Xem thêm

+30 ý tưởng trang trí kệ sách sáng tạo đầy phong cách

Bên cạnh chức năng để sách vở và tài liệu học tập, kệ sách còn được sử dụng để trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, mỗi không gian sẽ có cách bài trí khác nhau...

Bên cạnh chức năng để sách vở và tài liệu học tập, kệ sách còn được sử dụng để trang trí đẹp mắt. Tuy nhiên, mỗi không gian sẽ có cách bài trí khác nhau để đạt hiệu quả trang trí tối ưu. Vậy làm thế nào để trang trí kệ sách đẹp mắt, sáng tạo, và phong cách nhất? Hãy cùng tìm hiểu những ý tưởng trang trí độc đáo dưới đây!

Những nguyên tắc khi trang trí kệ sách

Để trang trí kệ sách đẹp mắt, sáng tạo và phong cách, bạn cần tuân thủ những nguyên tắc sau đây:

Hài hòa màu sắc

Khi trang trí, bạn cần tuân thủ nguyên tắc về hài hòa màu sắc. Sử dụng các màu sắc trung tính như trắng, be, đen, nude làm màu chủ đạo. Bạn cũng có thể tham khảo các màu tập trung cao để tạo tông màu chính. Gam màu được sử dụng phổ biến là màu trắng làm chủ đạo và các phụ kiện màu be gỗ.

Nguyên tắc trong trang trí kệ sách chính là lựa chọn màu sắc hài hòa với không gian.

Phân chia bố cục

Kệ sách là nơi chứa đựng kiến thức và giải tỏa áp lực hiệu quả. Vì vậy, bạn không nên để kệ sách bừa bộn. Thiết kế bố cục trong khi trang trí kệ sách là rất quan trọng.

Bạn không nên để toàn bộ sách trên cùng một hàng. Thay vào đó, hãy nhóm các sách cùng chủ đề lại để tìm kiếm dễ dàng hơn. Điều này cũng giúp giá sách không bị trống trải hoặc quá dày về số lượng.

Bố cục được phân chia hợp lý.

Sắp xếp phụ kiện trang trí

Để tô điểm kệ sách, hãy sắp xếp phụ kiện trang trí như lọ hoa, đèn, ghế,... theo chiều cao, màu sắc và kích thước sao cho hài hòa. Đặt đồ vật tuân thủ theo quy tắc trang trí tủ sách đã chọn ban đầu.

Bạn có thể tham khảo phong cách sắp xếp đối xứng hoặc bất đối xứng. Mỗi phong cách đem lại vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên, hãy xem xét kỹ vị trí đặt tủ sách để lựa chọn phong cách hợp lý.

Kệ sách có thể được trang trí thêm phụ kiện cho sinh động.

Yếu tố phong thủy

Yếu tố phong thủy cũng được quan tâm và thực hiện trong trang trí kệ sách. Bạn có thể tham khảo phù hợp với mệnh của mình như trang trí bằng cây cảnh hoặc các vật trang trí màu xanh như bình gốm, cốc. Hãy tránh các màu sắc như nâu vàng, bạc xám nếu bạn có mệnh Mộc.

Đó là một số nguyên tắc khi trang trí kệ sách mà bạn cần chú ý. Tiếp theo, hãy tham khảo một số cách trang trí kệ sách được nhiều người quan tâm.

Gợi ý 30 idea trang trí kệ sách sáng tạo cùng đồ decor

Dưới đây là những ý tưởng trang trí kệ sách cực kỳ sáng tạo với các vật decor. Ghi chú lại để áp dụng cho kệ sách của bạn nhé.

Trang trí kệ sách với cây giả

Cuộc sống hằng ngày quá đông đúc và mệt mỏi, cây cảnh sẽ giúp xua tan tất cả. Vì vậy, trào lưu sử dụng đồ trang trí kệ sách bằng cây giả đã trở thành xu hướng được ưa thích.

Sử dụng cây giả sẽ giúp tránh việc chăm sóc cẩn thận. Ngoài ra, lựa chọn cây giả còn có ưu điểm về giá thành và kiểu dáng đa dạng. Bạn có thể thay đổi để làm mới không gian trang trí kệ sách của mình. Mua cây giả trang trí tại các cửa hàng hoa hoặc shopee với giá phải chăng.

Trang trí kệ sách với cây giả là một gợi ý khá tuyệt.

Trang trí kệ sách với tranh, ảnh

Ý tưởng trang trí kệ sách bằng tranh ảnh cũng rất phổ biến. Các khung ảnh tạo nên nét đẹp cổ điển nhưng hiện đại, tạo nên phong cách riêng cho không gian của bạn.

Lựa chọn ảnh tự thân cũng là một ý tưởng không tồi. Những bức ảnh đem lại chiều sâu và suy ngẫm cho căn phòng. Ngoài ra, ảnh phong cảnh trừu tượng cũng là ý tưởng tốt để tạo nên vẻ nghệ thuật.

Bạn có thể sử dụng tranh, ảnh để đặt lên kệ sách.

Trang trí kệ sách với đèn

Để tạo điểm hấp dẫn cho căn phòng, hãy tham khảo sử dụng đèn trang trí. Ánh sáng giúp kệ sách nổi bật hơn và hỗ trợ tìm sách dễ dàng.

