30 Mẫu thiết kế nội thất phòng khách không gian mở đẹp, hiện đại 2024

Thiết kế phòng khách không gian mở đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay, giúp mang lại không gian sống thoải mái, đáp ứng tối đa hóa và tiện nghi hóa không gian...

Thiết kế phòng khách không gian mở đang là xu hướng được ưa chuộng hiện nay, giúp mang lại không gian sống thoải mái, đáp ứng tối đa hóa và tiện nghi hóa không gian chức năng của ngôi nhà. Không chỉ ở những khu vực thành thị mà còn ở miền quê người ta cũng cực kỳ thích lối thiết kế không gian mở. Dưới đây SLV Vietnam đã tổng hợp 30 mẫu thiết kế nội thất phòng khách không gian mở đẹp, hiện đại, gần gũi với thiên nhiên cũng như ý tưởng và lưu ý khi thiết kế.

Mẫu thiết kế nội thất phòng khách không gian mở đẹp, hiện đại

  • Mẫu thiết kế nội thất phòng khách không gian mở đẹp, hiện đại

1. Tổng quan về không gian mở

Không gian mở là một kiểu kiến trúc hiện đại thể hiện cách thiết kế có sự liên kết chặt chẽ giữa các khu vực trong tổng thể, ít hoặc không bị ngăn cách bởi các bức tường chia tách không gian. Ngoài ra, phong cách này sẽ bố trí nội thất hướng ra bên ngoài, mang đến không gian sống hòa quyện với thiên nhiên.

5 đặc trưng chính của không gian mở:

  • Thiết kế không gian mở: Các khu vực chức năng được kết nối với nhau một cách trực quan mở ra không gian chung rộng lớn, không tồn tại bức tường hay vách ngăn nào.
  • Sử dụng ánh sáng tự nhiên: Các không gian mở thường kết hợp với hệ cửa kính lớn. Nhờ đó, ánh sáng và gió tự nhiên được đưa vào tối đa, mang đến không gian sống xanh thoáng mát.
  • Nội thất hiện đại: Sử dụng các thiết kế hiện đại để tối ưu diện tích. Các nội thất tích hợp công năng 2 trong 1 thiết kế được ưa chuộng nhất để bố trí cho không gian mở.
  • Tiện nghi và đa dụng: Trong điều kiện diện tích hạn chế, thiết kế không gian giúp loại bỏ tối đa các chi tiết thừa. Cách bố trí khoa học giúp tổng thể không gian vẫn đầy đủ chức năng, nhờ đó, mang đến cuộc sống tiện nghi và đa dụng.
  • Cảm giác gần gũi: Giữa các khu vực không bị ngăn cách nhau tạo ra mối liên kết chặt chẽ giữa các thành viên. Mọi người trong gia đình có thể vừa làm việc riêng vừa trò chuyện, trao đổi. Đây cũng được xem là giải pháp để gắn kết tình cảm gia đình.

Phòng khách không gian mở thoáng mát

  • Phòng khách không gian mở thoáng mát với nội thất tiện nghi

2. Thiết kế nội thất phòng khách không gian mở gần gũi thiên nhiên

Với những tín đồ yêu thích sự mát mẻ, trong lành và hòa mình với thiên nhiên thì các thiết kế nội thất phòng khách không gian mở gần gũi với thiên nhiên là một sự lựa chọn tuyệt vời. Để không gian trở nên gần gũi hơn, người ta thường kết hợp không gian xanh với các món đồ nội thất gỗ. Đây là một sự kết hợp hài hòa và đầy tinh tế. Dưới đây là 5 mẫu thiết kế phòng khách không gian mở dành cho bạn.

Phòng khách không gian mở gần gũi với thiên nhiên phong cách Nhật Bản

  • Mẫu 1: Phòng khách không gian mở gần gũi với thiên nhiên phong cách Nhật Bản

Mẫu phòng khách không gian mở được thiết kế theo phong cách Nhật Bản, gần gũi với thiên nhiên. Bên dưới sàn được sử dụng gỗ tuyết tùng mang đậm phong cách Nhật Bản. Bên trên được bố trí bàn trà và đệm ngồi bệt kiểu Nhật, căn phòng được bố trí một vài bức tranh loang màu tạo điểm nhấn.

Không gian bên ngoài phòng khách với nhiều cây xanh

  • Không gian bên ngoài phòng khách được trồng nhiều cây xanh thoáng mát

Khu vực bên ngoài phòng khách được kỹ sư thiết kế gần gũi với thiên nhiên, lối đi vào phòng khách sử dụng các tảng đá lớn kết hợp với không gian xanh từ các bụi cây tạo điểm nhấn cho không gian ngoài phòng.

Thiết kế phòng khách không gian mở với ban công trồng hoa sứ

  • Mẫu 2: Thiết kế phòng khách không gian mở với ban công trồng hoa sứ kết hợp với cửa lớn mang lại ánh sáng hài hòa

Đối với những căn hộ, chung cư không có sân vườn thì bạn có thể tham khảo mẫu thiết kế trên phòng khách không gian mở gần gũi thiên nhiên ngoài ban công. Bên ngoài ban công được trồng cây hoa sứ kết hợp với cửa lớn mang lại ánh sáng hài hòa.

Không gian phòng khách rộng rãi, thư giãn có sân vườn phía sau nhà

  • Mẫu 3: Không gian phòng khách rộng rãi, thư giãn có sân vườn phía sau nhà thoáng mát nhiều cây xanh

Mẫu thiết kế phòng khách không gian mở này được thiết kế với phong cách hiện đại, không gian phòng với nội thất được bố trí gọn gàng và tiện nghi. Sân vườn phía sau

1