Xem thêm

55 Mẫu phòng khách phong cách Nhật Bản đẹp, tinh tế

Nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản mang đậm nét đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Phong cách này không chỉ được biết đến bởi sự hiện đại, tiên tiến, con người...

Nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản mang đậm nét đặc trưng của xứ sở hoa anh đào. Phong cách này không chỉ được biết đến bởi sự hiện đại, tiên tiến, con người trí tuệ mà còn thu hút bởi lối kiến trúc truyền thống văn hóa độc đáo. Phong cách thiết kế Nhật Bản - vẻ đẹp của sự tối giản đang được ưa chuộng và phổ biến trên toàn thế giới. Cùng SLV Vietnam điểm qua một vài mẫu nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản đơn giản, hiện đại đang được yêu thích và là sự lựa chọn của nhiều khách hàng hiện nay.

Thiết kế phòng khách phong cách Nhật Bản tối giản 2023

1. Đặc trưng trong thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản

Mỗi một phòng cách thiết kế đều mang đến những đặc trưng riêng biệt. Từng đường nét thể hiện sự độc đáo khác nhau. Đặc trưng trong thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản chính là nét đẹp tối giản, tinh tế nhưng vẫn đầy đủ tiện nghi, hiện đại và giữ trọn vẹn bản sắc văn hóa dân tộc.

1.1 Cửa trượt Shoji

Sử dụng cửa trượt Shoji trong thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản được xem là một trong những đặc điểm nổi bật. Cửa trượt gỗ giúp tiết kiệm được diện tích và cả chi phí. Loại cửa này được thiết kế từ một không khung gỗ và dán giấy mờ mịn.

Để phù hợp với đời sống hiện nay, nhiều người dùng kính thay cho giấy để bắt kịp xu hướng. Thể hiện sự tinh tế, nhẹ nhàng và trang nhã. Đặc biệt, cửa trượt gỗ giúp tận dụng tốt nguồn ánh sáng tự nhiên.

Thiết kế cửa trượt phòng khách phong cách Nhật Bản

1.2 Bàn trà gỗ thấp

Một điều đặc trưng của lối kiến trúc Nhật Bản là các đồ nội thất thường bị giới hạn về chiều cao. Do đó chúng ta thường bắt gặp những chiếc bàn thấp được kết hợp với thảm hay các loại ghế thấp trong phong cách thiết kế nội thất Nhật Bản. Những chiếc bàn này được dùng để đọc sách, thưởng trà hay trò chuyện cùng gia đình.

Văn hóa trà đạo vẫn còn đậm nét trong văn hóa người Nhật, bàn trà gỗ thấp được ưu tiên trong lựa chọn nội thất phòng khách. Với việc sử dụng nội thất này giúp cho việc vệ sinh dễ dàng hơn. Có thể sử dụng đệm lót hoặc bộ sofa thấp đặt xung quanh.

Thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản với bàn trà thấp độc đáo

1.3 Chiếu cói Tatami

Trong các mẫu thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản chung cư không thể thiếu loại chiếu Tatami. Chiếu Tatami là một trong những truyền thống văn hóa độc đáo của người Nhật.

Chiếu được chế tạo nguyên liệu tự nhiên, mộc mạc đó là rơm khô đan xen với nhau giúp tạo nên độ co giãn và có thể cách nhiệt tốt. Đặc biệt, chiếu Tatami có khả năng điều hòa nhiệt độ, trao đổi không khí và độ ẩm với môi trường xung quanh. Chính vì vậy mà chiếu mang lại sự thoáng mát vào những ngày hè và giữ nhiệt tốt khi đến mùa đông.

Trang trí phòng khách phong khách phong cách Nhật Bản với chiếu Tatami

1.4 Đồ nội thất từ tre và gỗ

Là một trong những con rồng kinh tế phát triển bật nhất, nhưng Nhật Bản vẫn ưa chuộng sự đơn giản, tính tế. Nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản từ tre và gỗ tạo ra một không gian độc đáo, thu hút đảm bảo tính hiện đại, tiện nghi. Ngày nay, nhiều phòng khách theo phong cách này vẫn còn sử dụng sàn gỗ, bàn ghế bằng tre, thông, tuyết tùng,…

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản mang vẻ đẹp nhẹ nhàng, trang nhã và đơn giản. Phong cách này đặc trưng với các nguyên liệu tự nhiên và có thể giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí khi thiết kế nhà.

Thiết kế nội thất phòng khách phong khách nhật bản với chất liệu tre, nứa

2. 10 Mẫu phòng khách Nhật Bản gam màu trầm ấm

Kiểu phòng khách Nhật Bản với gam màu trầm ấm thường là sự kết hợp tinh tế giữa truyền thống và hiện đại, tạo nên không gian ấm cúng và trấn an. Màu sắc chủ đạo thường là các gam màu đất như nâu, đen hoặc xám, đôi khi được phối hợp một cách khéo léo với các chi tiết nổi bật màu vàng hoặc đỏ để thêm điểm nhấn. Nội thất thường được chọn lựa cẩn thận với vật liệu tự nhiên như gỗ, giấy và bamboo, kết hợp cùng các đèn trang trí và tranh kakejiku, tái tạo nên bản sắc văn hoá đặc trưng của Nhật Bản trong không gian sống hiện đại.

Mẫu 1: Phòng khách kết hợp bàn trà phong cách Nhật Bản

Bàn trà phong cách Nhật Bản

Mẫu 2: Phòng khách tối giản

Phòng khách tối giản

Mẫu 3: Phòng khách kết hợp phòng bếp tiết kiệm không gian

Phòng khách kết hợp phòng bếp tiết kiệm không gian

3. 8 Mẫu phòng khách Nhật Bản gam màu sáng

Phong cách thiết kế nội thất phòng khách phong cách Nhật Bản tối giản đang trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Xuất phát từ giá trị tối ưu mà nó đem lại cho gia chủ phù hợp với văn hóa tiết kiệm thời gian, sống khoa học của người Nhật. Cùng điểm qua một vài mẫu thiết kế nội thất phòng khách đáng chú ý mà bạn có thể sẽ yêu thích.

1