Thiết kế đèn bật tắt theo cử động để điều chỉnh phù hợp. Điều này cũng giúp tiết kiệm điện hiệu quả và tránh lãng phí. Đèn bật tắt theo cảm biến cũng được ưa chuộng.

Hiện nay, trên thị trường có nhiều mẫu đèn trang trí kệ sách để lựa chọn. Bạn có thể dễ dàng sở hữu đèn dây trang trí, đèn LED đơn sắc, chuyển màu, đèn thả trần... với kiểu dáng đa dạng và giá hợp lý.

Đèn sẽ là một phụ kiện không tồi dùng để trang trí.

Trang trí kệ sách với tượng phong thủy

Tượng phong thủy sẽ giúp kệ sách của bạn trở nên may mắn và đẹp mắt hơn. Trước khi lựa chọn, bạn cần tìm hiểu kỹ để tránh chọn không đúng và không đạt hiệu quả mong muốn. Một số mẫu tượng bạn nên tham khảo như tượng gốm hươu cao cổ, tượng gốm chim sẻ...

Trang trí kệ sách với đồ decor khác

Bên cạnh những vật decor kệ sách kể trên, bạn cũng có thể sử dụng lọ hoa, hình lego hay các món đồ vật theo sở thích của mình. Hãy chọn lọc và trang trí sao cho không gian không bị rối. Tập trung vào những quyển sách chất lượng để tạo giá trị riêng cho căn phòng.

Những mẫu trang trí kệ sách theo từng không gian

Với từng không gian cụ thể, hãy sắp xếp sao cho phù hợp. Dưới đây là gợi ý trang trí kệ sách cho từng không gian:

Trang trí kệ sách lớp học

Với phong cách trang trí kệ sách lớp học, đề cao sự tối giản. Không nên để quá nhiều đồ vật trang trí để không làm bố cục kệ sách bị rối. Bạn nên để các đồ vật trang trí cơ bản như cây giả kích thước nhỏ và khung ảnh sinh hoạt tập thể của lớp.

Cùng với đó, lựa chọn sách phù hợp với độ tuổi học sinh để đáp ứng nhu cầu sử dụng.

Trong lớp học nên tránh để quá nhiều đồ vật vì sẽ làm bố cục bị rối.

Trang trí kệ sách phòng khách

Phòng khách là nơi quan trọng trong nhà, nên lựa chọn tủ sách để trang trí là ý tưởng được sử dụng nhiều.

Kệ sách ở phòng khách không nên để quá nhiều sách. Thay vào đó, bạn nên lựa chọn các vật trang trí nhỏ gọn. Có nhiều kiểu dáng tủ sách thẩm mỹ phổ biến như kiểu treo tường, kiểu chữ U, kiểu ô vuông... với mức giá hợp lý.

Kệ sách ở phòng khách chỉ nên để những món đồ nhỏ gọn.

Trang trí kệ sách phòng ngủ

Trong không gian phòng ngủ, kệ sách thường được thiết kế trên tường hoặc bên trên bàn làm việc. Kệ sách cũng có thể tích hợp để đặt đồ dùng cá nhân nhỏ gọn. Đồng thời cũng giúp không gian trở nên đỡ trống trải. Có thể đặt một vài cây xanh nhỏ gọn để trang trí.

Có thể đặt một vài cây xanh nhỏ trên kệ sách trong phòng ngủ để tạo điểm nhấn.

Trang trí kệ sách phòng đọc

Xu hướng thiết kế phòng đọc sách riêng biệt rất được ưa chuộng trong các ngôi nhà hiện đại. Vì vậy, trang trí kệ sách phòng đọc sao cho đẹp mắt là điều rất quan trọng.

Hãy lấy tông màu trầm làm chủ đạo và sử dụng chất liệu gỗ để tạo không gian ấm cúng. Kệ sách nên thiết kế sát tường và có nhiều ngăn để đặt sách khác nhau. Đồng thời, hãy chú tâm đến vấn đề ánh sáng để có không gian đủ sáng vào ban ngày và đèn trang trí vào ban đêm.

Kệ sách trong phòng đọc nên cần chú tâm về vấn đề ánh sáng.

Gợi ý địa điểm mua kệ sách và trang trí kệ sách đẹp

Hiện tại, Govi là địa chỉ cung cấp nhiều món đồ trang trí đẹp mắt, bạn có thể tham khảo mua kệ sách tại đây với mức giá ưu đãi.

Kệ sách trang trí CL90-06

Sản phẩm kệ sách trang trí CL90-06 có kích thước nhỏ gọn, phù hợp để trang trí trong lớp học. Kệ được chia làm 4 tầng giúp phân loại sách dễ dàng. Chất liệu gỗ công nghiệp Melamine đem lại tính thẩm mỹ cao và độ bền lâu dài. Sản phẩm hiện đang có giá 2.310.000 đồng.

Kệ sách trang trí CL180-08

Mẫu kệ sách CL180-08 cũng là sản phẩm bán chạy tại Govi. Sản phẩm thiết kế với kiểu dáng đứng, có 3 ngăn kéo giúp tối ưu không gian. Chất liệu gỗ Melamine đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ cho căn phòng. Bạn có thể mua với giá 2.210.000 đồng.

Trên đây là những ý tưởng trang trí kệ sách sáng tạo, đẹp, và đầy phong cách. Hãy đón chờ những bài viết sắp tới của Govi để cập nhật thêm nhiều ý tưởng trang trí khác.

1