3+ Vị Trí Để Đồng Hồ Cây Trong Phòng Khách Giúp Thu Hút Tài Lộc

Đồng hồ cây không chỉ là một công cụ để thông báo thời gian, mà còn là một món đồ nội thất phong thuỷ mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ. Vậy, vị...

Đồng hồ cây không chỉ là một công cụ để thông báo thời gian, mà còn là một món đồ nội thất phong thuỷ mang lại những điều tốt đẹp cho gia chủ. Vậy, vị trí để đặt đồng hồ cây trong phòng khách như thế nào để thu hút được tài lộc và may mắn? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm được lời giải cho câu hỏi trên.

Đồng hồ cây là gì?

Đồng hồ cây, hay còn gọi là đồng hồ đứng, là những mẫu đồng hồ có kiểu dáng đứng, có chiều cao tối thiểu từ 1m trở lên. Đồng hồ cây thường được đặt trên sàn nhà và được sử dụng như một vật trang trí để che đi các "góc chết" của không gian phòng khách, phòng làm việc, và nhiều nơi khác.

Đồng hồ cây được cấu tạo từ hai phần chính là phần vỏ và phần động cơ (bộ máy) giúp cho đồng hồ hoạt động. Phần vỏ đồng hồ thường được làm từ gỗ quý tự nhiên, nhựa hoặc pha lê. Vỏ đồng hồ thường được chạm khắc tinh xảo với họa tiết hoa văn bắt mắt, tăng thêm nét đẹp cho thiết kế của sản phẩm. Phần động cơ bao gồm mặt đồng hồ, quả tạ, quả lắc, bánh răng, gông... được sắp xếp một cách tinh tế để đồng hồ hoạt động chuẩn xác và nhịp nhàng. Mặt đồng hồ thường được làm bằng kính tráng men hoặc chạm khắc hoa văn và số la mã. Thiết kế quả tạ và quả lắc cũng được chăm chút tinh xảo.

Mẫu đồng hồ cây làm bằng gỗ mun Lào cao cấp. Ảnh: Mẫu đồng hồ cây làm bằng gỗ mun Lào cao cấp.

Ý nghĩa của việc đặt đồng hồ cây trong phòng khách

Việc trang trí một mẫu đồng hồ cây sẽ mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế cho không gian phòng khách của bạn. Mỗi kiểu dáng đồng hồ mang đến một vẻ đẹp riêng. Ngoài những mẫu đồng hồ cây với thiết kế đậm nét cổ kính Châu Âu như đồng hồ tứ trụ, còn có những mẫu mang nét đẹp của văn hóa phương Đông với các đường nét chạm trổ tinh xảo như đồng hồ cô tiên.

Do đó, nếu bạn muốn tìm một món đồ vật mang lại sự sống động và chuyển động cho không gian nhà ở, thì đồng hồ cây sẽ là lựa chọn lý tưởng nhất.

Theo phong thủy, đồng hồ cây mang một ý nghĩa biểu trưng rất lớn. Đây được xem như là vật phẩm phong thủy mang tính chuyển động, điều hòa, giúp mang lại sinh khí cho gia đình và giúp gia chủ thu hút tài lộc, sức khỏe và bình an. Đồng hồ cây là một món đồ thuộc thể động, nên khi vắng người, căn nhà vẫn sẽ tràn đầy sức sống nhờ âm thanh chuyển động tíc tắc của đồng hồ. Đối với các phòng trống không có người ở, đồng hồ cây còn giúp đẩy đi các luồng khí tĩnh đọng lại, mang đến những luồng khí may mắn mới. Đồng hồ cũng là biểu tượng của thời gian và sự vĩnh hằng.

Những vị trí để đồng hồ cây trong phòng khách hợp phong thủy

Trong phong thủy, vị trí đặt đồng hồ cây trong phòng khách đẹp nhất là phương Chu Tước (nằm ở phía trước), Thanh Long (phía bên trái). Đây được xem là những hướng mang lại may mắn.

Tuy nhiên, không nên đặt đồng hồ ở phía Tây (Bạch Hổ) của phòng khách, vì đồng hồ là vật phẩm mang ý nghĩa phong thủy lớn mà hướng Bạch Hổ đại diện cho điều hung dữ, không tốt. Hướng Bắc (Huyền Vũ) của phòng khách cũng là một hướng nên tránh, vì Huyền Vũ đại diện cho sự "tĩnh" trong khi đồng hồ có tính động, luôn chuyển động không ngừng.

Chu Tước là hướng đặt đồng hồ cây tốt nhất. Ảnh: Chu Tước là hướng đặt đồng hồ cây tốt nhất.

Đặt đồng hồ cây trong phòng khách và hướng về phía ban công sẽ có tác dụng làm cho không khí trong phòng được lưu thông, giúp cho không gian phòng khách luôn tràn đầy sức sống.

