15+ mẫu phòng bếp nhà phố hiện đại tiện nghi, sang trọng

Thiết kế phòng bếp nhà phố như thế nào để phù hợp và đẹp mắt, vừa đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn? Nếu bạn đang tìm hiểu các...

Thiết kế phòng bếp nhà phố như thế nào để phù hợp và đẹp mắt, vừa đảm bảo công năng và tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn? Nếu bạn đang tìm hiểu các nguyên tắc và phong cách thiết kế, hãy tham khảo các mẫu mà MAP Design gợi ý cho bạn qua bài viết dưới đây!

1. Mẫu thiết kế phòng bếp nhà phố theo diện tích

Để tối ưu không gian một cách hợp lý, gia chủ cần biết diện tích phòng bếp của ngôi nhà để căn phòng được sử dụng một cách hợp lý.

1.1 Phòng bếp nhà phố 3m

Đối với phòng bếp nhà phố, gia chủ nên tận dụng thiết kế một cửa sổ lớn nhằm sử dụng ánh sáng tự nhiên một cách tối đa. Không gian phòng bếp ngôi nhà 3m có thể được cơi nới rộng ra hơn. Bên cạnh đó, để ngôi nhà thêm nổi bật gia chủ nên dùng nội thất phòng bếp vân gỗ. Với phòng bếp nhỏ có diện tích hạn chế, nên dùng bếp chữ L để tối ưu không gian.

Phòng bếp nhà phố 3m

1.2 Phòng bếp nhà phố 4m

Bếp chữ I là một trong những nội thất được thiết kế cho phòng bếp nhà ống 4m ưa chuộng. Bởi nó giúp tiết kiệm diện tích hiệu quả. Ngoài ra, cần chú ý tông màu để giúp không gian có cảm giác thoáng đãng và rộng rãi hơn. Bên cạnh tủ bếp là phòng khách có kệ để tivi giúp tiết kiệm diện tích nhưng vẫn đảm bảo các chức năng. Ngoài ra, có thể kết hợp hệ thống đèn chiếu sáng hoặc nguồn ánh sáng tự nhiên để phòng bếp luôn đầy đủ ánh sáng và thông thoáng.

Bếp chữ I được thiết kế cho phòng bếp nhà ống 4m ưa chuộng

1.3 Phòng bếp nhà phố m5

Phòng bếp nhà phố m5 có không gian rộng hơn m3 và m4, gia chủ có thể dùng tủ đựng rượu để cùng một quầy bar. Cách thiết kế này giúp không gian vừa sang trọng, vừa hiện đại. Ngoài ra, gian bếp sử dụng tủ bếp chữ L gọn gàng, đáp ứng nhu cầu sử dụng và tích hợp các phụ kiện bếp thông minh.

Phòng bếp nhà phố m5 có không gian rộng hơn m3 và m4

2. Thiết kế phòng bếp nhà phố phù hợp không gian

Thiết kế phòng bếp phù hợp không gian ngôi nhà rất quan trọng, bởi từng không gian sẽ thích hợp với cách thiết kế khác nhau

2.1 Thiết kế phòng bếp liền phòng khách

Thiết kế phòng bếp liền phòng khách nhà phố đem lại không gian sinh hoạt rộng rãi. Mẫu thiết kế này giúp tiết kiệm diện tích cho căn nhà không quá rộng. Ngoài ra, phòng bếp thông với phòng khách cùng sử dụng tông màu làm chủ đạo tạo thành không gian chung nhưng phân chia chức năng rõ ràng rất tinh tế.

Phòng bếp nhà phố m5 có không gian rộng hơn m3 và m4

2.2 Thiết kế phòng bếp tích hợp phòng ăn

Thiết kế phòng bếp tích hợp với phòng ăn là cách thiết kế được nhiều gia đình lựa chọn cho ngôi nhà của mình. Khi sử dụng bếp chung với phòng ăn giúp tối ưu không gian và sự thuận tiện cho các thành viên. Ngoài ra, ý tưởng thiết kế nội thất nhà phố này còn giúp ngôi nhà thoáng đãng hơn. Bên cạnh đó, chủ nhà sử dụng bàn đảo vừa tận dụng bàn ăn vừa tăng không gian lưu trữ. Một phong cách thiết kế khác vô cùng sáng tạo là tích hợp hệ tủ bếp, tủ đựng đồ và bàn ghế ăn vô cùng tiện lợi.

Thiết kế phòng bếp tích hợp với phòng ăn

2.3 Thiết kế phòng bếp nhà ống có giếng trời

Thông thường nhiều gia đình có không gian bếp nhà phố khá bí bách. Một giải pháp hợp lý ở đây là thiết kế phòng bếp kết nối với không gian giếng trời. Cách này giúp lấy tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên. Căn phòng thông thoáng hơn, đồng thời hạn chế tối đa mùi thức ăn trong nhà.

