8 Điều Kiêng Kỵ Khi Kê Giường Ngủ Mà Bạn Không Thể Bỏ Qua

Có rất nhiều người không để ý đến vấn đề phong thủy của giường ngủ. Điều này có thể gây rắc rối không nhỏ cho sức khỏe và chủ nhân căn phòng. Để tránh những...

Có rất nhiều người không để ý đến vấn đề phong thủy của giường ngủ. Điều này có thể gây rắc rối không nhỏ cho sức khỏe và chủ nhân căn phòng. Để tránh những điều không may mắn, hãy cùng tìm hiểu về các điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ dưới đây nhé!

Kê giường ngủ ngay dưới đèn chùm

Phần lớn các căn nhà được thiết kế theo lối cổ điển hoặc tân cổ điển thường có đèn chùm trang trí. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng chúng có thể rơi hoặc đứt bất kể lúc nào. Vì vậy, ta không nên kê hoặc đặt đèn chùm ngay dưới giường ngủ để tránh những rủi ro không đáng có. Các dòng đèn chùm hiện đại thường có khối lượng nặng và chất liệu dễ vỡ.

Kê giường ngủ đối diện cửa ra vào

Việc đặt giường ngủ đối diện cửa ra vào là điều kiêng kỵ lớn nhất mà bạn cần biết. Theo phong thủy, vị trí này rất xấu, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe và tài vận của chủ nhân căn phòng. Nếu đặt giường ở vị trí này, người đi ngang qua có thể nhìn thấy mọi hoạt động trong phòng ngủ, gây ồn ào và xâm phạm sự riêng tư.

Theo phong thủy, phần cơ thể tiếp xúc với lối vào căn phòng sẽ bị ảnh hưởng nhiều nhất. Nếu đầu tiếp xúc thì có thể gây chóng mặt và đau đầu, cơ thể thì có thể mắc các bệnh về tiêu hóa, còn chân thì gây chuột rút và tê nhức.

Kê giường ngủ sát bàn thờ

Bàn thờ là nơi linh thiêng, vì vậy không đặt giường ngủ cạnh bàn thờ là điều dễ hiểu. Việc này ảnh hưởng đến không gian thờ cúng và cũng không tôn trọng tổ tiên của chúng ta. Nếu cố tình đặt giường ở vị trí này, sức khỏe và tài vận của bạn có thể bị ảnh hưởng lâu dài.

Kê giường ngủ dưới gầm cầu thang

Hiện nay, nhiều gia đình tận dụng không gian trống dưới gầm cầu thang để kê giường ngủ. Tuy nhiên, đây là một trong những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ. Cầu thang là nơi diễn ra nhiều hoạt động di chuyển, người ngủ dưới gầm cầu thang sẽ bị ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận.

Kê giường ngủ dưới thanh xà ngang

Thanh xà ngang giúp ngôi nhà trở nên vững chắc. Tuy nhiên, nếu kê giường ngủ dưới thanh xà ngang, người ngủ có thể cảm thấy nặng nề và bị đè nặng. Điều này có thể khiến bạn luôn mệt mỏi và khó tập trung.

Kê giường ngủ dưới thanh xà ngang Hình ảnh: Kê giường ngủ dưới thanh xà ngang

Kê giường ngủ dưới điều hòa

Việc đặt điều hòa ngay trên giường ngủ là nguy hiểm, bởi có nguy cơ rơi vào bất kỳ lúc nào. Đặt giường ngủ ngay dưới máy điều hòa cũng có thể gây cảm lạnh và ảnh hưởng đến phổi do nơi này luôn có nền nhiệt lạnh nhất.

Kê giường hướng vào nhà vệ sinh

Nhà vệ sinh là nơi ô uế và có nhiều vi khuẩn, do đó, nếu đặt giường ngủ hướng vào bồn cầu sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe và giấc ngủ. Khi đầu giường hướng trực tiếp cửa phòng vệ sinh cũng có thể gây đau đầu và bệnh đau đầu kinh niên. Ngoài ra, nhiều người cảm thấy làm việc gần phòng vệ sinh ảnh hưởng đến năng suất và hiệu quả.

Kê giường ngủ đối diện gương

Đặt giường và gương đối diện nhau là một trong những điều kiêng kỵ không còn xa lạ. Khi ngủ trực tiếp trước gương, giấc ngủ sẽ không sâu, luôn trong trạng thái miên man và khó tập trung. Nếu bạn muốn đặt gương trong phòng ngủ, hãy đặt sau đầu giường hoặc có thể che gương lại khi không sử dụng.

Một số lưu ý khác khi kê giường ngủ

  • Không đặt giường ngủ đối diện cửa chính.
  • Đầu giường không đặt thanh xà ngang đã được ép đỉnh.
  • Không đặt gương soi chiếu thẳng vào giường.
  • Nên kê giường tại vị trí có nhiều khoảng trống.
  • Không kê giường quá gần cửa sổ.
  • Không đặt giường sát nhà vệ sinh.
  • Không kê giường hướng thẳng vào bếp.
  • Không để đầu giường chơi vơi, thiếu điểm tựa chắc chắn.
  • Không đặt giường tại các góc nhọn trong phòng.

Với những điều kiêng kỵ khi kê giường ngủ trên, bạn sẽ có thể bố trí giường ngủ phù hợp với phong thủy. Điều này không chỉ mang lại giấc ngủ sâu mà còn cân bằng năng lượng trong căn phòng, giúp đảm bảo sức khỏe và tài vận.

1