Đồng hồ cây đặt ở hướng Đông, Đông Nam giúp gia chủ thu hút được tài vận và sức khỏe. Khi đặt ở hướng này, các mẫu đồng hồ có màu sắc như đỏ, tím, da cam sẽ được ưu tiên, vì đây là màu sắc thuộc hệ hoả hợp với hướng Nam. Đối với hướng Đông Bắc, Tây Nam, đồng hồ màu sáng như trắng hoặc vàng kim với mặt tròn, mềm mại sẽ mang lại sự cát lợi. Nếu vị trí đặt đồng hồ là hướng Bắc, bạn nên chọn mặt đồng hồ hình tròn có màu đen, màu xanh nước biển, phù hợp với hướng Bắc thuộc mệnh thuỷ.

Ngoài ra, vị trí đặt đồng hồ còn phụ thuộc vào tuổi của gia chủ. Nếu chủ nhà là tuổi Tý, hướng Đông Bắc là vị trí đặt đồng hồ phù hợp nhất. Gia chủ tuổi Sửu nên đặt đồng hồ cây gỗ ở vị trí hướng Bắc. Chủ nhà tuổi Dần nên đặt đồng hồ ở bức tường phía Bắc hoặc theo hướng Bắc để thuận lợi cho công việc làm ăn cũng như gia đạo hạnh phúc. Đồng hồ cây đặt tại góc phía Tây Bắc phòng khách là tốt nhất nếu gia chủ là tuổi Mão. Tiếp theo là tuổi Thìn, bạn nên đặt đồng hồ cây của mình ở vị trí chính giữa của bức tường nằm ở phía Đông. Các chuyên gia phong thủy khuyến khích gia chủ tuổi Tỵ nên đặt đồng hồ cây ở hướng Đông là hướng tốt nhất để mang lại sự thuận lợi và may mắn. Đối với gia chủ tuổi Ngọ, vị trí lý tưởng nhất để đặt đồng hồ chính là phía Tây Nam của bức tường hướng Nam hoặc phía Tây phòng khách. Tuổi Mùi thì vị trí đặt đồng hồ là bức tường theo hướng Nam để mang lại thịnh vượng và sung túc. Vị trí tương thích của chủ nhà tuổi Thân chính là góc tường phía Đông Nam. Trường hợp chủ nhà tuổi Dậu thì nên đặt ở góc Đông Nam của phòng khách. Nếu gia chủ sinh năm Tuất, vị trí tối ưu để đặt đồng hồ là góc phía Đông Bắc.

Mẫu đồng hồ anh hùng tương ngộ bằng gỗ hương. Ảnh: Mẫu đồng hồ anh hùng tương ngộ bằng gỗ hương.

Những lưu ý cần tránh khi đặt đồng hồ cây

Khi chọn đồng hồ làm vật trang trí, đặc biệt là đồng hồ cây, gia chủ cần lưu ý những điều sau:

  • Tránh đặt đồng hồ ở phía trên ghế sofa hoặc quá gần ghế sofa. Đồng hồ khi hoạt động sẽ luôn phát ra âm thanh, và mỗi loại đồng hồ có mức độ tiếng động khác nhau. Việc phát ra âm thanh có thể ảnh hưởng đến cảm giác thoải mái khi ngồi trên ghế sofa.

  • Tránh đặt đồng hồ ở vị trí đối diện với cửa chính. Đồng hồ là biểu tượng "đối sát" mang ý nghĩa tránh tà, trong khi cửa chính thường mang nhiều sát khí. Đặt đồng hồ đối diện cửa chính sẽ tạo ra sự đối lập, không đảm bảo được sự yên ổn cho gia đình. Do đó, nên đặt đồng hồ lệch sang một bên so với vị trí cửa chính để hạn chế những yếu tố không tốt.

  • Tránh đặt đồng hồ vào hình bát quái hoặc hướng vào vật sắc nhọn. Điều này có thể ảnh hưởng đến tâm lý và sức khỏe của gia chủ, gây ra tình trạng cáu gắt và bực bội không cần thiết.

  • Đồng hồ là vật dụng mang nhiều sinh khí và luôn phải chuyển động. Do đó, khi sử dụng đồng hồ, tránh để nó không hoạt động hoặc bị gián đoạn trong thời gian dài. Nếu mặt đồng hồ bị vỡ hoặc rạn nứt, bạn cần phải thay thế hoặc sửa chữa ngay. Điều này là cấm kỵ cần biết khi sử dụng đồng hồ.

Bài viết trên đã chia sẻ về các vị trí để đặt đồng hồ cây trong phòng khách. Hy vọng rằng nó đã cung cấp cho bạn những thông tin hữu ích trong cách sắp đặt và bài trí đồng hồ sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ cũng như phong thủy.

Bạn đang xem bài viết trên website: https://goxinh.com.vn

1