo bản vẽ thiết kế phòng ăn chung cư chuyên nghiệp - uy tín

Nếu bạn lo lắng về khả năng thi công, tiến độ và chi phí, hãy để MoreHome giúp bạn. MoreHome có 13 năm kinh nghiệm trong việc thi công nội thất chung cư và sở hữu 7 xưởng sản xuất nội thất. Đội ngũ chuyên gia của chúng tôi sẽ tư vấn và giải đáp mọi thắc mắc của bạn một cách nhanh chóng. Với kinh nghiệm và năng lực của mình, chúng tôi cam kết đáp ứng yêu cầu cao nhất từ khâu thiết kế cho đến thi công và sản xuất nội thất.

Thi công nội thất phòng ăn chung cư Thi công nội thất phòng ăn chung cư tại Vinhomes Nguyễn Chí Thanh

Hãy liên hệ với MoreHome qua hotline: 0931318877 để được chuyên gia tư vấn và giải đáp các câu hỏi của bạn. Chúng tôi sẽ giúp bạn hiện thực hóa mọi mong muốn của mình từ việc thiết kế cho đến thi công, sản xuất nội thất chung cư.

1