Thiết kế phòng bếp nhà phố có giếng trời thoáng đãng

3. Các phong cách thiết kế phòng bếp nhà phố

Phòng bếp là nơi gia đình sum vầy, cùng nhau tận hưởng những bữa ăn ngon, cùng trò chuyện cùng nhau. Việc thiết kế phong cách cho căn bếp là điều cần thiết để tạo nên không gian ấm cúng.

3.1 Thiết kế phòng bếp nhà phố theo phong cách hiện đại

Một căn bếp theo phong cách hiện đại là xu hướng của nhiều gia đình hiện nay. Với phong cách này, thiết kế nội thất theo hướng tối giản. Bàn ghế, tủ bếp được sử dụng đơn giản hết mức. Ngoài ra, tông màu chủ đạo cho nội thất và căn phòng là những tông màu sáng, hoặc nâu, tạo ra không gian hiện đại và sang trọng.

Thiết kế phòng bếp nhà phố theo phong cách hiện đại

3.2 Bếp đẹp nhà phố theo phong cách vintage

Căn bếp mang phong cách vintage là mơ ước của nhiều người ưa thích sự hoài cổ. Nội thất phòng bếp phong cách này thường có chất liệu gỗ, thiết kế hoài cổ với sự tinh tế trong từng chi tiết. Nội thất thường theo gam màu pastel, màu sáng hoặc gỗ. Cùng với đó là thiết kế mở, mang đến cảm giác ấm áp.

Căn bếp mang phong cách vintage

3.3 Thiết kế nhà bếp phong cách tân cổ điển

Không gian nhà bếp với nội thất cổ điển tạo nên vẻ sang trọng và tinh tế. Bếp có thiết kế hiện đại, cầu kì, chạm khắc tinh xảo với màu sắc và hoạ tiết bắt mắt. Thiết kế nội thất phòng bếp theo phong cách cổ điển không những làm cho căn bếp trở nên sang trọng hơn mà còn biểu hiện cho cái nhìn tinh tế của chủ nhà.

Không gian nhà bếp với nội thất cổ điển

3.4 Phong cách tối giản

Những thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại mang phong cách tối giản được nhiều người sử dụng. Phong cách thiết kế này đang là xu hướng trong tương lai. Bởi nó đem đến vẻ đẹp tinh tế trong màu sắc, chất liệu và vẻ đẹp cho căn phòng. Phong cách tối giản phù hợp với những người theo đuổi lối sống tối giản.

Thiết kế nội thất phòng bếp hiện đại mang phong cách tối giản

3.5 Phong cách Địa Trung Hải cho nhà phố hiện đại

Nội thất phòng bếp cho nhà phố mang phong cách Địa Trung Hải hướng đến sự tươi mát, mới mẻ trong việc kết hợp màu sắc và chất liệu của nội thất. Cảm giác mà xu hướng thiết kế này đem lại là sự thoải mái như ở đại dương. Các gam màu mát mẻ như trắng, hồng,… luôn được tìm thấy ở những kiểu nội thất này. Bên cạnh đó, chất liệu nội thất cho phong cách Địa Trung Hải thường là gỗ và đá.

Phong cách Địa Trung Hải cho nhà phố hiện đại

3.6 Thiết kế phòng bếp liền kề phòng ăn

Phòng bếp liền kề hoặc kết hợp với phòng ăn là một trong những ý tưởng thiết kế dễ tìm nhất trong các ngôi nhà mặt phố. Lý do là bởi diện tích những ngôi nhà mặt phố khá nhỏ và phải có các thiết kế tiết kiệm không gian.

Phòng bếp liền kề phòng ăn

4. Nguyên tắc thiết kế phòng bếp nhà phố đẹp

Phòng bếp là không gian tạo ra những bữa cơm cho gia đình, nếu không được bố trí hợp lý, căn phòng có thể cảm thấy bí bách và các thành viên trong gia đình cũng cảm thấy khó chịu.

4.1 Tam giác bếp

Tam giác bếp là nguyên tắc được nhiều kiến trúc sư sử dụng để có một không gian phòng bếp đẹp. Tam giác bếp bao gồm: không gian nấu ăn, tủ lạnh và bồn rửa. Ngoài ra tam giác bếp không vượt quá 6m nhằm đảm bảo sự tiện lợi cũng như dễ di chuyển khi nấu nướng và dọn dẹp.

![Tam giác bếp](https://thachthatdecor.com.vn/uploads/images/blog/admin/2024/02/17/

1